Sinh viên ngành xuất nhập khẩu ra trường làm gì?

Cơ hội nghề nghiệp cho cử nhân các ngành xuất nhập khẩu vô cùng rộng mở, đặc biệt khi logistics và xuất khẩu có liên quan mật thiết với nhau. Một số công việc tiêu biểu mà sinh viên ngành xuất nhập khẩu có thể đảm nhiệm khi ra trường:

  • Nhân viên mua hàng (Purchasing Official): Làm việc với các nhà cung cấp qua Internet và các nguồn thông tin khác. Phân tích báo giá nhận được, dự toán các chi phí nhập khẩu ( phí vận tải, thuế nhập khẩu,…), soạn thảo hợp đồng ngoại thương ( Purchasing Order), chuẩn bị các chứng từ thanh toán ( Mở L/C, chuyển tiền,…), thực hiện các công việc cần thiết về vận tải (Liên hệ Forwarder,…)…
  • Nhân viên nhập khẩu ( Import Executive): Công việc tương tự như một Purchasing Official nhưng đa số nhân viên nhập khẩu đơn thuần không phải tìm kiếm nhà cung cấp, thường làm việc trong các công ty kinh doanh ít mặt hàng và có nhà cung cấp ổn định, các công ty phân phối độc quyền 1 nhãn hàng nào đó.
  • Nhân viên Sales – Xuất nhập khẩu: Công việc của nhân viên Sales tương tự như sales nội địa nhưng cần tìm kiếm và giao dịch với khách hàng nước ngoài. Cần phải thực hiện các công việc để xuất khẩu hàng hóa như: thuê vận tải, mở TK xuất khẩu, xin C / O )….
  • Nhân viên chứng từ: Các nhân viên chứng từ có thể làm việc trong bộ phận chứng từ thuộc phòng xuất nhập khẩu của 1 công ty lớn. Đa số nhân viên chứng từ làm việc trong các công ty forwarder, các công ty dịch vụ khai báo hải quan ( chịu trách nhiệm chuẩn bị mọi chứng từ liên quan tới việc thông quan để nhân việc khác làm việc với hải quan).
  • Nhân viên xuất nhập khẩu hiện trường: Đây là những người trực tiếp đi đến các kho bãi, cảng hàng không, cảng biển để làm thủ tục thông quan và nhận hàng từ những công ty vận tải. Nhân viên hiện trường thường làm việc chủ yếu cho các công ty forwarder, các công ty dịch vụ khai báo hải quan.
  • Nhân viên phòng thanh toán quốc tế tại Ngân hàng: Vị trí nhân viên này thường có kiến thức chủ yếu trong mảng thanh toán quốc tế, tìm hiểu các quy định, các chuẩn mực trong thanh toán quốc tế, giữa các ngân hàng, giữa ngân hàng và khách hàng.
  • Nhân viên văn phòng đại diện của các công ty đa quốc gia.
Sinh viên ngành xuất nhập khẩu ra trường làm gì?
Sinh viên ngành xuất nhập khẩu ra trường làm gì?
Sinh viên ngành xuất nhập khẩu ra trường làm gì?
Sinh viên ngành xuất nhập khẩu ra trường làm gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy