Top 8 Cách diệt mối trong nhà hiệu quả tức thì bạn nên biết

Mai Tuyet Nguyen 777 0 Báo lỗi

Mối được mệnh danh là kẻ phá hoại thầm lặng nên rất nhiều tác hại mà mối mang đến khiến chúng ta không thể thấy trước được cho đến khi những vật dụng, đồ dùng ... xem thêm...

  1. Diệt mối bằng vôi đang được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng cho tổ ấm của mình. Bởi phương pháp thực hiện đơn giản và ít tốn kém. Diệt mối bằng vôi là biện pháp diệt mối dân gian rất hiệu quả. Không giống cách diệt mối bằng thuốc độc hại, việc sử dụng vôi để diệt mối không hề gây hại cho sức khỏe người dùng. Cũng như không gian sống của gia đình. Ngoài ra bạn cũng không cần phải có kinh nghiệm diệt mối trước đó để cho hiệu quả cao. Vì cách thức dùng vôi để diệt mối khá đơn giản. Phương pháp giúp mọi người tiết kiệm được thời gian và công sức. Đây cũng là lý do vì sao cách diệt mối nêu trên rất phù hợp với những người bận rộn, ít có thời gian rảnh.


    Hướng dẫn cách diệt mối chi tiết bằng vôi


    Bạn có thể bắt tay tiến hành diệt mối tại nhà tận gốc theo hai cách sau:

    • Cách 1: Rắc trực tiếp vôi sống vào tổ mối để ngăn chặn sự phá hoại của chúng. Bằng cách này tất cả mối thợ sẽ nhiễm bệnh và chết dần.
    • Cách 2: Bạn trộn vôi đã mua sẵn với nước theo tỉ lệ phù hợp rồi đổ lên khu vực mà mối đang cư ngụ. Khi này trong vôi sẽ tỏa ra một luồng hơi nóng. Phản ứng hóa học đặc biệt trên sẽ khiến lũ mối bị tiêu diệt trong tích tắc.
    • Trước khi xây dựng lúc làm nền thì người thường phải rắc vôi xung quanh nhà để loài mối sợ và không có ý định xâm chiếm, hoặc trộn thẳng vào cắt và xi măng để làm nền và chống mối hiệu quả.

    Những lưu ý khi tiến hành cách diệt mối


    Để quy trình diệt mối diễn ra thật thành công bạn cần lưu ý những điều sau:

    • Phải khoanh vùng được vị trí phân bố chính xác của tổ mối trong nhà. Đó thường là gác xếp, các đồ nội thất bằng gỗ, chân cầu thang.
    • Phải xác định được lũ mối đang phá hoại thuộc chủng loại mối nào. Chúng có thể là mối thợ, mối lính hay mối kiến cánh đen.
    Diệt mối bằng vôi
    Diệt mối bằng vôi

  2. Mối không gây sốt xuất huyết như muỗi, cũng chẳng gây bệnh dịch hạch như bọ chét và lại càng không đốt người làm da thịt mưng mủ, hoại tử như kiến ba khoang, song điều đó không có nghĩa là nó vô hại. Trên thực tế, mối là một loài côn trùng vô cùng nguy hại. Âm thanh đục khoét gỗ mà chúng gây ra khiến chúng ta mất ngủ, ngủ không ngon, dẫn tới cả sức khỏe thể chất lần tinh thần đều không được đảm bảo. Về mặt kinh tế, quá trình thưởng thức xenlulo – thức ăn yêu thích của mối – là nguyên nhân hàng đầu khiến các vật dụng làm từ gỗ bị hư hại. Chưa kể tới các công trình xây dựng có vật liệu kết cấu chứa xenlulo hay những giấy tờ, tài liệu quan trọng cũng có thể bị mối tàn phá. Chẳng thế mà con số thống kê chưa chính thức cho thấy thiệt hại do mối gây ra mỗi năm lên tới hàng nghìn tỉ đồng. Cách diệt mối bằng dầu hỏa đã được ứng dụng phổ biến từ lâu trong dân gian.


    Diệt mối bằng dầu nhớt là cách diệt mối khá đơn giản mà bất kì một hộ gia đình nào cũng có thể sử dụng. Đầu tiên, bạn chỉ cần trộn lẫn dầu hỏa và dầu nhớt. Kế đó, đổ trực tiếp hỗn hợp này vào các khu vực mà mối đang hoành hành hay cư ngụ. Mối sẽ bỏ đi hoặc sẽ bị tiêu diệt do dính phải nhớt.


    Ưu điểm của cách diệt mối bằng dầu nhớt là gì?


    Diệt mối bằng dầu nhớt được khá nhiều người áp dụng bởi phương pháp mang trong mình các ưu điểm nổi bật. Điển hình như:

    • Cách thức thực hiện đơn giản, dễ dàng, không tốn nhiều thời gian và công sức.
    • Cách diệt mối này chỉ cần một lượng nhỏ dầu nhớt và dầu hỏa nên ít gây tốn kém.
    • Diệt mối bằng dầu nhớt sẽ cho hiệu quả rất cao đối với các tổ mối thợ hoặc mối lính.
    Diệt mối bằng dầu nhớt là cách diệt mối khá đơn giản mà bất kì một hộ gia đình nào cũng có thể sử dụng.
    Diệt mối bằng dầu nhớt là cách diệt mối khá đơn giản mà bất kì một hộ gia đình nào cũng có thể sử dụng.
  3. Mối là một trong những loại côn trùng đem đến nhiều rắc rối nhất cho con người. Bởi chúng không chỉ cắn phá đồ đạc, mà lũ mối cánh còn khiến cho căn nhà trông vô cùng mất vệ sinh. Đó là lý do vì sao mọi người muốn tiêu diệt loài côn trùng gây hại bằng nhiều cách khác nhau. Bao gồm cả cách diệt mối bằng muối ăn tại nhà. Thực tế cho thấy, có rất nhiều người dùng không tin tưởng vào cách diệt mối bằng muối. Bởi họ luôn cho rằng, việc sử dụng những loại thuốc diệt mối mới đem đến hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên bạn cần biết là các sản phẩm diệt mối dạng xịt thường ẩn chứa nhiều nguy cơ sức khỏe đối với con người. Thêm vào đó phương pháp diệt mối bằng muối thực sự được công nhận bởi không ít người dùng có kinh nghiệm. Bằng cách sử dụng phương pháp dân gian trong quá trình diệt mối, bạn sẽ tiết kiệm được được một số tiền khá lớn. Do muối ăn là loại nguyên liệu rẻ tiền, dễ mua, dễ dùng và hoàn toàn vô hại.


    Cách diệt mối bằng muối đơn giản tại nhà


    Để tiến hành cách diệt mối tận gốc bằng muối ăn tại nhà, bạn có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Điểm chung của các phương pháp sử dụng muối ăn chính là cách thực hiện đơn giản và dễ dàng áp dụng.

    • Đầu tiên nhất, bạn có thể dùng dung dịch muối pha loãng với nước ấm đổ vào tổ mối sau khi xác định được vị trí con mồi. Nhờ vào các hoạt chất có trong muối ăn, dung dịch muối pha loãng sẽ khiến cho ổ mối nhanh chóng bị tận diệt và không còn khả năng sống sót.
    • Nếu như bạn muốn tìm kiếm một phương pháp đơn giản hơn nữa, mọi người có thể sử dụng loại muối cục. Trong trường hợp này, bạn hãy lấy một lượng muối vừa đủ và rắc tại vị trí mặt đất, nơi lũ mối làm tổ. Một khi lũ mối mọt ngoi lên mặt đất tìm kiếm thức ăn, chúng sẽ tha muối cục về tổ và khiến cho chiếc tổ bị phù nước. Nhờ vậy mà loài côn trùng gây hại bị tiêu diệt trong thời gian rất ngắn.

    Nói tóm lại, cách diệt mối bằng muối ăn là một phương pháp diệt côn trùng khá hay mà ai cũng có thể áp dụng. Đảm bảo bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi nhận thấy kết quả khả quan trong quá trình tiêu diệt mối bằng muối ngay tại nhà.

    Cách diệt mối bằng muối, đơn giản mà hiệu quả
    Cách diệt mối bằng muối, đơn giản mà hiệu quả
  4. Mối là loại côn trùng vừa dễ lại vừa khó phát hiện. Dễ là bởi bạn chỉ cần để ý là sẽ phát được tổ mối ở những nơi như chân giường, tủ quần áo gỗ. Tuy nhiên, nếu bạn không chú ý thì mối sẽ phá hỏng những đồ đạc trong nhà nhanh chóng bởi chúng không xuất hiện nhiều như muỗi, kiến. Để có thể diệt được loài côn trùng gây hại này, bạn cần phải tìm hiểu kĩ về tập tính sinh hoạt của chúng. Nếu có những đống hạt nhỏ mùn cưa tập trung, khả năng nơi đó sẽ có mối.


    Nếu những chất hóa học diệt mối nhanh gọn thì phương pháp dân gian lại đảm bảo sự an toàn. Cồn được coi là một trong những khắc tinh của mối. Bạn có thể diệt mối bằng cồn theo cách sau:


    Cách 1: Dùng cồn quét lên đồ gỗ nơi mối trú ngụ:

    • Chọn một ngày nắng, dùng bàn chải bằng xơ tre hay vải khô tẩm cồn rồi bôi đều khắp đồ gỗ;
    • Sau khi bôi cồn lên đồ gỗ, bạn phủ một lớp ni-long lên mặt đồ dùng để cồn ngấm sâu
    • Phơi dưới ánh nắng khoảng 2 giờ, sau đó thực hiện bôi và phủ ni-long lần nữa rồi phơi thêm 2-3 tiếng
    • Cuối cùng, dùng nước xà phòng lau sạch đồ dùng.
    • Với cách này, cồn sẽ thấm vào bên trong khiến mối không thể hô hấp và chết. Đây là phương pháp được khá nhiều người lựa chọn

    Cách 2: Đổ cồn quanh tổ mối:

    • Bạn mua 20 lít cồn nguyên chất.
    • Bạn đào rãnh nhỏ với quy cách (10 cm x 10 cm) xung quanh tổ mối.
    • Khách hàng đổ cồn xung quanh tổ mối để cồn có thể tồn lưu xung quanh tổ mối thời gian dài.
    • Những con mối thợ hàng ngày phải di chuyển ra ngoài tổ để kiếm ăn, thì sẽ dính cồn vào người chúng.
    • Cồn dính vào người những con mối thợ, sẽ làm cho chúng ngứa ngáy, khó chịu, nở loét và cuối cùng là chết. Khi mối thợ chết nhiều sẽ chuyển thành dịch, thì sẽ gây ra sự chết chóc cho toàn tổ mối.
    Diệt mối bằng cồn đơn giản mà hiệu quả
    Diệt mối bằng cồn đơn giản mà hiệu quả
  5. Diệt mối bằng xà phòng là một trong những phương pháp diệt côn trùng được nhiều người truyền tai. Diệt mối bằng xà phòng là cách làm mang nhiều ưu điểm nổi bật. Điển hình như quy trình thực hiện phương pháp diệt mối khá đơn giản. Bất cứ ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Thông thường người ta sẽ tiêu diệt mối mọt bằng xà phòng theo các bước sau đây:

    • Bước 1: Lấy khoảng 50 ml xà phòng dạng lỏng cho vào trong một bát nước đầy. Sau đó, bạn hãy dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp để xà phòng hòa tan vào trong nước.
    • Bước 2: Chuẩn bị chai xịt có vòi. Việc cần làm tiếp theo là mở nắp chai xịt và đổ toàn bộ hỗn hợp xà phòng vào bên trong. Bạn hãy đóng nắp chai xịt lại và lắc đều trước khi sử dụng.
    • Bước 3: Tiến hành tìm kiếm vị trí mối làm tổ và phun xịt xà phòng tại khu vực này. Tốt nhất mọi người hãy phun xịt xà phòng vào bên trong lỗ mối để hóa chất thẩm thấu sâu. Chỉ có như vậy hiệu quả diệt mối tại nhà mới đạt được như ý.
    Diệt mối bằng xà phòng khá hiệu quả và đơn giản mà bạn có thể áp dụng
    Diệt mối bằng xà phòng khá hiệu quả và đơn giản mà bạn có thể áp dụng
  6. Cây Neem, Azadirachta Indica (còn gọi là Lilac hoặc Margosa Ấn Độ), được cho là có nguồn gốc ở Ấn Độ hoặc Miến Điện. Từ “Neem” xuất phát từ tiếng Phạn có nghĩa là chữa lành bệnh tật. Rất nhiều bộ phận của cây Neem được sử dụng như lá, hạt, vỏ cây, hoa. Neem là một cây thường xanh lớn, phát triển nhanh, có thể đạt độ cao khoảng 40 đến 80 feet. Nó có khả năng chịu hạn, chịu nhiệt độ cao và có thể sống đến 200 năm. Nó phát triển ở nhiều nước châu Á cũng như các khu vực nhiệt đới của Tây bán cầu. Dầu Neem, được chiết xuất từ hạt của cây, đã được sử dụng làm dược phẩm và thuốc trừ sâu trong hơn 4.000 năm.Dầu Neem là một chất lỏng màu vàng nâu với một mùi tỏi/lưu huỳnh mạnh mẽ và hương vị rất đắng. Nó được chiết xuất từ hạt Neem. Dầu Neem thuộc về một nhóm các hợp chất Terpenoids gọi là limonoids có trong thực vật họ cam quýt. Azadirachtin, Nimbin, Nimbolide, Meliantriol và Salannin là một số limonoids tìm thấy trong cây Neem, mạnh nhất trong số đó là Azadirachtin.


    Các hợp chất sinh hóa trên góp phần vào việc kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm, hạ sốt. Chất Azadirachtin là thuốc trừ sâu hoàn toàn tự nhiên có tác dụng mạnh mẽ giúp kiểm soát sâu bệnh. Sau khi chiết xuất Azadirachtin, phần còn lại được gọi là dầu Neem kỵ nước đã lọc (clarified hydrophobic Neem oil). Theo báo cáo của Current Science, dầu Neem hoạt động như một tác nhân kiểm soát côn trùng không độc hại hiệu quả đối với nông nghiệp.


    Sử dụng dầu neem là một cách an toàn để loại bỏ mối mọt, bởi nó ngăn chặn sự phát triển của mối mọt, làm chúng ngừng ăn và không thể đẻ trứng. Bạn thấm dầu neem vào bông gòn, sau đó thấm vào những đồ nội thất bị nhiễm mối, mọt. Bạn có thể thực hiện nhiều lần cho đến khi không còn thấy mối mọt nữa.

    Sử dụng dầu neem là một cách an toàn để loại bỏ mối mọt,
    Sử dụng dầu neem là một cách an toàn để loại bỏ mối mọt,
  7. Diệt mối mọt bằng ớt được dân gian truyền miệng nhau rằng: dùng một lượng lớn ớt dã nhuyển (đâm nhuyển) rồi hòa nước vào thành một hổn hợp ớt hòa tan trong nước, dùng si lanh bơm vào những nơi mối mọt ăn. Hoặc dùng cọ quét nên những nơi mối mọt tấn công vật dụng bằng gỗ, tính nóng cây của ớt làm cho mối mọt không dám đến. Nhớ cẩn thận trẻ em chạm vào những nơi có ớt.


    Bạn cũng có thể dùng ớt bột trộn dầu ăn để diệt mối. Tùy vào diện tích nghi mối mọt trên đồ nội thất để lấy bột ớt vừa đủ, pha với dầu thực vật thành bột nhão. Sau đó bôi hỗn hợp này vào những đốm mối mọt. Thực hiện mỗi ngày một lần trong vài ngày, lũ mối sẽ bị tiêu diệt.

    Diệt mối mọt bằng ớt
    Diệt mối mọt bằng ớt
  8. Nghe có vẻ phi lí, nhưng từ xưa khi chưa có thuốc diệt mối hay các dịch vụ diệt mối tận gốc như bây giờ. Mọi người thường sử dụng nước để phòng chống và diệt mối. Họ lấy gỗ hay các các đồ dùng làm từ gỗ thả xuống ao hồ để diệt mối mọt. Gỗ, tre, nứa được ngâm dưới nước trong thơi gian dài 5–7 tháng hoặc 1 năm và có thể lâu hơn sẽ phòng mối hiệu quả.

    Mối rất sợ nước, bơm nước liên tục vào khu vực tổ mối để gây ngập úng. Lâu dần lũ mối trong đất bị ngập úng sau đó sẽ chết.
    Đổ nước vào tổ mỗi để diệt mối
    Đổ nước vào tổ mỗi để diệt mối




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy