Top 10 Cách diệt ruồi trong nhà hiệu quả mà an toàn

Mai Tuyet Nguyen 560 0 Báo lỗi

Ruồi luôn bị mọi người ghét cay ghét đắng và tìm mọi cách để né xa. Bởi loài côn trùng này thường mang nhiều mầm bệnh và hay đu bám vào thức ăn, khiến bạn dễ ... xem thêm...

  1. Loài ruồi nhà mà chúng ta thường xuyên gặp có tên khoa học là Musca Domestica. Chúng không những gây khó chịu mà còn mang trong mình nhiều mầm bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, nhiễm trùng da và mắt. Việc xua đuổi ruồi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là tại các cửa hàng ăn. Và một phương pháp được sử dụng khá nhiều là treo túi bóng nước ở cửa ra vào. Phương pháp này có nhiều quan điểm khác nhau, nhiều người cho rằng phải đặt thêm một miếng giấy bạc hoặc để một đồng xu trong túi nước thì mới có hiệu quả.


    Một số người tin rằng khi nhìn vào túi nước, loài ruồi sẽ thấy hình ảnh phóng đại của mình trong đó và bay đi chỗ khác. Tuy nhiên lý do phổ biến mà nhiều người tin nhất đó là ruồi sợ hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Đây là hiện tượng ánh sáng bị gãy khúc, đổi hướng khi truyền xiên góc giữa hai môi trường trong suốt. Về mặt lý thuyết, hiện tượng khúc xạ ánh sáng có thể khiến côn trùng, đặc biệt là loài ruồi bị nhầm lẫn. Do ruồi có cấu tạo mắt đặc biệt, mỗi con mắt của ruồi được tạo thành từ 3.000 - 6.000 mắt nhỏ hơn. Những mắt này cho phép ruồi có thể nhìn mọi hướng cùng một lúc nên khúc xạ ánh sáng tác động mạnh tới thị giác của chúng. Cảm giác về hướng của ruồi dựa trên hướng của những tia sáng, ban ngày đó là tia nắng Mặt Trời, buổi tối là các bóng đèn... Điều này lý giải tại sao vào buổi tối, các loài côn trùng thường bay vòng vòng quanh bóng đèn chứ không phải là do chúng thích ánh sáng như mọi người vẫn nghĩ.


    Vậy nên dùng túi nilon trắng chứa nước là một mẹo hay để đuổi ruồi bởi túi đó như 1 tấm gương phản chiếu hình dáng đồ vật và khối nước luôn ở trạng thái linh động. Như vậy khi ruồi bay vào, mắt chúng ghi nhận được các hình ảnh dạng lay động trong túi nước. Để giữ được trạng thái cân bằng của cơ thể, ruồi lập tức chuyển hướng bay.

    Ruồi  không những gây khó chịu mà còn mang trong mình nhiều mầm bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, nhiễm trùng da và mắt.
    Ruồi không những gây khó chịu mà còn mang trong mình nhiều mầm bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, nhiễm trùng da và mắt.
    Vậy nên dùng túi nilon trắng chứa nước là một mẹo hay để đuổi ruồi bởi túi đó như 1 tấm gương phản chiếu hình dáng đồ vật và khối nước luôn ở trạng thái linh độn
    Vậy nên dùng túi nilon trắng chứa nước là một mẹo hay để đuổi ruồi bởi túi đó như 1 tấm gương phản chiếu hình dáng đồ vật và khối nước luôn ở trạng thái linh độn

  2. Cách đuổi ruồi bằng tinh dầu tự nhiên mang lại tính hiệu quả rất cao bởi sức lan tỏa của chúng rất mạnh mẽ, ngoài ra chúng còn có khả năng thanh lọc không khí và giúp tạo ra mùi hương thơm nhẹ nhàng giúp thư giãn và thoải mái.


    Diệt ruồi bằng tinh dầu sả và nến:

    • Ruồi vốn dĩ không ưa tinh dầu sả vì trong sả có thành phần Citral và Geraniol khiến ruồi rất sợ. Khi kết hợp tinh dầu sả và nến sẽ tạo thành hợp chất có khả năng khử mùi, kháng khuẩn và đuổi ruồi rất hiệu quả.
    • Cách làm: bạn đun chảy cây nến rồi hòa tan vào dung dịch nến đang lỏng một chút tinh dầu sả. Đổ hỗn hợp vào khuôn hoặc ly nến sau đó cắm sợi bấc vào và chờ cho nến đông đặc lại. Khi đã hoàn thành, bạn đốt cây nến này lên để ở vị trí có nhiều ruồi hay đến. Một lúc sau đảm bảo sẽ không còn thấy ruồi xuất hiện.

    Diệt ruồi bằng tinh dầu tự nhiên:

    Để tạo ra dung dịch hỗn hợp bằng tinh dầu tự nhiên bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ như sau:

    • Một mảnh vải sạch hoặc miếng bọt biển.
    • Một chiếc lon có nắp đậy
    • 2 thìa rượu vodka hoặc 2 thìa cây nước phỉ nếu trong nhà bạn có sẵn.
    • Khoảng 100 giọt tinh dầu các loại.

    Chúng ta có thể lựa chọn một trong số những loại tinh dầu sau đây:

    • Tinh dầu tràm: được chiết suất từ cây tràm gió nên có mùi đặc trưng và khả năng khuếch tán trong không khí mạnh mẽ. Tinh dầu tràm có khả năng đuổi ruồi rất tốt, bên cạnh đó chúng còn giúp thanh lọc không khí và diệt khuẩn.
    • Tinh dầu hoa oải hương: đây là một loại tinh dầu có khả năng đuổi ruồi rất hiệu quả và cũng là thành phần không thể thiếu trong mỗi sản phẩm đuổi ruồi hiện nay.
    • Tinh dầu bạch đàn: tinh dầu bạch đàn thường được sử dụng để vây quanh nhà khiến cho các loại côn trùng như ruồi tránh xa khu vực sinh hoạt của gia đình.
    • Tinh dầu sả: như đã nêu ở trên, tinh dầu sả được chiết suất từ cây sả nên có khả năng đuổi ruồi rất tốt.
    • Tinh dầu bạc hà: không chỉ có khả năng đuổi ruồi hiệu quả mà tinh dầu bạc hà còn tỏa ra mùi hương thơm và dễ chịu.ách chế biến hỗn hợp dung dịch tinh dầu đuổi ruồi hiệu quả:

    Sau khi đã lựa chọn ra được những loại tinh dầu thì bước tiếp theo chúng ta cần trộn các loại hỗn hợp này để tạo ra dung dịch tinh dầu có khả năng đuổi ruồi mạnh mẽ và tốt nhất.

    • Bước 1: Đổ hai thìa dầu thực vật vào trong một chiếc bát.
    • Bước 2: Cho toàn bộ các loại tinh dầu (100 giọt) vào trong bát có chứa dầu thực vật, rồi tiến hành quấy đều để chúng tan ra.
    • Bước 3: Chúng ta thêm ½ thìa rượu vodka vào trong hỗn hợp này.
    • Bước 4: Sau khi đã có được hỗn hợp dung dịch tinh dầu đuổi ruồi, chúng ta tiến hành đổ toàn bộ dung dịch này vào lon đã được chuẩn bị sẵn, tiếp đó nhúng một miếng vải hoặc bọt biển vào trong dung dịch này rồi đóng nắp lại để trong vòng 24h. Sau 24h chúng ta mở nắp lon đựng dung dịch tinh dầu này ra và đặt ở khu vực sinh hoạt, tinh dầu sẽ lan tỏa khắp không gian và loài ruồi sẽ tự động tránh xa. Sau khi sử dụng vài lần thì chúng ta cần bổ sung thêm tinh dầu vì qua quá trình sử dụng tinh dầu sẽ bị bay hơi và giảm mức độ đậm đặc.
    Dùng tinh dầu đuổi ruồi rất hiệu quả
    Dùng tinh dầu đuổi ruồi rất hiệu quả
    Diệt ruồi bằng tinh dầu
    Diệt ruồi bằng tinh dầu
  3. Bia ngoài việc được biết tới như là một thức uống giải khác mà cánh mày râu thường rất yêu thích, nó cũng được tận dụng triệt để cho nhu cầu diệt ruồi của con người. Khi không tìm kiếm được giải pháp nào hiệu quả và phù hợp hơn, nhiều gia đình đã chọn cách loại bỏ ruồi ra khỏi nơi ở của mình bằng giải pháp đơn giản, có tính an toàn cao là bẫy ruồi bằng bia.


    Cách thức thực hiện:

    • Chuẩn bị một chai nhựa loại 1.5 lít, một cây dao nhỏ, ít băng dính.
    • Dùng dao cắt chai nhựa ra làm đôi, theo tỉ lệ phần trên 1, phần đáy chai 2. Tiếp theo, cho một ít bia vào bên trong chai và dùng phần miệng chai đã cắt úp ngược lại vào trong, rồi dùng băng dính cố định lại, như vậy là xong, bạn đã có một chiếc bẫy đặt ruồi hoàn thiện.
    • Khi bắt đầu đặt bẫy ruồi bằng chai nhựa có bia bên trong, bạn cần lắc nhẹ chai để bia dính vào thành chai. Đặt bẫy ở nơi có nhiều ruồi, cạnh các cửa sổ hoặc cửa ra vào, đừng quá vội vàng vì cách này sẽ mất nhiều thời gian để ruồi bị thu hút và bay vào trong. Khi bay vào chai, nước bia sẽ làm cho muỗi bị dính lại, phần miệng chai ngược lại như chiếc phểu góp phần ngăn ruồi bay ra và làm chút chết bên trong đó.
    • Nếu trong nhà không có sẵn bia, bạn cũng có thể thực hiện cách diệt ruồi với chai nhựa có dung dịch dẫn dụ bên trong đó, nhưng thay bia bằng nước đường hoặc đường nâu kết hợp với men nở đều rất hiệu quả.

    Cách diệt ruồi bằng bia có ưu điểm là dễ dàng thực hiện, bất kỳ ai cũng có thể đưa vào áp dụng mà không có vấn đề gì, rất an toàn cho sức khỏe con người, kể cả trẻ nhỏ. Nhưng bù lại, cách thức này sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể diệt sạch ruồi trong nhà ở của bạn, mang tính thụ động. Vì vậy, với những ai đang cần diệt trừ ruồi chỗ nơi mình ở nhanh chóng, trong thời gian ngắn thì đây không phải là sự lựa chọn thích hợp.


    Kết luận: Qua những thông tin chia sẻ của toplist về cách diệt ruồi bằng bia, nó sẽ mang đến cho những ai đang quan tâm một phương pháp hoàn toàn mới, có tính an toàn cao để đưa vào áp dụng thử, biết đâu đây lại là cách thức mà mình đang tìm kiếm bao lâu nay, không cần dùng tới những sản phẩm thuốc diệt hiện đại.

    Cách diệt ruồi bằng bia
    Cách diệt ruồi bằng bia
    Cách diệt ruồi bằng bia
    Cách diệt ruồi bằng bia
  4. Cách 1: Mật ong kết hợp với xà phòng

    Mật ong kết hợp với xà phòng là một cách nổi tiếng diệt ruôì hiệu quả. Mật ong có hương thơm ngọt ngào pha với nước xà phòng khiến cho khi ruôì sa vào hỗn hợp thì không thể thoát ra được.

    Cách thức thực hiện:

    • Hoà nước xà phòng với mật ong để ở bề mặt phía trên vào một bát hoặc bát lớn, đặt ở nơi thoáng khí, tập trung nhiều ruồi.
    • Có thể đặt túi hoặc cái phễu phía trên để thu hút ruồi dễ bay vào và khó đi ra, diệt ruồi tự nhiên và cực an toàn, không nguy hại cho môi trường cũng như con người, vật nuôi trong nhà.


    Cách 2: Hỗn hợp nước xà phòng, bột ớt

    Bột ớt cay xè sẽ khiến mọi côn trùng thường gặp, trong đó có ruồi phải tránh xa nhà bạn. Bạn cần nước xà phòng, một chút bột ớt và một chút nước trái cây thơm ngon để làm mồi nhử ruồi bay đến.

    Cách thức thực hiện:

    • Bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu trên với nhau rồi cho vào bình xịt. Cuối cùng, bạn dùng dung dịch này để đuổi và diệt ruồi bằng cách phun ở những nơi chúng thường xuyên bay đậu.
    • Bạn phải tuyệt đối cẩn thận, bởi bột ớt có thể làm mắt bạn bị cay hoặc gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và vật nuôi trong nhà.


    Cách 3: Hỗn hợp xà phòng dầu dấm

    Cách thức thực hiện:

    Bạn cũng có thể cho vào bình xịt một chút nước xà phòng, giấm ăn và bột quế. Bạn lắc đều dung dịch này rồi phun đều cửa sổ, cửa ra vào cũng như một số đồ dùng hay bị ruồi đậu. Đây cũng là một dung dịch tự chế giúp xua đuổi ruồi hiệu quả.

    Diệt ruồi bằng mật ong đưa lại hiệu quả cao
    Diệt ruồi bằng mật ong đưa lại hiệu quả cao
    Diệt ruồi bằng mật ong đưa lại hiệu quả cao
    Diệt ruồi bằng mật ong đưa lại hiệu quả cao
  5. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi lũ ruồi luôn bay lảng vảng xung quanh nhà bạn, vậy làm sao cho hết ruồi? Câu trả lời chính là sử dụng lá bạc hà, bởi ruồi rất nhạy với những mùi thơm của các loại thảo mộc, và chúng rất không thích những mùi hương ấy.


    Cách thức thực hiện:

    • Bạn hãy cho lá bạc hà đã được sấy khô vào những túi mỏng rồi treo khắp nơi quanh nhà, những nơi ruồi hay qua lại để loại thảo mộc này dễ tỏa mùi hương. Bạn nên treo nhiều hơn ở cả khu vực cửa sổ lẫn cửa ra vào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lấy bạc hà tươi cắt nhỏ và cho vào những cốc nước và đặt trên bàn, trên cửa sổ hay bất kỳ nơi nào có ruồi. Để cách đuổi ruồi này đạt hiệu quả nhất khi nhà nhiều ruồi, bạn nên kết hợp bạc hà với húng quế hoặc ngải cứu để có hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể trồng bạc hà quanh nhà để ngăn ruồi.
    Diệt ruồi bằng bạc hà
    Diệt ruồi bằng bạc hà
    Diệt ruồi bằng bạc hà
    Diệt ruồi bằng bạc hà
  6. Ruồi tuy không trực tiếp tấn công con người nhưng lại gián tiếp gây ra các bệnh cho chúng ta rất nguy hiểm. Vì ruồi thường kiếm ăn ở rất nhiều nơi, từ bãi rác, bờ sông, nhà vệ sinh, đường phố, xác chết,…nên chúng có rất nhiều vi khuẩn. Nên khi chúng đậu vào thức ăn có thể làm lây nhiễm rất nhiều bệnh cho con người. Do đó chúng ta cần có cách đuổi và diệt ruồi nhanh chóng nhất. Một trong các cách làm hiệu quả đó là trồng các cây thảo mộc có mùi thơm quanh nhà để xua đuổi chúng tránh xa ngôi nhà của bạn.

    • Lá hương thảo rất hấp dẫn các loài ong bướm, nhưng mùi hương mạnh và nồng của chúng lại gây khó chịu với các loài côn trùng như ruồi, muỗi,.. Do đó các bạn có thể trồng nhiều cây hương thảo xung quanh nhà để tránh ruồi và muỗi. Ngoài ra bạn có thể phơi khô lá hương thảo và bỏ vào các túi treo gần cửa để đuổi ruồi.
    • Cây oải hương có mùi thơm nồng giúp xua đuổi ruồi, sâu bướm và bọ chét hiệu quả. Bạn có thể trồng cây oải hương trong vườn nhà để ngăn chặn ruồi từ bên ngoài. Bên cạnh đó bạn cũng có thể treo một vài bông hoa oải hương khô rong nhà để hạn chế ruồi xâm nhập.
    • Húng quế là loại thảo dược rất quen thuộc với chúng ta, thường được sử dụng để nấu ăn. Lá này có một mùi thơm rất dễ chịu nhưng lại khiến loài ruồi rất ghét. Vì vậy bạn nên trồng vài chậu húng quế ở gần cửa ra vào để ngăn chặn ruồi xâm nhập.
    • Nguyệt quế là một loại thảo dược thường được sử dụng trong ẩm thực. Lá nguyệt quế có một mùi hương khá nồng gây khó chịu khiến ruồi và các loài côn trùng khác tránh xa. Bạn có thể trồng cây nguyệt quế xung quanh nhà đồng thời sử dụng lá nguyệt quế khô để ngăn cản ruồi xâm nhập.
    • Ngải cứu là loại thảo dược có vị đắng và có có mùi rất nồng nên có khả năng diệt côn trùng, xua đuổi ruồi, bọ ve và bướm đêm. Bạn có thể trồng loại cây này xung quanh nhà, gần cửa ra vào để xua đuổi ruồi và các loài côn trùng khác.
    Cây hoa oải hương
    Cây hoa oải hương
    Cây húng quế
    Cây húng quế
  7. Keo dính ruồi là một trong những cách diệt ruồi hiệu quả, phổ biến và ít chi phí. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy và mua keo dính ruồi ở những nơi ví dụ như là cửa hàng tạp hóa, siêu thị, cửa hàng bán đồ diệt côn trùng.


    Mở những tấm keo dính ruồi và đặt ở những nơi ruồi thường xuyên xuất hiện nhiều trong nhà như bếp ăn, thùng đựng rác, nhỏ thêm vài giọt dầu ăn để thu hút ruồi. Khi thấy tấm keo đã đầy ruồi dính bẫy thì bạn hãy vứt đi và thay tấm khác vào. Bằng cách đuổi ruồi ra khỏi nhà này bạn đã có thể diệt ruồi rất đơn giản.


    Để đạt được hiệu quả tốt nhất, trước khi sử dụng, bạn nên nhỏ thêm 1 ít mật ong hoặc dầu để dẫn dụ ruồi tới dễ dàng bạn nhé.

    Mẹo diệt ruồi hiệu quả tại nhà bằng keo dính ruồi
    Mẹo diệt ruồi hiệu quả tại nhà bằng keo dính ruồi
    Mẹo diệt ruồi hiệu quả tại nhà bằng keo dính ruồi
    Mẹo diệt ruồi hiệu quả tại nhà bằng keo dính ruồi
  8. Ruồi là loài côn trùng khiến chị em phụ nữ rất khó chịu khi chúng xuất hiện trong nhà và đậu vào thức ăn, có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe. Tiêu diệt ruồi bằng sữa đường, và tiêu là cách thức cũng khá đơn giản, và là công thức đã được thấy từ thời cổ đại rồi.


    Cách thức thực hiện:

    • 250 lít sữa, 3 muỗng đường, 1 thìa tiêu trộn đều với nhau và đun nóng khoảng 5 đến 10 phút sẽ được một hỗn hợp. Và đổ ra một cái bát và đặt ở những nơi có nhiều ruồi.
    • Ruồi sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi hỗn hợp này, khi chúng đậu vào sẽ bị ngạt thở và chết đuối. Bẫy ruồi này rất thích hợp để tiêu diệt loại ruồi giẩm.
    Sữa, đường và tiêu cũng là cách bẩy và đuổi ruồi đơn giản, hiệu quả
    Sữa, đường và tiêu cũng là cách bẩy và đuổi ruồi đơn giản, hiệu quả
    Tiêu diệt ruồi bằng sữa đường, và tiêu
    Tiêu diệt ruồi bằng sữa đường, và tiêu
  9. Giấm táo là loại nguyên liệu thường có sẵn trong tủ bếp của mỗi gia đình. Bên cạnh công dụng giúp cho món ăn của bạn trở nên hoàn hảo, thì nó được sử dùng để diệt ruồi một cách hiệu quả mà bạn nên biết và tận dụng.


    Cách thức thực hiện:

    • Bước 1: Chuẩn bị khoảng nửa lọ giấm vào một cái lọ sạch và đậy nắp thật chặt;
    • Bước 2: Lấy thêm một chiếc phễu nhựa (có thể tự làm bằng giấy) và đặt lên miệng lọ. Chiếc phễu có thể dễ dàng dẫn dụ ruồi vào nhưng khó làm chúng thoát ra.
    • Bước 3: Sau cùng, bạn chỉ cần đặt chiếc lọ này vào những nơi ruồi thường xuyên xuất hiện để tiêu diệt chúng hiệu quả nhất.
    Cách diệt ruồi bằng giấm táo
    Cách diệt ruồi bằng giấm táo
    Cách diệt ruồi bằng giấm táo
    Cách diệt ruồi bằng giấm táo
  10. Ruồi cánh bướm từ đâu ra? Đây là loài chủ yếu sinh sản nòi giống lứa tiếp theo bằng cách chọn những nơi ẩm thấp, dơ bẩn tại các vị trí như cống rãnh, nhà vệ sinh hay bồn rửa mặt ẩn chứa những hiểm họa nhiều vi trùng, vi khuẩn gây bệnh. Diệt ruồi cánh bướm tại nhà rất đơn giản chỉ với một ít cây đinh hương.


    Là loại thực vật có mùi thơm dễ chịu đối với chúng ta, tuy nhiên, đối với ruồi lại hoàn toàn khác chúng rất sợ mùi đinh hương, với cách đuổi ruồi này, bạn nên phải sử dụng đinh hương cùng với chanh để nâng cao hiệu quả bằng 2 cách sau đây.


    Cách thức thực hiện:

    • Cách 1: Đầu tiên, bạn cắt đôi vài quả chanh/táo. Sau đó, cắm khoảng 6-12 hạt đinh hương vào mỗi nửa quả chanh/táo. Xếp những miếng chanh/táo này vào trong chiếc dĩa trắng và đặt chúng nổi bật trên bàn. Nước từ chanh/táo sẽ giúp đinh hương lan toả mùi hương khắp nhà bạn. Mùi đinh hương sẽ ngăn cản ruồi ở quanh vị trí bạn đặt nó.
    • Cách 2: Bỏ có thể bỏ một ít đinh hương vào túi vải thưa. Sau đó, treo chúng lên cửa sổ hoặc góc nhà, những nơi nhiều ruồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu đinh hương để đuổi ruồi vì chúng sẽ có mùi đậm và nồng hơn.
    Cách diệt ruồi cánh bướm trong nhà vệ sinh bằng đinh hương
    Cách diệt ruồi cánh bướm trong nhà vệ sinh bằng đinh hương
    Cách diệt ruồi cánh bướm trong nhà vệ sinh bằng đinh hương
    Cách diệt ruồi cánh bướm trong nhà vệ sinh bằng đinh hương




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy