Sa mạc Sahara

Từ Sahara trong ngôn ngữ Ả Rập có nghĩa là Đại sa mạc, có rất nhiều đặc điểm nổi bật đem lại cái tên đặc biệt này. Sa mạc Sahara như là những đụn cát khổng lồ, có sông suối, cao nguyên đá, các thung lũng khô cằn, nhiều ốc đảo xanh tươi và hệ động thực vật và bò sát đa dạng.


Sa mạc Sahara là sa mạc có nhiều cái nhất. Sa mạc nóng có diện tích lớn nhất trên thế giới với 9,4 triệu km2, là sa mạc đi qua nhiều nước nhất trên thế giới (11 quốc gia là Libya, Algeria, Ai Cập, Tunisia, Chad, Morocco, Eritrea, Niger, Mauritania, Mali, và Sudan). Và là sa mạc có những trận bão cát lớn nhất. Sa mạc Sahara có những cồn cát cao tới 180 mét. Tuy là một sa mạc nhưng Sahara lại có nhiều ốc đảo và có một trong những dòng sông lớn chảy qua (sông Nin). Sa mạc Sahara là nơi tập trung nhiều khoáng sản nhất Châu Phi. Nền văn minh Ai Cập cũng nằm trên vùng sa mạc Sahara rộng lớn.


Sa mạc Sahara có biên độ nhiệt giữa ngày và đêm lớn 15 đến 35 độ C. Sa mạc Sahara có lượng mưa trung bình hàng năm là dưới 100mm. Có nhiều nơi hầu như cả năm không có một giọt mưa nào. Hiện nay, sa mạc Sahara đang không ngừng mở rộng về phía nam. Điều đặc biệt, đầu năm 2018, tuyết rơi bất thường trên sa mạc tạo nên một cảnh tượng kỳ vĩ. Tuyết rơi phủ trắng những đụn cát trên khu vực Sahara thuộc Ain Sefra, Algeria. Mùa đông năm 2017 là lần đầu tiên sau gần 40 năm sa mạc này lại đón tuyết.

Sa mạc Sahara
Sa mạc Sahara

Top 8 Sa mạc nổi tiếng nhất hành tinh

  1. top 1 Sa mạc Sahara
  2. top 2 Sa mạc Gobi
  3. top 3 Sa mạc Nam cực
  4. top 4 Sa mạc Kalahari
  5. top 5 Sa mạc Ả Rập
  6. top 6 Sa mạc đại bồn địa
  7. top 7 Sa mạc Patogonia
  8. top 8 Sa mạc Syria

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy