Romeo và Juliet

Đứng đầu Top 10 tác phẩm văn học hay nhất của William ShakespeareRomeo và Juliet (tên tiếng Anh: Romeo and Juliet). Đây là tác phẩm nổi tiếng nhất của William Shakespeare, được liệt vào hàng kinh điển mọi thời đại.


Romeo và Juliet là vở bi kịch về một mối tình lãng mạn mà oan trái, dựa trên sự việc có thật thời Trung Cổ. Tại thành Verona, hai dòng họ nhà Montague và Capulet có mối hận thù lâu đời. Thế nhưng trong một buổi dạ hội, Romeo và Juliet đã phải lòng nhau và yêu nhau sâu đậm. Mối hận thù giữa hai nhà càng tăng cao khi anh họ của Juliet giết chết người bạn thân của Romeo, Romeo trả thù và bị đày ải khỏi Verona. Trong khi đó, Juliet bị ép gả cho bá tước Paris. Để trốn đám cưới, Juliet uống một loại thuốc giả chết và nhờ một tu sĩ báo cho Romeo trở về cứu mình từ hầm mộ. Thế nhưng trước khi tu sĩ kịp báo cho Romeo, chàng đã nghe được tin về cái chết của Juliet và trở về giết Paris rồi tự sát. Khi Juliet tỉnh dậy, Romeo đã chết, quá đau đớn, nàng rút dao tự vẫn.


Giá trị nhân văn về tình yêu và bi kịch xã hội của Romeo và Juliet là trường tồn, được đánh giá là tác phẩm tiêu biểu nhất của William Shakespeare cả về câu từ lẫn cách tạo ra bi kịch. Tác phẩm có ảnh hưởng lớn, vừa lên án giới quý tộc ngày xưa, vừa là "sách giáo khoa" về cách tạo mâu thuẫn truyện cho các nhà văn, nhà viết kịch, nhà viết phim sau này.

Tác phẩm Romeo and Juliet
Tác phẩm Romeo and Juliet
Romeo và Juliet
Romeo và Juliet

Top 10 Tác phẩm văn học hay nhất của William Shakespeare

  1. top 1 Romeo và Juliet
  2. top 2 Hoàng tử Hamlet
  3. top 3 Vua Macbeth
  4. top 4 Vua Lear
  5. top 5 Giông Tố
  6. top 6 Othello
  7. top 7 Vua Richard Đệ Nhị
  8. top 8 Vua Henry Đệ Lục
  9. top 9 Julius Caesar Đại Đế
  10. top 10 Người lái đò thành Venice

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy