Top 10 phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nhất hiện nay

  1. Top 1 Adobe Photoshop
  2. Top 2 AutoCAD
  3. Top 3 CorelDRAW
  4. Top 4 Adobe Illustrator
  5. Top 5 Adobe InDesign
  6. Top 6 Sketchup
  7. Top 7 Gravit Designer
  8. Top 8 3Ds Max
  9. Top 9 RawTherapee
  10. Top 10 GIMP

Top 10 phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nhất hiện nay

Oanh Hoang 941 0 Báo lỗi

Trong thời buổi công nghệ hiện nay, người dùng mong muốn có những bức ảnh đẹp để chia sẻ trên cộng đồng mạng hay những tác phẩm tuyệt đẹp do chính mình tạo ra. ... xem thêm...

  1. Adobe Photoshop là một trong những phần mềm cơ bản nhất với nhiệm vụ chính là xử lý hình ảnh chuyên nghiệp vô cùng mạnh mẽ và đông đảo người sử dụng bởi nếu nắm chắc được trong tay Photoshop thì người dùng có thể hô biến, chỉnh sửa, sáng tạo ra hàng vạn hình ảnh không thể ngờ. Adobe Photoshop được coi là một phần mềm tối ưu trong việc xử lý hình ảnh, photoshop đã tồn tại và luôn đứng vững trong hơn 20 năm qua, ngày càng tối ưu các tính năng và chất lượng luôn được đảm bảo với nhiều công cụ đi kèm, tính năng nổi bật, giúp cho công việc xử lý đồ họa của người dùng nhanh chóng và dễ dàng hơn, toàn bộ quá trình xử lý sẽ được hợp lý hóa. Và chắc chắn rằng bạn sẽ có được những bức ảnh tuyệt vời.

    Một màn hình thiết kế của Photoshop
    Một màn hình thiết kế của Photoshop

  2. Top 2

    AutoCAD

    AutoCAD hỗ trợ người dùng tạo các bản vẽ kỹ thuật vector 2D, 3D. Hiện nay phần mềm chủ yếu được sử dụng trong một số lĩnh vực như: cơ khí, xây dựng và nhiều lĩnh vực khác... AutoCAD có một số ưu điểm mà người dùng có thể thấy khi sử dụng đó là:

    • Giao diện thiết kế hoàn toàn mới: sự thay đổi giao diện này sẽ giúp người dùng cảm thấy thích thú trải nghiệm hơn thay vì giao diện như trước đây.
    • Bổ sung thếm tính năng Gallery: hỗ trợ người dùng có thể thiết kế nhanh hơn và hiệu quả hơn.
    • Tích hợp page mới định dạng TAB: giúp người dùng mở Template để có thể dễ dàng cập nhập tốt hơn, quản lý dữ liệu từ Autodesk 360 cloud đơn giản và hiệu quả.
    • Thiết kế đồ họa 2D, 3D.
    • Hỗ trợ nhiều câu lệnh trong thiết kế.
    • Thiết lập bản vẽ, lưu bản vẽ đơn giản và đặc biệt là hỗ trợ in ấn hiệu quả và tương thích với nhiều phần mềm khác.
    Một màn hình thiết kế của AutoCAD
    Một màn hình thiết kế của AutoCAD
  3. CorelDRAW là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa hàng đầu hiện nay với hàng nghìn clipart và hình ảnh kỹ thuật số có độ phân giải cao. Bên cạnh đó còn có các template, khung hình và hình mẫu để người lựa chọn khi sử dụng để vẽ bản vẽ kỹ thuật, các công cụ sửa đổi, tạo và thêm màu sắc cho bản vẽ. Đặc biệt CorelDRAW có những tính năng vượt trội như sau:

    • Thiết kế Web có tính tương tác cao
    • Tích hợp các hình ảnh, phông chữ, template, khung hình
    • Áp dụng các màu sắc cho vật thể
    • Xem trước các bản vẽ
    Một màn hình thiết kế của CorelDRAW
    Một màn hình thiết kế của CorelDRAW
  4. Adobe Illustrator là một phần mềm vẽ minh họa vector, được sử dụng bởi nhiều chuyên gia sáng tạo như các nhà thiết kế, vẽ tranh minh họa, họa sĩ phim, thiết kế UI... Adobe Illustrator được xây dựng trên nền tảng Vector, hệ màu CMYK, các ấn phẩm thiết kế bằng AI thường được sử dụng trong in ấn. AI tạo ra những sản phẩm thiết kế với chất lượng hình ảnh cao, tránh vỡ nét, màu sắc chuẩn, sắc nét.


    Adobe Illustrator có một số tính năng mới như sau:

    • Sử dụng gradient nét vẽ.
    • Tạo pattern.
    • Chuyển hình ảnh bitmap sang vector.
    • Giao diện tùy biến giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn.
    • Thay đổi trong hệ thống bảng điều khiển, cho phép người dùng thay đổi các giá trị số bằng phím Tab hoặc mũi tên.
    • Cho phép điều chỉnh các thông số khi làm việc với văn bản từ 1 bảng điều khiển duy nhât Character.
    Một màn hình thiết kế của IIIustrator
    Một màn hình thiết kế của IIIustrator
  5. Adobe InDesign là một trong những phần mềm thiết kế tài liệu in ấn, thiết kế tài liệu sách báo một cách chuyên nghiệp. InDesign hỗ trợ người dùng tạo ra các tài liệu nhiều trang, giúp người dùng dễ dàng chỉnh sửa và hoàn thành một cuốn sách nhanh hơn và hay hơn so với Illustrator. Ngoài ra phần mềm này có các công năng tổng hợp giúp liên kết công việc của người sử dụng lại. Người dùng có thể kết hợp sử dụng 2 phần mềm là InDesign và Illustrator lại để tạo ra những sản phẩm tuyệt mỹ.

    Một màn hình thiết kế của InDesign
    Một màn hình thiết kế của InDesign
  6. Sketchup là một phần mềm mô hình hóa 3D được phát triển bởi công ty @Last Software, có trụ sở tại Boulder, Colorado, Mỹ, phần mềm này nổi bật như một công cụ diễn tả ý tưởng đơn giản, nhanh gọn với giao diện đồ họa cho người sử dụng. Một ứng dụng hữu hiệu của phần mềm Sketchup là thiết kế mẫu nhà, sau khi thiết kế xong mô hình, người dùng có thể kết hợp sử dụng Google Earth để dán mẫu nhà vừa thiết kế lên hình ảnh khu vực có lô đất đó, để xem nó phù hợp với toàn cảnh ra sao. Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể chia sẻ thiết kế của mình với những người dùng khác thông qua tính năng 3D warehouse các mô hình đã hoàn thành từ nhà cửa cho tới đồ đạc, vật dụng, xe cộ, tượng, cầu... vô cùng hữu ích.


    Một số đặc điểm nổi bật của Sketchup như sau:

    • Không cần phần cứng mạnh như các phần mềm mô hình hóa khác như 3D Max, FormZ, Maya.
    • Hệ thống giao diện với con trỏ đồ họa thông minh cho phép người sử dụng dựng hình vẽ ba chiều trong không gian hai chiều của màn hình.
    • Các mặt, diện (face) được định nghĩa đơn giản dựa trên một miền khép kín.
    • Tạo khối đơn giản nhanh gọn bằng công cụ "kéo-đẩy" (push-pull tool)
    • Công cụ chỉnh sửa khối (extrude - widen) và tạo khối theo đường sinh cho trước (follow me tool)
    • Khả năng cho phép mô phỏng, hiệu chỉnh góc chiếu của mặt trời vào tất cả các thời điểm trong năm cũng như bao quát các góc nhìn cho hiệu quả gần như tức thời.
    • Bản vẽ được kết xuất (render) ở tốc độ cao dựa trên tốt giản hệ mô hình đa giác thấp (low-poly), có phong cách trình bày độc đáo.
    • Khả năng giao tiếp rộng rãi với các phần mềm mô hình khác.
    • Có thể kết hợp với các trình kết xuất ngoài (Renderer) để cho ra những hình ảnh tốt hơn (etc. IRender, Podium, Indigo, Kerkythea...)
    Một màn hình thiết kế của Sketchup
    Một màn hình thiết kế của Sketchup
  7. Gravit Designer là phần mềm đồ họa vector đầy đủ tính năng đến từ công ty đã tạo nên CorelDraw - Corel Inc, đáp ứng hầu hết nhu cầu thiết kế, từ biểu tượng, ứng dụng cho đến thuyết trình, minh họa và hoạt hình, phần mềm hoạt động tốt trên các nền tảng Windows, macOS, Linux và ChromeOS. Bạn cũng có thể thử phiên bản trực tuyến chạy trên trình duyệt với hạn chế ở một số tính năng.

    Với giao diện rõ ràng, trực quan và có thể tự điều chỉnh khi cần, Gravit Designer tích hợp rất nhiều công cụ để tạo ra các hình ảnh vector chi tiết và đẹp mắt, bao gồm kết hợp không phá hủy (non-destructive booleans), đồ thị đường, chế độ màu pha trộn đa nguồn và một bộ xử lý văn bản mạnh mẽ. Bạn có thể xuất sản phẩm dưới định dạng PDF, SVG hoặc BMP và nếu bạn cần truy cập dự án khi đang di chuyển, dịch vụ Gravit Cloud sẽ cho phép bạn làm việc ở mọi lúc mọi nơi.

    Một màn hình thiết kế của Gravit Designer
    Một màn hình thiết kế của Gravit Designer
  8. Top 8

    3Ds Max

    3Ds Max là phần mềm thiết kế đồ họa 3D mạnh mẽ có lượng người dùng đông đảo nhất khi sở hữu trong mình bộ công cụ và tính nắng mạnh mẽ cho phép bạn tạo ra các đối tượng, vật thể 3D giống đến thật rất nhiều. 3DsMax được ứng dụng trong nhiều trong các ngành lĩnh vực như nội thất, ngoại thất. Bên cạnh đó, phần mềm 3Ds Max còn sở hữu vô số mô hình được tích hợp sẵn, khiến việc thiết kế không còn là vấn đề quá khó khăn và tốn kém nữa. Không những thế phiên bản mới của 3Ds Max đã được nâng cấp tính năng có khả năng điều chỉnh ánh sáng hay tạo bóng cho vật thể theo ý muốn.

    Một màn hình thiết kế của 3Ds Max
    Một màn hình thiết kế của 3Ds Max
  9. RawTherapee là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa dành cho những bức ảnh của máy ảnh kỹ thuật số, chưa qua xử lý (định dạng RAW) với nhiều công cụ lọc, tinh chỉnh hoàn thiện và hiện đại nhất. RawTherapee cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh đến khi chúng đúng như những gì họ muốn với các công cụ chuyên biệt như sửa lỗi méo hình, tăng cường màu sắc, phục hồi chi tiết.... trên cả ba nền tảng Mac, Windows, Linux. Phần mềm mã nguồn mở miễn phí này cũng tăng tốc quy trình làm việc của bạn bằng cách cho phép bạn xử lý hàng loạt hình ảnh. Bạn cũng có thể gửi hình ảnh đến các phần mềm khác, chẳng hạn như GIMP, nếu bạn muốn.


    RawTherapee với một số tính năng chính như sau:

    • Trình xử lý 96-bit (dấu chấm động).
    • Chỉnh sửa không phá hủy.
    • Nhận được hầu hết chi tiết từ bức ảnh thô nhờ vào các thuật toán demosaicing hiện đại và truyền thống: AMaZE, DCB, AHD, EAHD, HPHD, IGV, LMMSE, VNG4, Mono và Fast.
    • Xử lý màu sắc chi tiết từ cân bằng trắng đến HSV (Hue-Saturation-Value), curves, tone màu và quản lý màu sắc.
    • Mô-đun CIE Color Appearance Model 2002 (CIECAM02) mạnh mẽ.
    • Tăng cường công cụ highlight và shadow, và nhiều công cụ khác.
    • Nhiều phương pháp giảm nhiễu: độ sáng, sắc độ, nhiễu xung (đối với nhiễu muối hạt tiêu - salt and pepper noise).
    • Hỗ trợ nhiều công cụ để tăng cường chi tiết ảnh.
    • Hỗ trợ nhiều loại máy ảnh và hỗ trợ hầu hết các máy DSLR.
    • Có thể tải những tập tin thô nhất bao gồm ảnh HDR DNG 16, 24 và 32 bit, cũng như các định dạng tiêu chuẩn JPEG, PNG (8 và 16 bit), TIFF (8, 16 và 32 bit logluv).
    • Có thể lưu ảnh định dạng JPEG, PNG (8 và 16 bit), TIFF (8 và 16 bit).
    • Tùy chỉnh nâng cao dựa trên các thuật toán với nhiều thông số tinh chỉnh và curves.
    • Có thể gửi đến GIMP hoặc công cụ chỉnh sửa bạn muốn chỉ trong một cú nhấp chuột (file TIFF 16 bit).
    • Sử dụng dòng lệnh bên cạnh giao diện đồ họa thông thường.
    • Layout phong phú: Nhiều tab hoặc một tab với filmstrip, tab dọc với filmship, màn hình kép.
    Một màn hình thiết kế của RawTherapee
    Một màn hình thiết kế của RawTherapee
  10. Top 10

    GIMP

    GIMP là viết tắt của GNU Image Manipulation Program, phần mềm đồ họa miễn phí mã nguồn mở được viết cho máy tính dùng Unix này hiện đã có mặt trên cả ba hệ điều hành Linux, Windows và macOS. Mặc dù giao diện mặc định của GIMP khác chút ít so với Photoshop, bạn có thể dễ dàng đổi sang giao diện giống Photoshop, giúp việc chuyển sang GIMP thuận tiện hơn. Mọi thứ bạn quen thuộc đều nằm trong tầm tay rất dễ dàng, bao gồm các công cụ vẽ, chỉnh màu, nhân bản, lựa chọn và cải thiện hình ảnh.


    GIMP là ứng dụng có khả năng chỉnh sửa và phục chế ảnh, xử lý đồ họa mảng, đồ họa vector, đồng thời hỗ trợ biên tập ảnh theo nhóm, chuyển đổi qua lại giữa nhiều định dạng ảnh. Chương trình có giao diện được đánh giá là dễ dàng tùy chỉnh, cho phép người dùng lựa chọn các tác vụ theo ý muốn, sử dụng các widget để thay đổi màu sắc, công cụ trong toolbox, chế độ xem ảnh toàn màn hình để xem trước các tác phẩm. Các hình ảnh sẽ được nâng cao toàn diện về chất lượng sau khi được xử lý qua chương trình. Tương tự ứng dụng Gimp Paint Studio for Linux cũng có nhiều chức năng với phiên bản dành cho Windows, cung cấp cho người dùng nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh cơ bản và nâng cao, ngoài ra Gimp Paint Studio for Linux còn có các chế độ xem ảnh, chuyển đổi định dạng hình ảnh.


    Cùng với đó, GIMP có hệ tính năng khá phong phú và được bổ sung các plug-in và phần mở rộng mang đến cho người dùng một công cụ xử lý ảnh tốt nhất, ưu điểm GIMP còn là giao diện dễ dàng tùy chỉnh, nâng cao chất lượng ảnh bị lỗi, phục chế ảnh cũ thành ảnh mới, hỗ trợ phần cứng khá tốt. GIMP cung cấp tới người dùng plug-in nhằm thống nhất các hình ảnh GIMP để phục vụ biên tập và chỉnh sửa ảnh dưới của sổ chính. Tính năng này góp phần bảo đảm quá trình diễn ra suôn sẻ cũng như áp dụng các tính năng tiêu chuẩn với hình ảnh GIMP được chính xác nhất.

    Một màn hình thiết kế của GIMP
    Một màn hình thiết kế của GIMP




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy