Mùa mưa dễ mắc bệnh sốt xuất huyết

Những cơn mưa đầu mùa sẽ tạo điều kiện cho muỗi sinh sản và bùng phát dịch bệnh. Bệnh sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch do vi rút dengue gây ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm vi rút sau đó truyền bệnh cho người khác qua vết đốt. Hai loại muỗi vằn truyền bệnh có tên khoa học là Aedes aegypti và Aedes albopictus.
Triệu chứng : Thường xuất hiện đột ngột với sốt cao, người mệt mỏi rũ rượi, nhức đầu, đau sau hốc mắt, đau cơ ( đau thắt lưng và đau chân), thường kèm theo đau họng, buồn nôn, tiêu chảy,... Vì chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh nên bệnh sốt xuất huyết thường gây ra dịch lớn với nhiều người mắc cùng lúc khiến cho công tác điều trị hết sức khó khăn, có thể gây tử vong nhất là với trẻ em.
Lời khuyên : Tốt nhất là thường xuyên diệt muỗi, lăng quăng, bọ gậy bằng cách đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước, thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn. Ngoài ra, đối với các bé, cần lưu ý việc phòng chống muỗi đốt cho trẻ, mặc quần áo tay dài, ngủ trong mùng kể cả ban ngày.
Bệnh sốt xuất huyết
Bệnh sốt xuất huyết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy