Sút cân, mệt mỏi, thường xuyên thấy đói

Tình trạng giảm cân một cách đột ngột khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải dẫn đến tình trạng đói thường xuyên có thể là biểu hiện của rất nhiều căn bệnh khởi phát trong đó có tiểu đường. Cũng có thể do áp lực công việc hay cuộc sống dẫn đến stress tạm thời nên bạn cũng không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, tình trạng này kéo dài, bạn cần gặp bác sĩ để thăm khám ngay.


Bệnh tiểu đường thường xảy ra ở người có chế độ sinh hoạt không tốt, béo phì, vì vậy khi bệnh nhân tiểu đường kiểm soát được đường huyết và cân nặng của mình sẽ rất tốt cho cơ thể, nhưng nếu hiện tượng sút cân kéo dài và nhiều có thể do bệnh đã biến chứng sang những bệnh khác nguy hiểm hơn như suy thận, suy gan… vì vậy, khi có bất thường về cân nặng bệnh nhân nên đi kiểm tra và nói với bác sỹ để được chuẩn đoán và điều trị tốt nhất.


Lượng đường trong máu cũng đẩy nhanh quá trình giảm cân, có thể từ 5 đến 10 cân trong vòng 2-3 tháng, nhưng đây không phải là tín hiệu vui. Bởi vì hóc-môn insulin không đưa được đường glucose vào trong tế bào, nơi nó sẽ được sử dụng làm năng lượng, vì thế cơ thể nghĩ rằng nó đang “đói” và bắt đầu phá hủy các protein của những bó cơ để làm nguyên liệu thay thế. Hai quả thận của bạn khi đó cũng phải làm việc cật lực để loại bỏ lượng đường dư, và điều này lại cần đến rất nhiều năng lượng.


Các thực phẩm ăn vào được chuyển hóa thành glucose và đường này được hóc-môn insulin đưa từ máu vào trong tế bào để chuyển thành năng lượng cho cơ thể hoạt động. Do vậy, khi cơ thể không sản sinh đủ insulin hoặc các tế bào kháng với insulin, glucose không được hấp thụ vào tế bào. Hạn chế ăn các loại thực phẩm gây tăng đường huyết đột ngột như kẹo, nước ngọt, trái cây có lượng đường cao, các loại thực phẩm nhiều mỡ… Thường xuyên duy trì hoạt động tập luyện nhẹ nhàng, giúp ổn định sức khỏe, hệ tuần hoàn, tâm lý ổn định, tránh tâm lý tiêu cực…

Sút cân, mệt mỏi, thường xuyên thấy đói
Sút cân, mệt mỏi, thường xuyên thấy đói
Sút cân, mệt mỏi, thường xuyên thấy đói
Sút cân, mệt mỏi, thường xuyên thấy đói

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy