Núi Cà Đam

Núi Cà Đam hay còn được với tên là Vân Phong, cao 1.431 m, là ngọn núi cao nhất trong các ngọn núi ở Quảng Ngãi. Núi nằm ở vùng giáp danh huyện miền núi là Sơn Hà, Trà Bồng và Sơn Tây, tại đây quanh năm mây trắng vờn quanh, khí hậu mát mẻ. Với địa hình núi cao, vực sâu, cộng thêm tục gìn giữ rừng thiêng núi cấm của tộc người Cor, nên nơi đây vẫn còn giữ được cảnh vật tự nhiên và khá nguyên vẹn. Những cánh rừng nguyên sinh, hệ động thực vật phong phú với nhiều loài quý hiếm giúp nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách.


Núi Cà Đam đi vào lòng người bởi vẻ đẹp hoang sơ nên thơ hữu tình của miền sơn cước. Những bạt ngàn cây xanh, cùng thảm thực vật vô cùng phong phú cho những người yêu thích thiên nhiên. Từng rẫy quế xanh tốt thơm lừng cùng xóm nhà của đồng bào dân tộc Kor nằm chênh vênh giữa đại ngàn như điểm thêm nét tuyệt đẹp cho núi rừng Cà Đam. Khe suối trong vắt như những dải lụa vắt qua giữa núi rừng Cà Đam. Len lỏi trên núi cao là dòng thác Ba Tầng nước trắng ngần chảy ào ạt quanh năm tạo nên âm hưởng cho núi Cà Đam. Mùa hạ, khi mặt trời phản chiếu, dòng nước uốn cong như dải lụa mềm.


Bên cạnh đó, nhờ địa hình núi cao, vực sâu, lại thêm luật tục lâu đời gìn giữ rừng thiêng núi cấm của tộc người Cor nên khu vực Cà Đam vẫn còn giữ được sinh cảnh tự nhiên khá nguyên vẹn với những mảng rừng nguyên sinh, hệ động thực vật phong phú, nhiều loài quý hiếm nổi bật lên trong đó là cây chè Cà Đam - một loài cây đã sinh sống trên vùng đất này hằng trăm năm, được người dân phát hiện, bảo vệ và khai thác rất hiệu quả. Người vùng xuôi nghe danh tiếng của chè Cà Đam đã lặn lội băng rừng lên đây thu mua đem về xuôi bán. Ngoài cây chè đặc sản, ở đây còn có sự hiện diện của loài sâm 7 lá, dù không nổi tiếng như những giống sâm khác, thế nhưng loài sâm này cũng đã tạo thêm thu nhập cho người dân bản địa, nhiều người miền xuôi thường tìm mua về để ngâm rượu, uống chữa bệnh.


Địa chỉ: X. Trà Bùi, H. Trà Bồng, Quảng Ngãi.

Núi Cà Đam
Núi Cà Đam
Núi Cà Đam
Núi Cà Đam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy