Sử dụng thuốc kháng sinh

Kháng sinh là nhóm thuốc thiết yếu trong điều trị hiệu quả một số loại bệnh nhanh chóng. Thời gian đào thải của thuốc nhanh và nếu sử dụng ít và trong thời gian ngắn thì không bị ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng nhưng nếu bạn lạm dụng hoặc bắt buộc sử dụng nó lâu dài thì tác hại của nó đến tinh trùng là khôn lường đó. Sử dụng Erythromycin khiến cho quá trình phân bào tế bào sinh dục nam giảm và ảnh hưởng không nhỏ tới tinh trùng. Sử dụng aspirin hay Spiramycin đều khiến cho tinh trùng yếu. Chính vì vậy hãy suy nghĩ kĩ trước khi sử dụng kháng sinh và nếu sử dụng bắt buộc thì hãy dừng nó trước ít nhất một tháng mới nghĩ đến việc có em bé nhé.


Thông thường khi đưa kháng sinh vào cơ thể con người, chúng cần những khoảng thời gian nhất định để phát huy tác dụng cũng như đào thải ra khỏi cơ thể. Thời gian bán thải của thuốc kháng sinh khá nhanh và nếu sử dụng trong thời gian ngắn và đúng chỉ định thì sẽ không có ảnh hưởng gì.


Tuy nhiên, đối với một số loại kháng sinh nếu lạm dụng và sử dụng trong thời gian dài sẽ tạo ra những tác động xấu đến quá trình sinh sản tinh trùng. Những kháng sinh này có thể ức chế sự phát triển, ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh, suy giảm tần suất phân bào của các tế bào sinh dục hoặc làm dị dạng tinh trùng…Từ đó tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Thuốc kháng sinh, kẻ thù tiêu diệt tinh trùng
Thuốc kháng sinh, kẻ thù tiêu diệt tinh trùng
Sử dụng thuốc kháng sinh ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
Sử dụng thuốc kháng sinh ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy