Top 6 phần mềm ghi đĩa CD/ DVD tốt nhất hiện nay

  1. top 1 Phần mềm Download Nero
  2. top 2 Nero Kwik Burn
  3. top 3 BurnAware Professional
  4. top 4 ImgBurn
  5. top 5 Easy Disc Burner
  6. top 6 StarBurn

StarBurn

Nếu nói về các phần mềm ghi đĩa CD (kể cả VCD, SVCD, DVD và Blu-Ray), chắc hẳn không ai không nhắc Nero Burning Rom. Có thể nói, đây là “người anh thông thái” nhất trong họ hàng. Đương nhiên, ta cũng không quên Burnaware, Roxio WinOnCD, hay Ashampoo, v.v... cũng là những phần mềm khá hay. Tuy nhiên, đây là những sản phẩm thương mại, và muốn sử dụng, ta phải đăng ký bản quyền đàng hoàng. StarBurn, chương trình có chức năng không khác gì các phần mềm ghi đĩa khác, nhưng hoàn toàn miễn phí. Tương tự các chương trình ghi đĩa khác, bạn có thể dùng StarBurn để ghi dữ liệu (burn data), âm thanh (burn audio), phim ảnh (burn video), tạo file ảnh (build image - ánh xạ), xóa dữ liệu trên đĩa ReWritable (Erase disc)...


Các tính năng chính:

  • Trong phần ghi âm thanh, StarBurn hỗ trợ ghi các tập tin có định dạng WAV, MP3, WMA, OGG, ASF, WMV. Người dùng cũng có thể chuyển qua lại giữa các định dạng nếu cần bằng chức năng Compress audio.
  • Đối với việc ghi các tập tin phim ảnh, chương trình cho phép làm 3 dạng đĩa thông thường là VCD, SVCD và DVD. Nếu muốn chất lượng hình ảnh tốt, bạn ghi với định dạng SVCD hoặc DVD. Lưu ý các file phim ảnh cần chuyển đúng định dạng (mpeg, mpg, m1v, m2v, mpe...) trước khi ghi.
  • Nếu ghi dữ liệu bình thường, ta có 2 chuẩn, đó là ISO9660 và ISO9660 + Joliet Unicode name extension. Chuẩn ISO9660 có 2 cấp (level 1 và level 2), nếu ghi ở level 1 thì mỗi sector (cung từ) ghi được 2048 byte, trong khi ở level 2 mỗi sector ta ghi được 2352 byte. Như vậy, một đĩa CD có dung lượng 700 MB, nếu ghi ở level 2, bạn có thể ghi được gần 804 MB (700/2048 x 2352). Đối với chuẩn ISO9660 + Joliet Unicode name extension, các tên file ghi vào đĩa được phép dài đến 64 ký tự.
  • Chức năng Build image cho phép tạo ảnh của các file hệ thống, sau đó ghi vào đĩa bằng công cụ Burn image, các file dạng này dùng để phục hồi khi hệ thống gặp sự cố (tương tự chức năng backup/restore của Windows).
  • Công cụ Grab image và Grab audio hỗ trợ xem các file ảnh và âm thanh (nếu có) trên đĩa nhanh hơn, người dùng khỏi mất công lần theo từng thư mục để tìm.

So với Nero hoặc các phần mềm ghi đĩa khác, StarBurn dễ sử dụng hơn (nếu không chuyên), vì chương trình có hướng dẫn từng bước cụ thể khi ghi (Wizard). Giao diện chương trình cũng đơn giản, dễ nhìn, người dùng có thể thay đổi giao diện theo sở thích (dùng công cụ View Skin). Nếu muốn tạo cơ chế tự cập nhật, bạn vào menu settings, chọn update checking, ở đây, ta có thể cho chương trình cập nhật phiên bản mới (hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng...) tùy ý.

Link download:
https://download.com.vn/starburn-10-7896

StarBurn
StarBurn
StarBurn

Top 6 phần mềm ghi đĩa CD/ DVD tốt nhất hiện nay

  1. top 1 Phần mềm Download Nero
  2. top 2 Nero Kwik Burn
  3. top 3 BurnAware Professional
  4. top 4 ImgBurn
  5. top 5 Easy Disc Burner
  6. top 6 StarBurn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy