Tả giàn bầu (bí) - Mẫu 1

Bác em là một người rất thích công việc làm vườn và thích trồng các loại rau để phục vụ bữa ăn. Đến nhà bác, có thể tìm thấy đủ nguyên liệu làm một bữa ăn bổ dưỡng. Nếu muốn tìm những quả bí thì em phải đi tới tít cuối khu vườn rộng của nhà bác.


Mặc dù ở góc khuất nhưng em vẫn rất dễ nhận ra loại quả này vì chúng không mọc thẳng hay bò ngổn ngang trên mặt đất như những cây khác mà leo thành giàn. Để tạo ngôi nhà hình chữ nhật cho bí cư ngụ và thỏa sức lớn lên, phát triển, bác em đã phải đi mua những thanh tre, thanh nứa về lợp thành bộ khung chắc chắn với những ô nối liền nhau. Thế rồi, từ một gốc nhỏ bé, cây bí bám vào thanh tre mà vươn mình lớn lên.


Thân cây bí cũng mảnh khảnh, chỉ cỡ ngón tay nhưng rất dẻo dai và kiên cường. Chúng men theo thanh nứa, bò ngổn ngang, có những ngọn vươn lên trời như muốn đón lấy những tinh túy của đất trời. Lá bí xanh thẫm, to bản nhìn khá giống lá phong, tựa như ba chiếc lá nhỏ chập vào. Những lúc anh gió chị gió ào ạt tạt qua, những chiếc lá rung rinh, lắc lư như đang nhảy múa giữa đất trời. Đặc biệt, lá bí không nhẵn nhụi, bóng bẩy mà có phần thô ráp. Các đường gân đối xứng nhau nổi rõ lên như thể đang nhìn thấy mạch máu của lá. Những cây bí bầu hay mướp rực rỡ nhất là lúc ra hoa. Dưới nắng gay gắt của trưa hè, màu vàng của hoa bí sáng rực lên, nổi bật nhất trong khu vườn. Hoa bí khá giống hoa mướp, cũng có năm cánh, nở xòe ra để lộ đốm nhị vàng tươi ở giữa. Hoa bí tựa như một nàng công chúa mỏng manh, nhìn những cánh hoa bay bay trong gió mà em cảm tưởng nó có thể bị quật ngã bất cứ lúc nào. Dù hoa bí chẳng có hương thơm nồng nàn ngào ngạt nhưng vẫn thu hút rất nhiều ong bướm. Những cánh bướm nhẹ nhàng đậu lại nơi nhụy hoa quả là một cảnh tượng tuyệt đẹp cho những ai chụp ảnh


Hoa tàn, những quả bí lần lượt xuất hiện. Chúng ngày một lớn lên, có khi dài và to bằng cánh tay người lớn. Hàng chục quả cứ lủng lẳng giữa không trung như vậy. Quả bí xanh đậm được bao phủ bởi một lớp phấn trắng, những quả bí non sẽ có một lớp lông mỏng. Giàn bí thật phi thường khi có thể oằn mình đỡ hàng chục đứa con phổng phao ấy. Giàn bí ấy đã góp phần cung cấp cho bác em và cả gia đình em những bữa ăn bổ dưỡng và là nét đẹp nơi miền quê.

Tả giàn bầu (bí)
Tả giàn bầu (bí)
Tả giàn bầu (bí) - Mẫu 1
Tả giàn bầu (bí) - Mẫu 1

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy