Sóng độc

Sóng độc có những cái tên gọi khác như Rogue Wave hay sóng sát thủ thường xuất hiện bất ngờ và đơn độc trên đại dương với kích thước khổng lồ, nó có chiều cao có thể lên tới 20 - 30 mét. Với chiều cao như vậy, sóng độc dễ trở thành mối hiểm họa không thể lường trước đối với các tàu thuyền hoạt động trên biển, ngay cả với những tàu biển có trọng tải lớn thì nó cũng có thể quật ngã bất cứ lúc nào.


Do sóng độc không có quy luật hoạt động và nó thực sự kì vĩ, bởi vậy mà trong một thời gian dài, người ta đã không tin vào sự tồn tại của nó. Chỉ đến khi những cuộc nghiên cứu mới đây của dự án MaxWave đã ghi nhận: chỉ trong vòng 3 tuần đã có tới 10 ngọn sóng độc với chiều cao hơn 25 mét xuất hiện trên các đại dương lớn nhỏ. Đây cũng chính là phát hiện quan trọng có thể lý giải cho một số vụ mất tích kì bí của các tàu thuyền trong thời gian trước đó. Theo thời gian, đến nay những con sóng này xuất hiện với số lượng nhiều hơn nữa. Và Rogue waves đã chính thức trở thành hiện tượng có thật và bước ra khỏi thế giới huyền thoại.

Mặc dù không ai muốn gặp trên biển, nhưng những con sóng sát thủ này lại trở thành "kỳ quan" để mọi người đổ xô tới ngắm ở thị trấn ven biển tại Nazare, Bồ Đào Nha. Vào mùa đông, hàng nghìn du khách đổ về đây để tham gia vào một trải nghiệm mạo hiểm: Săn sóng sát thủ hoặc lướt ván trên những con sóng này. Nơi mọi người thường tới xem là ngọn hải đăng ở Nazare.

Sóng độc có những cái tên gọi khác như Rogue Wave hay sóng sát thủ
Sóng độc có những cái tên gọi khác như Rogue Wave hay sóng sát thủ
Sóng độc với chiều cao hơn 25 mét xuất hiện trên các đại dương lớn nhỏ
Sóng độc với chiều cao hơn 25 mét xuất hiện trên các đại dương lớn nhỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy