Sử dụng dầu neem loại bỏ mối mọt

Cây Neem, Azadirachta Indica (còn gọi là Lilac hoặc Margosa Ấn Độ), được cho là có nguồn gốc ở Ấn Độ hoặc Miến Điện. Từ “Neem” xuất phát từ tiếng Phạn có nghĩa là chữa lành bệnh tật. Rất nhiều bộ phận của cây Neem được sử dụng như lá, hạt, vỏ cây, hoa. Neem là một cây thường xanh lớn, phát triển nhanh, có thể đạt độ cao khoảng 40 đến 80 feet. Nó có khả năng chịu hạn, chịu nhiệt độ cao và có thể sống đến 200 năm. Nó phát triển ở nhiều nước châu Á cũng như các khu vực nhiệt đới của Tây bán cầu. Dầu Neem, được chiết xuất từ hạt của cây, đã được sử dụng làm dược phẩm và thuốc trừ sâu trong hơn 4.000 năm.Dầu Neem là một chất lỏng màu vàng nâu với một mùi tỏi/lưu huỳnh mạnh mẽ và hương vị rất đắng. Nó được chiết xuất từ hạt Neem. Dầu Neem thuộc về một nhóm các hợp chất Terpenoids gọi là limonoids có trong thực vật họ cam quýt. Azadirachtin, Nimbin, Nimbolide, Meliantriol và Salannin là một số limonoids tìm thấy trong cây Neem, mạnh nhất trong số đó là Azadirachtin.


Các hợp chất sinh hóa trên góp phần vào việc kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm, hạ sốt. Chất Azadirachtin là thuốc trừ sâu hoàn toàn tự nhiên có tác dụng mạnh mẽ giúp kiểm soát sâu bệnh. Sau khi chiết xuất Azadirachtin, phần còn lại được gọi là dầu Neem kỵ nước đã lọc (clarified hydrophobic Neem oil). Theo báo cáo của Current Science, dầu Neem hoạt động như một tác nhân kiểm soát côn trùng không độc hại hiệu quả đối với nông nghiệp.


Sử dụng dầu neem là một cách an toàn để loại bỏ mối mọt, bởi nó ngăn chặn sự phát triển của mối mọt, làm chúng ngừng ăn và không thể đẻ trứng. Bạn thấm dầu neem vào bông gòn, sau đó thấm vào những đồ nội thất bị nhiễm mối, mọt. Bạn có thể thực hiện nhiều lần cho đến khi không còn thấy mối mọt nữa.

Sử dụng dầu neem là một cách an toàn để loại bỏ mối mọt,
Sử dụng dầu neem là một cách an toàn để loại bỏ mối mọt,

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy