Sắp xếp hồ sơ, tài liệu.
Có thể bạn cho rằng công việc này chẳng liên quan gì đến chuyên ngành của nhiều bạn trẻ nhưng chẳng phải nó vẫn tốt hơn rất nhiều vị trí “chân sai vặt” ở trên phải không? Tuy nhiên, nếu bạn để ý kĩ thì bạn vẫn có thể học được rất nhiều điều hay ho từ công việc tưởng chừng nhàm chán này. Nếu bạn xin thực tập ở phòng Nhân sự và được giao nhiệm vụ sắp xếp hồ sơ (bao gồm Hồ sơ lao động, Bảo hiểm lao động, Hợp đồng lao động…) thì chỉ cần một chút nhạy bén và khả năng tổng hợp, bạn đã có thể xây dựng một bộ biểu mẫu hoàn chỉnh về Bảo hiểm đấy.
Một số gợi ý phương pháp sắp xếp hồ sơ cho bạn:
- Theo bảng chữ cái alphabet, nếu tài liệu bao gồm tên khách hàng hay tên công ty đối tác…
- Theo thời gian - nếu là tài liệu liên quan đến sự kiện…
- Theo tính chất - nếu tài liệu bao gồm nhiều văn bản về hợp đồng, báo cáo… khác nhau.