Stellantis

Sau hơn một năm thỏa thuận, cuối cùng Fiat Chrysler Automobiles và Peugeot S.A. chính thức sáp nhập để tạo ra tập đoàn ôtô mới, Stellantis.


Mới ra mắt, nhưng Stellantis đã lập tức trở thành hãng xe lớn thứ 4 thế giới với hầu bao đủ lớn để chuyển hướng sang sản xuất xe điện cũng như đối đầu với những đối thủ sừng sỏ như Toyota và Volkswagen. Công ty có trụ sở chính đặt tại Amsterdam, Hà Lan và tính đến tháng 5 năm 2021, Stellantis là hãng sản xuất ô tô lớn thứ chín trên thế giới. Stellantis hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phát triển, sản xuất và phân phối xe ô tô dưới 15 thương hiệu, bao gồm Abarth, Alfa Romeo, Jeep, Lancia, Maserati, Chrysler, Citroën, Dodge, DS, Fiat, Fiat Professional, Opel, Peugeot, Ram và Vauxhall. Ngoài ra, công ty này cũng sở hữu thương hiệu phụ tùng ô tô Mopar. Hiện tại, Stellantis có 407.545 nhân viên, với các cơ sở sản xuất tại 30 quốc gia và phân phối xe ô tô đến hơn 130 quốc gia. Cũng giống mọi hãng xe trên toàn cầu, Stellantis cần đầu tư hàng tỷ USD trong vài năm tới nhằm chuyển hóa cấu trúc dòng sản phẩm sang lĩnh vực xe điện.


Ngoài ra, những nhiệm vụ đầy áp lực mà Stellantis phải đối diện gồm việc hồi sinh cơ đồ tại thị trường Trung Quốc, hợp lý hóa đế chế khổng lồ trên toàn cầu và giải quyết việc sản xuất dư thừa.

    Stellantis
    Stellantis
    Stellantis

    Top 10 Hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới hiện nay

    1. top 1 Tesla, Inc
    2. top 2 Toyota Motor Corporation
    3. top 3 Tập đoàn Volkswagen
    4. top 4 Daimler AG
    5. top 5 General Motors
    6. top 6 BYD
    7. top 7 Tập đoàn BMW
    8. top 8 NIO
    9. top 9 Stellantis
    10. top 10 Ford Motor Company

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy