Top 10 Loại rau quả bà bầu không nên ăn khi mang thai

  1. top 1 Quả dứa
  2. top 2 Táo mèo
  3. top 3 Quả nhãn
  4. top 4 Đu đủ xanh
  5. top 5 Rau chùm ngây
  6. top 6 Mướp đắng
  7. top 7 Rau sam
  8. top 8 Rau răm
  9. top 9 Rau ngót
  10. top 10 Măng

Rau ngót

Rau ngót là loại rau quen thuộc của người Việt, rất dễ tìm. Chúng ta có thể mua rau ngót ở các chợ hay siêu thị một cách dễ dàng. Trong rau ngót có chứa khá nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hơn những loại rau khác. Ngoài vitamin, muối khoáng, canxi, phốt pho, vitamin C, loại rau này còn “sở hữu” một lượng protid đáng kể, gấp đôi rau muống và tương đương một số loại đậu nữ. Theo như Đông y thì rau ngót có tính hàn nhưng đem nấu chín sẽ giảm bớt đi, có thể giải nhiệt hiệu quả, lợi tiểu. Còn y học hiện đại đã chỉ ra rằng ăn rau ngót giúp cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất có lợi giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Dù đem lại rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe nhưng ăn rau ngót lại không hề tốt cho bà bầu.


Dù cho đến nay, vẫn chưa có kết luận khoa học nào chứng minh rằng ăn rau ngót sẽ gây sảy thai, nhưng những điều rủi ro không phải là không tồn tại. Bởi trong rau ngót tươi chứa hàm lượng lớn papaverin- chất kích thích cơ trơn tử cung co thắt, hoàn toàn không tốt cho phụ nữ mang thai. Không chỉ tiềm tàng nguy cơ bị gây sảy thai từ việc uống nước rau ngót tươi, cách ăn này còn thêm một tác hại nữa đó là gây mất ngủ, ăn uống kém, khó thở. Dù chưa có nghiên cứu chính thức nhưng trong Đông y có bài thuốc phá thai bằng rau ngót. Vậy nên với phụ nữ đã từng bị sảy thai, đẻ non thì không nên ăn rau ngót.


Cơ thể mẹ cần rất nhiều dinh dưỡng để thai nhi có thể thấp thu phát triển. Nhưng ăn rau ngót lại khiến quá trình hấp thu canxi và photpho bị cản trở nên rau ngót không được khuyến khích sử dụng với bà bầu. Nhưng khi đã sinh xong thì rau ngót lại trở thành món ăn được khuyến khích. Lúc đó ăn rau ngót giúp làm sạch máu và rất tốt cho cơ thể. Khi sinh xong ăn rau ngót giúp giảm đi nguy cơ bị viêm nhiễm, làm vết thương nhanh được phục hồi. Khi sinh xong vẫn còn sót lại nhau và phải mất 2- 6 tuần thì mới có thể làm sạch nhau trong cơ thể. Nếu ăn rau ngót thì có thể giúp tống chất nhầy ra ngoài nhanh chóng hơn.

Ăn nhiều rau ngót có thể gây co thắt tử cung
Ăn nhiều rau ngót có thể gây co thắt tử cung
Rau ngót dễ sảy thai
Rau ngót dễ sảy thai

Top 10 Loại rau quả bà bầu không nên ăn khi mang thai

  1. top 1 Quả dứa
  2. top 2 Táo mèo
  3. top 3 Quả nhãn
  4. top 4 Đu đủ xanh
  5. top 5 Rau chùm ngây
  6. top 6 Mướp đắng
  7. top 7 Rau sam
  8. top 8 Rau răm
  9. top 9 Rau ngót
  10. top 10 Măng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy