Rừng rễ

Rừng rễ nằm cạnh rừng thông ở phía Nam chân núi Côn Sơn, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Đây là một địa điểm du lịch Hải Dương mới lạ được giới trẻ yêu thích. Rừng rễ có vẻ đẹp thơ mộng như một cô gái mới lớn dịu dàng, trong sáng nhưng mang những nét đẹp thơ mộng làm say đắm lòng người. Rừng rễ có từ lâu đời và đã trở thành biểu tượng quen thuộc của vùng đất Chí Linh - Hải Dương.


Rừng rễ được miêu tả sách “Những cây thuốc Việt Nam”: cây rễ hay còn gọi là cây thanh hao dùng để chỉ cây chổi rễ, có nhiều cành, có thể cao tới 2m, cành rất nhỏ, lá mọc đôi, hình lá kim dài chừng 1cm, có những mạch màu nâu. Hoa nhỏ trắng mọc đơn độc ở kẽ lá… Trong cây có tinh dầu màu vàng, gần như tinh dầu khuynh diệp. Nhân dân thường lấy để làm chổi quét nhà. Lá dùng cho vào chum vại đựng đậu xanh hay để quần áo tránh nhậy hoặc sâu bọ cắn hại. Người ta đau bụng thường nằm trên chiếc võng thưa, đốt cây chổi rễ.

Lang thang dạo bước quanh rừng rễ bạn sẽ thấy được vẻ đẹp của rừng rễ hòa cùng vẻ đẹp núi rừng tạo nên một bức tranh hài hòa màu sắc và thu hút ánh mắt người xem. Đây là không gian lãng mạn lý tưởng đối với những đôi bạn trẻ cầm tay nhau dạo bước trong rừng rễ thơ mộng. Bạn sẽ tìm lại được cái cảm giác yên bình, thanh thản, thư giãn khi ngồi dưới bóng cây thông và hòa mình vào không gian hương đồng gió nội.

Rừng rễ
Rừng rễ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy