Treo túi bóng nước để đuổi ruồi

Loài ruồi nhà mà chúng ta thường xuyên gặp có tên khoa học là Musca Domestica. Chúng không những gây khó chịu mà còn mang trong mình nhiều mầm bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, nhiễm trùng da và mắt. Việc xua đuổi ruồi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là tại các cửa hàng ăn. Và một phương pháp được sử dụng khá nhiều là treo túi bóng nước ở cửa ra vào. Phương pháp này có nhiều quan điểm khác nhau, nhiều người cho rằng phải đặt thêm một miếng giấy bạc hoặc để một đồng xu trong túi nước thì mới có hiệu quả.


Một số người tin rằng khi nhìn vào túi nước, loài ruồi sẽ thấy hình ảnh phóng đại của mình trong đó và bay đi chỗ khác. Tuy nhiên lý do phổ biến mà nhiều người tin nhất đó là ruồi sợ hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Đây là hiện tượng ánh sáng bị gãy khúc, đổi hướng khi truyền xiên góc giữa hai môi trường trong suốt. Về mặt lý thuyết, hiện tượng khúc xạ ánh sáng có thể khiến côn trùng, đặc biệt là loài ruồi bị nhầm lẫn. Do ruồi có cấu tạo mắt đặc biệt, mỗi con mắt của ruồi được tạo thành từ 3.000 - 6.000 mắt nhỏ hơn. Những mắt này cho phép ruồi có thể nhìn mọi hướng cùng một lúc nên khúc xạ ánh sáng tác động mạnh tới thị giác của chúng. Cảm giác về hướng của ruồi dựa trên hướng của những tia sáng, ban ngày đó là tia nắng Mặt Trời, buổi tối là các bóng đèn... Điều này lý giải tại sao vào buổi tối, các loài côn trùng thường bay vòng vòng quanh bóng đèn chứ không phải là do chúng thích ánh sáng như mọi người vẫn nghĩ.


Vậy nên dùng túi nilon trắng chứa nước là một mẹo hay để đuổi ruồi bởi túi đó như 1 tấm gương phản chiếu hình dáng đồ vật và khối nước luôn ở trạng thái linh động. Như vậy khi ruồi bay vào, mắt chúng ghi nhận được các hình ảnh dạng lay động trong túi nước. Để giữ được trạng thái cân bằng của cơ thể, ruồi lập tức chuyển hướng bay.

Ruồi  không những gây khó chịu mà còn mang trong mình nhiều mầm bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, nhiễm trùng da và mắt.
Ruồi không những gây khó chịu mà còn mang trong mình nhiều mầm bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, nhiễm trùng da và mắt.
Vậy nên dùng túi nilon trắng chứa nước là một mẹo hay để đuổi ruồi bởi túi đó như 1 tấm gương phản chiếu hình dáng đồ vật và khối nước luôn ở trạng thái linh độn
Vậy nên dùng túi nilon trắng chứa nước là một mẹo hay để đuổi ruồi bởi túi đó như 1 tấm gương phản chiếu hình dáng đồ vật và khối nước luôn ở trạng thái linh độn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy