Thiếu hụt dinh dưỡng, ăn uống không khoa học

Khi bạn ăn uống thiếu khoa học và không đầy đủ dinh dưỡng thì tất cả các bộ phận trên cơ thể đều không thể phát triển tốt. Tinh trùng muốn phát triển khỏe mạnh thì cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất như kẽm, mangan, sắt, vitamin... Nhưng nếu khẩu phần thức ăn nghèo nàn thì các dưỡng chất này sẽ không được cung cấp đầy đủ gây ra tình trạng tinh trùng yếu. Muốn cho tinh trùng khỏe mạnh hãy bổ sung khẩu phần ăn đa dạng, nhiều dinh dưỡng, chú ý những món ăn giàu kẽm và các vitamin thần dược cho tinh trùng như thịt bò, thịt dê, rau cải bó xôi, rau dền đỏ, hàu, sò huyết, trứng, bột ngũ cốc...và không nên ăn các thức ăn đóng hộp bởi trong hộp có lớp sơn BPA và lớp sơn này ngấm vào thực phẩm gây chất tiêu diệt tinh trùng. Nam giới cũng hạn chế ăn đậu và các sản phẩm từ đậu tương như đậu phụ, sữa đậu nành bởi trong đậu chứa cực nhiều ifsoflavone. Nếu ăn nhiều sẽ gây ra dư thừa hóc môn nữ ở nam giới và khiến số lượng tinh trùng sụt giảm. Vì vậy muốn có được những chiến binh tinh binh khỏe mạnh không chỉ cần ăn đủ mà còn cần ăn đúng nữa nhé.


Các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu đánh giá mối liên hệ giữa thực phẩm và chất lượng tinh dịch của gần 3.000 thanh niên Đan Mạch khỏe mạnh, bằng cách cho nhóm đối tượng tham gia nghiên cứu trải qua kỳ kiểm tra y tế bắt buộc trong quân đội từ năm 2008 đến 2017. Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng: Nhóm thứ nhất, nam giới sử dụng mô hình ăn uống gồm rất nhiều cá, gà, rau, trái cây và nước có chất lượng tinh trùng cao nhất. Đứng thứ hai về chất lượng tinh trùng là nhóm những người đàn ông sử dụng chế độ ăn như rau, sữa đậu nành, trứng, thịt chế biến lạnh, ngũ cốc nguyên hạt, bổ sung gia vị và bơ sữa.


Những người đàn ông hay sử dụng chế độ ăn kiêng của người phương Tây bao gồm thịt đỏ, khoai tây chiên và các loại thực phẩm giàu chất béo khác thì có số lượng tinh trùng thấp nhất. Cụ thể những người đàn ông sử dụng thức ăn phương Tây có số lượng tinh trùng thấp hơn từ 8,86 triệu đến 42,3 triệu so với những người đàn ông hay chú trọng đến vấn đề ăn uống. Các nhà nghiên cứu nhận thấy sau khi kiểm soát các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng như chức năng tinh hoàn hay hút thuốc lá... thì kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng các chế độ ăn uống lành mạnh nói chung giúp tăng chất lượng tinh trùng và cải thiện khả năng sinh sản của nam giới.

Hàu một món bổ dưỡng và cần thiết cho tinh trùng
Hàu một món bổ dưỡng và cần thiết cho tinh trùng
Thiếu hụt dinh dưỡng, ăn uống không khoa học ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
Thiếu hụt dinh dưỡng, ăn uống không khoa học ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy