Sử dụng tranh minh họa để dẫn vào bài học

Như đã nói ở trên, phần giới thiệu bài là hoạt động đầu tiên giúp các em bước đầu tiếp cận với bài học, có gây được ấn tượng mạnh mẽ, hứng thú hay không một phần phụ thuộc vào hoạt động này và sử dụng tranh ảnh minh họa là một trong những cách sẽ gây ấn tượng hơn khi giáo viên đồng thời vừa có lời dẫn vừa đưa ra một bức tranh phóng to đẹp cho học sinh quan sát. Để rồi từ cái nhìn đầu tiên ấy học sinh có thể cảm nhận được một cách khái quát về nhân vật, quang cảnh, sự vật, sự việc có liên quan đến bài học.


Cách này áp dụng cho việc giới thiệu với các môn học thông thường như tập đọc, khao học, lịch sử địa lí... và giáo viên nên sử dụng tranh ảnh, bản đồ, vật thực ở sách giáo khoa hoặc tự tay chuẩn bị thay cho tranh trong sách để gây sự chú ý, tò mò của học sinh. Làm như vậy sẽ tăng sự hấp dẫn nhiều hơn.


Ví dụ: Giới thiệu bài bằng cách dùng tranh ảnh khi dạy về an toàn giao thông. Chẳng hạn bài học về giao thông đường sắt, thay vì dùng tranh ảnh giáo viên có thể dùng đèn chiếu một số hình ảnh về giao thông đường sắt cho học sinh quan sát. Khi các em quan sát xong giáo viên cho học sinh nêu những điều mình biết về giao thông đường sắt qua các hình ảnh vừa xem. Từ đó giáo viên có thể vào bài lúc nào mà các em không biết.

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy