Top 6 phần mềm ghi đĩa CD/ DVD tốt nhất hiện nay

Mai Tuyet Nguyen 520 0 Báo lỗi

Việc lưu trữ dữ liệu trên đĩa CD hoặc DVD được sử dụng phổ biến vào những trước đây và được xem là lỗi thời khi các dịch vụ lưu trữ tiện ích trên online hay ... xem thêm...

  1. Phần mềm Download Nero được người dùng đánh giá là giải pháp về ghi đĩa DC, sao lưu dữ liệu... hiệu quả hiện nay. Nếu bạn muốn ghi đĩa CD, DVD tốc độ nhanh, chất lượng thì việc download Download Nero là rất cần thiết. Với phần mềm này, bạn hoàn toàn sử dụng miễn phí.


    Nero (hay Nero Burning ROM) là phần mềm ghi đĩa chuyên nghiệp trên máy tính, nó cung cấp cho bạn các công cụ ghi đĩa CD, DVD từ nhiều định dạng khác nhau như video, nhạc, hình ảnh... Bạn có thể chỉnh sửa các tập tin trước khi đưa vào đĩa, chia tác các tập tin có dung lượng lớn, bảo mật dữ liệu trên đĩa và ngăn chặn đĩa trầy xước. Ngoài ra, phiên bản mới nhất của phần mềm Nero còn hỗ trợ ghi đĩa từ thiết bị Android và iOS.


    Đây là chương trình tạo đĩa quang tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp được hàng triệu người trên khắp thế giới sử dụng để ghi dữ liệu, âm nhạc, video vào đĩa CD / DVD / Blu-ray. Ngoài chức năng ghi đĩa, Nero Burning ROM còn cho phép bạn tạo, sao chép, rip, chuyển đổi, và bảo vệ các tập tin ảnh đĩa. Tất cả các công cụ được đóng gói trong một giao diện siêu trực quan.


    Nero Burning ROM 2019 là phiên bản mới nhất của phần mềm này, nó đi kèm với nhiều thay đổi và cải tiến cũng như một số tính năng mới vượt trội. Chương trình hỗ trợ đầy đủ một số định dạng hình ảnh đĩa quang học và công nghệ an toàn dữ liệu để đảm bảo kết quả tốt nhất và độ tin cậy tối đa. Nero cũng cung cấp một số công cụ bổ sung như công cụ thiết kế bao gồm, chuyển đổi âm thanh và in nhãn. Do đó, với một số công cụ này, bạn sẽ dễ dàng tạo bìa, nhãn và hộp cho đĩa của mình.


    Các tính năng chính:

    • Ghi, sao chép, trích xuất và nhập dữ liệu từ đĩa.
    • Chuyển đổi và cải tiến âm thanh tự động.
    • Tạo đĩa khởi động / đĩa cho đĩa khởi động.
    • Tạo ISO và các định dạng ảnh đĩa khác.
    • Tương thích hoàn toàn với tất cả các định dạng âm thanh.
    • Hỗ trợ hoàn toàn các đĩa CD, DVD và đĩa Blu-ray.
    • Đơn giản, dễ sử dụng với giao diện trực quan.
    • Hỗ trợ đĩa Blu-ray độ nét cao (HD).
    • Hỗ trợ tất cả các codec và định dạng AVCHD Và nhiều hơn nữa.


    Link download: https://taimienphi.vn/download-nero-burning-rom-ghi-dia-cd-dvd-24

    Nero Burning ROM 2019
    Nero Burning ROM 2019
    Phần mềm Download Nero

  2. Nhắc đến các trình ghi đĩa có hiệu năng và tốc độ làm việc cao, ngoài việc download Nero, không thể không nhắc đến chương trình Nero Kwik Burn, là một chương trình cho phép bạn ghi các dữ liệu lên đĩa mềm với nhiều loại đĩa, nhiều dữ liệu khác nhau, người dùng có thể dễ dàng thực hiện việc sao chép dữ liệu từ đĩa vào ổ cứng hay chuyển dữ liệu từ ổ cứng lên đĩa mềm. trước khi ghi đĩa bạn có thể xem trước dữ liệu muốn ghi.


    Nero Kwik Burn là phần mềm ghi đĩa miễn phí được phát triển bởi công ty Nero. Một trong những hãng phát triển phần mềm nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực in và sao chép dữ liễu ra đĩa cứng. Không giống như các phần mềm ghi và sao chép dữ liệu khác, Nero Kwik Burn được phát triển như một công cụ vừa có thể ghi đĩa nhưng cũng có thể giúp người dùng trong việc quản lý âm thanh, hình ảnh, video trong ổ cứng một cách dễ dàng. Ngoài ra, nó còn là một công cụ nghe nhạc, và xem video nữa.


    Khi dùng làm trình duyệt nghe nhạc và xem phim, Download Nero Kwik Burn cho hỗ trợ tất cả các định dạng âm thanh và video MP3, WMA, WAM, MID, AVCHD, MKV, FLV, FLAC, DVD, MPEG-4 AVC, (S)-VCD, AVCREC và Audio CD. Nero Kwik Burn có đầy đủ tính năng của một phần mềm chuyên ghi đĩa từ những tính năng Drag and Drop, chia nhỏ các file quá khổ để ghi vào nhiều đĩa, hay mã hóa đĩa CD, đến việc sao chép các định dạng đĩa ra ổ cứng hoặc sang một đĩa khác. Bên cạnh đó, nó còn cho phép người dùng có thể tạo ra file đĩa ảo và tùy chỉnh thông tin cũng như chất lượng đĩa in một cách dễ dàng. Ngoài ra, Nero Kwik Burn còn cho phép người sử dụng có thể chia sẻ thông tin về file của mình cho cộng đồng xã hội.


    Ngoài ra, Nero Kwik Burn còn có chế độ khôi phục lại đĩa gốc nếu như bạn sơ ý xóa nhầm hoặc có lỗi xảy ra trong quá trình sao chép. Nero Kwik Burn cũng cho phép người sử dụng có thể dễ dàng sao lưu dữ liệu vào ổ cứng, CD, DVD, Blu-ray Disc, FTP, thẻ nhớ và thậm trị lưu trữ trực tuyến. Thêm vào đó, phần mềm này còn cho phép sao lưu tập tin và thư mục cho nhiều thiết bị cùng một lúc.


    Các tính năng chính:

    • Một phần mềm in và sao đĩa đa chức năng.
    • Tích hợp chức năng nghe nhạc xem phim.
    • Hỗ trợ nhiều chức năng như Drag and Drop, chia nhỏ các file quá khổ để ghi vào nhiều đĩa...
    • Cho phép người sử dụng có thể sao lưu dữ liệu vào thẻ nhớ và thậm trị trên internet.
    • Cho phép sao chép nhiều đĩa và tập tin trong cùng một thời điểm.


    Link download: https://taimienphi.vn/download-nero-kwik-burn-120/taive

    Nero Kwik Burn
    Nero Kwik Burn
    Nero Kwik Burn
  3. BurnAware Professional là phần mềm hỗ trợ người dùng việc ghi đĩa CD, DVD, đĩa Bru-ray. Mặt khác bạn còn có thể trích xuất các tập tin trong đĩa và lưu chúng vào máy tính.


    BurnAware Professional cho phép người dùng sao chép các tập tin âm thanh, hình ảnh, video, dữ liệu trong máy tính vào đĩa CD, DVD hoặc Bru-ray. Phần mềm hỗ trợ ghi dữ liệu cho nhiều loại đĩa như: CD-R/RW, DVD-R/RW, DVD+R/RW, BD-R/RE, DVD-RAM… Ngoài ra, phần mềm còn cho phép người dùng tạo các tập tin ISO và các tập tin CUE/BIN và sao chép chúng vào đĩa. Ứng dụng có thể ghi nhiều đĩa một lúc. Tính năng này giúp người dùng tiết kiệm được một lượng lớn thời gian cho việc sao chép dữ liệu ra nhiều đĩa.


    Với BurnAware Professional, người sử dụng còn có thể xóa một phần hoặc toàn bộ các thông tin trong các đĩa CD, DVD hoặc Bru-ray. Sau đó, bạn cũng có thể tùy ý ghi lại các thông tin cho chúng. Phần mềm BurnAware Professional còn có chức năng sao chép các tập tin trong đĩa CD, DVD, đĩa Bru-ray vào máy tính. Đặc biệt, ứng dụng còn có thể sao lưu các dữ liệu trong các đĩa CD, DVD bị hỏng góp phần khôi phục lại các đĩa đó.


    Các tính năng chính:

    • Sao chép các tập tin vào đĩa CD, DVD, đĩa Bru-ray.
    • Hỗ trợ ghi dữ liệu cho nhiều loại đĩa khác nhau bao gồm: CD-R/RW, DVD-R/RW, DVD+R/RW, BD-R/RE, DVD-RAM…
    • Tạo các tập tin ISO, CUE, BIN và ghi chúng vào đĩa.
    • Ghi nhiều đĩa một lúc.
    • Xóa một phần hoặc toàn bộ thông tin trong đĩa.
    • Sao lưu dữ liệu và khôi phục đĩa bị hư hỏng.


    Link download: https://taimienphi.vn/download-burnaware-professional-12374

    BurnAware Professional
    BurnAware Professional
    BurnAware Professional
  4. Top 4

    ImgBurn

    ImgBurn là phần mềm ghi đĩa chuyên nghiệp và được đánh giá cao hiện nay, tuy là phần mềm miễn phí nhưng nó mang đầy đủ tính năng của những phần mềm có phí khác như Nero, hay Ashampoo Burning Studio. ImgBurn hỗ trợ sao lưu tất cả dữ liệu như ảnh, video, tài liệu.


    ImgBurn một công cụ hỗ trợ việc ghi đĩa miễn phí nhằm mục đích để sao lưu âm nhạc, phim ảnh và dữ liệu của bạn. Nó có thể đặc biệt hữu ích để sao lưu đĩa nhạc, phim và phần mềm vào đĩa CD / DVD / HD DVD / Blu-ray. Với phần mềm này bạn có thể tạo ra các bản sao đĩa CD / DVD / HD DVD / Blu-ray để lưu trữ hoặc sử dụng vào mục đích khác. Tuy nhỏ gọn nhưng ImgBurn được tích hợp chức năng như có thể tạo đĩa ảo từ một tệp hoặc thư mục hoặc một đĩa CD / DVD / HD DVD / Blu-ray nào đó trong máy tính cá nhân của bạn. Ngoài ra, nó còn có có chức năng ghi ra đĩa thông qua một file dạng đĩa ảo như ISO hoặc ghi trực tiếp mà không cần đổi định dạng, bạn có thể sử dụng phiên bản Portable.


    ImgBurn không cần phải cài đặt mà có thể sao chép vào USB để sử dụng ImgBurn còn hỗ trợ rất nhiều định dạng file dạng đĩa ảo như BIN, CUE, DI, DVD, GI, IMG, ISO, MDS, NRG và PDI trong việc in và sao chép từ các file dạng đĩa ảo sang đĩa CD / DVD / HD DVD / Blu-ray. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng ImgBurn như một công cụ tạo đĩa nhạc vì phần mềm này hỗ trợ nhiều định dạng nhạc như AAC, APE, FLAC, M4A, MP3, MP4, MPC, OGG, PCM, WAV, WMA và WV.


    Các tính năng chính:

    • Dễ sử dụng và cài đặt, và dễ dàng gỡ bỏ.
    • Cho phép sao lại một đĩa CD / DVD / HD DVD / Blu-ray một cách nhanh chóng mà vẫn giữ nguyên chất lượng.
    • Hỗ trợ chạy trên tất cả các hệ điều hành của windows.
    • Có tính năng cho phép đĩa có thể cài đặt chế độ auto run.
    • Không ngốn nhiều tài nguyên của máy tính.
    • Hỗ trợ hầu hết các định dạng đĩa phổ biến trên thị trường.
    • Có thể dùng như một công cụ tạo ra đĩa nhạc audio.


    Link download: https://taimienphi.vn/download-imgburn-ghi-dia-cd-dvd-bluray-113

    ImgBurn
    ImgBurn
    ImgBurn
  5. Easy Disc Burner là phần mềm ghi đĩa, burn đĩa CD hay DVD được hỗ trợ công nghệ công nghệ BD-R và BD-RE nhằm ghi các file như âm thanh, video hình ảnh hay cả những file văn bản, các tệp tin thực thi ra các đĩa cứng để lưu trữ dữ liệu, bên cạnh đó Easy Disc Burner hoạt động khá dễ dàng với giao diện thân thiện và đơn giản giúp bạn dễ dàng thực hiện công việc của mình.


    Ghi dữ liệu ra các loại đĩa cứng như CD, DVD hay đĩa có dung lượng lớn như đĩa Bluray giúp bạn sao lưu và lưu trữ dữ liệu an toàn hơn, đây là biện pháp tối ưu nhất để đảm bảo các dữ liệu quan trọng của bạn không bị virus tấn công, bên cạnh đó công việc này được xem như thực hiện công nghệ sao chép để bạn có thể xem phim, nghe nhạc trên các thiết bị nghe nhạc, với hiệu suất hoạt động mạnh mẽ phần mềm Easy Disc Burner giúp bạn in dữ liệu ra đĩa nhanh chóng.


    Easy Disc Burner có giao diện thân thiện và khá dễ dàng sử dụng, ngay tại cửa sổ chính của phần mềm thể hiện các tính năng cho người dùng lựa chọn như chọn thư mục nguồn để lấy dữ liệu, với các lựa chọn hoàn thiện đĩa, xem trước khi in và nút quay lại từ đầu hoặc khởi động quá trình in đĩa, quá trình ghi đĩa được sắp xếp theo một trật tự có sẵn chỉ cần cho ổ đĩa trắng vào và làm một số thao tác bạn sẽ có một đĩa ca nhạc hay đĩa phim chỉ trong phút chốc.


    Easy Disc Burner cho phép lựa chọn tốc độ ghi đĩa, bạn có thể chọn nhanh hoặc chậm quá trình thực hiện của mình phụ thuộc vào dung lượng của đĩa muốn ghi, với 2 lựa chọn hoàn thành cũng như xác nhận đĩa chương trình giúp bạn có thể lựa chọn cho chiếc đĩa của mình, khi ấn vào nút hoàn thành công việc bạn sẽ không thể thêm bất cứ dữ liệu nào vào chiếc đĩa của mình nữa. Easy Disc Burner có tính năng ghi đè dữ liệu lên đĩa đã có sẵn, chương trình sẽ thực hiện xóa dữ liệu trong đĩa cũ và ghi đè lên chúng tính năng này giúp tiết kiệm chi phí mua đĩa trắng cho người dùng nhằm tận dụng lại những chiếc đĩa cũ đã không sử dụng.


    Các tính năng chính:

    • Ghi dữ liệu lên đĩa DVD, CD hay đĩa Bluray.
    • Ghi đè dữ liệu.
    • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
    • Hỗ trợ nhiều định dạng dữ liệu.


    Link download: https://taimienphi.vn/download-easy-disc-burner-21720

    Easy Disc Burner
    Easy Disc Burner
    Easy Disc Burner
  6. Nếu nói về các phần mềm ghi đĩa CD (kể cả VCD, SVCD, DVD và Blu-Ray), chắc hẳn không ai không nhắc Nero Burning Rom. Có thể nói, đây là “người anh thông thái” nhất trong họ hàng. Đương nhiên, ta cũng không quên Burnaware, Roxio WinOnCD, hay Ashampoo, v.v... cũng là những phần mềm khá hay. Tuy nhiên, đây là những sản phẩm thương mại, và muốn sử dụng, ta phải đăng ký bản quyền đàng hoàng. StarBurn, chương trình có chức năng không khác gì các phần mềm ghi đĩa khác, nhưng hoàn toàn miễn phí. Tương tự các chương trình ghi đĩa khác, bạn có thể dùng StarBurn để ghi dữ liệu (burn data), âm thanh (burn audio), phim ảnh (burn video), tạo file ảnh (build image - ánh xạ), xóa dữ liệu trên đĩa ReWritable (Erase disc)...


    Các tính năng chính:

    • Trong phần ghi âm thanh, StarBurn hỗ trợ ghi các tập tin có định dạng WAV, MP3, WMA, OGG, ASF, WMV. Người dùng cũng có thể chuyển qua lại giữa các định dạng nếu cần bằng chức năng Compress audio.
    • Đối với việc ghi các tập tin phim ảnh, chương trình cho phép làm 3 dạng đĩa thông thường là VCD, SVCD và DVD. Nếu muốn chất lượng hình ảnh tốt, bạn ghi với định dạng SVCD hoặc DVD. Lưu ý các file phim ảnh cần chuyển đúng định dạng (mpeg, mpg, m1v, m2v, mpe...) trước khi ghi.
    • Nếu ghi dữ liệu bình thường, ta có 2 chuẩn, đó là ISO9660 và ISO9660 + Joliet Unicode name extension. Chuẩn ISO9660 có 2 cấp (level 1 và level 2), nếu ghi ở level 1 thì mỗi sector (cung từ) ghi được 2048 byte, trong khi ở level 2 mỗi sector ta ghi được 2352 byte. Như vậy, một đĩa CD có dung lượng 700 MB, nếu ghi ở level 2, bạn có thể ghi được gần 804 MB (700/2048 x 2352). Đối với chuẩn ISO9660 + Joliet Unicode name extension, các tên file ghi vào đĩa được phép dài đến 64 ký tự.
    • Chức năng Build image cho phép tạo ảnh của các file hệ thống, sau đó ghi vào đĩa bằng công cụ Burn image, các file dạng này dùng để phục hồi khi hệ thống gặp sự cố (tương tự chức năng backup/restore của Windows).
    • Công cụ Grab image và Grab audio hỗ trợ xem các file ảnh và âm thanh (nếu có) trên đĩa nhanh hơn, người dùng khỏi mất công lần theo từng thư mục để tìm.

    So với Nero hoặc các phần mềm ghi đĩa khác, StarBurn dễ sử dụng hơn (nếu không chuyên), vì chương trình có hướng dẫn từng bước cụ thể khi ghi (Wizard). Giao diện chương trình cũng đơn giản, dễ nhìn, người dùng có thể thay đổi giao diện theo sở thích (dùng công cụ View Skin). Nếu muốn tạo cơ chế tự cập nhật, bạn vào menu settings, chọn update checking, ở đây, ta có thể cho chương trình cập nhật phiên bản mới (hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng...) tùy ý.

    Link download:
    https://download.com.vn/starburn-10-7896

    StarBurn
    StarBurn
    StarBurn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy