NIO
Là một trong những nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất Trung Quốc, NIO từng bên bờ vực phá sản nhưng nay đang thúc đẩy kế hoạch mở rộng sang châu Âu và hơn thế nữa. là một công ty sản xuất ô tô đa quốc gia, có trụ sở đặt tại Thượng Hải, Trung Quốc, chuyến thiết kế, sản xuất và phân phối xe điện.
Công ty được thành lập bởi William Li (Li Bin), Chủ tịch của Bitauto và NextEV. Mặc dù mới ra mắt được 7 năm, tuy nhiên NIO đã nhanh chóng vươn lên và giữ vị trí thứ 8 trong top những hãng ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2022. Sau đó, giữa đợt bùng phát virus Corona, NIO đã công bố các cuộc đàm phán tài trợ với chính quyền Bắc Kinh và thu được 7 tỉ nhân dân tệ (1 tỉ USD) từ các nhà đầu tư, bao gồm cả các tổ chức do chính phủ hậu thuẫn. Lượng xe giao hàng đạt kỷ lục 3.740 chiếc trong tháng 6 và đứng đầu với 10.000 chiếc trong quý II. Hiện, cổ phiếu NIO đã tăng hơn 240% trong năm nay. Sau khi được thành lập, công ty ra mắt mẫu xe đầu tiên là NIO EP9, đây là một chiếc coupe thể thao, được giới thiệu cùng ngày với ngày thành lập công ty. Vào tháng 6 năm 2021, NIO thông báo đã được cấp giấy phép thử nghiệm xe tự hành bởi California DMV và lên kế hoạch thử nghiệm xe trên đường công cộng. Vào tháng 8 năm 2018, NIO mở trạm trao đổi pin đầu tiên tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc. Vào tháng 5 năm 2021, NIO công bố kế hoạch mở rộng sang thị trường Na Uy và sẽ bắt đầu giao xe cho Na Uy vào tháng 9 năm 2021.
Hiện tại, hãng xe này đã mở rộng sản xuất sáng các quốc gia khác như Hoa Kỳ, Đức, Hồng Kông và Vương Quốc Anh. Hiện, chính phủ Trung Quốc cũng cho phép các công ty bán xe điện không dùng pin, mở đường cho việc NIO tung ra sản phẩm pin như một dịch vụ vào tuần trước. Vị Chủ tịch NIO cho biết, gói đăng ký này giúp giảm chi phí trả trước cho xe và có thể được so sánh với phí xăng dầu thông thường.