Suy nghĩ lạc quan

Lạc quan được hình thành tương tự các thói quen khác thông qua các hành động lặp lại. Khi bạn thường suy nghĩ tích cực, não sẽ tự nhiên hình thành loạt phản ứng tương tự sau đó, nhờ vào chuỗi phản ứng hóa sinh thuộc dây thần kinh.

Các nghiên cứu cho thấy người lạc quan thường hạnh phúc, sáng tạo, giải quyết vấn đề nhanh nhạy và tinh thần minh mẫn hơn so với người bi quan. Người lạc quan có lượng hormone căng thẳng ít hơn và nhiều chất dẫn truyền thúc đẩy năng lượng nhiều hơn. Hãy luôn nghĩ về những điều tốt đẹp, tích cực xung quanh bạn! Dù cuộc sống của bạn có đang là màu xám xịt hay đen sì đi chăng nữa thì hãy tập trung suy nghĩ rằng đâu đó vẫn có màu hồng mà. Cuộc sống vốn được lắp ghép từ nhiều màu sắc.


Cười là liều thuốc tốt nhất. Khi cười, cơ thể sẽ sản sinh serotonin, làm dịu trung tâm căng thẳng ở não. Dành thời gian chơi với bạn, xem phim hài hay thử tập yoga cười. Cho dù bạn cười thế nào, hãy cứ cười bạn nhé. Luyện tập thể dục, thể thao sẽ giúp gia tăng endorphin, serotonin và các chất xoa dịu não khác và làm giảm cortisol ngẫu nhiên, đồng thời giúp tăng nhịp tim của bạn ít nhất 20 phút một ngày. Nếu bạn không có thời gian đi tập gym, hãy tập bằng các video trên mạng để có thể tập luyện bất kỳ lúc nào bạn muốn. Mục tiêu chủ yếu chính là giúp bạn đổ mồ hôi và bạn nên luyện tập đều đặn mỗi ngày, biến việc tập luyện trở thành thói quen và đam mê, bạn sẽ nhận lại những giây phút thật sảng khoái và hạnh phúc.

Suy nghĩ lạc quan
Suy nghĩ lạc quan
Suy nghĩ lạc quan
Suy nghĩ lạc quan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy