Tân Di Ổ

Tân Di Ổ tên thật là Tưởng Xuân Linh, là nhà văn nữ thuộc dòng văn học hiện đại, nổi tiếng với các tác phẩm viết về tuổi thanh xuân, về tình yêu tuổi trẻ. Tân Di Ổ thực ra là tên của một bài thơ nổi tiếng của nhà thơ Vương Duy, vì tác giả cảm thấy thích bài thơ này nên đã lấy tên đặt làm bút danh của mình.


Với chủ đề là tuổi thanh xuân nên luôn có sự lôi cuốn đối với các bạn trẻ, khoảng thời gian ấy là khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời, có một cuộc sống vô ưu, vô lo, sự hừng hực, tươi mới của tuổi trẻ vì chưa từng vấp ngã hay bị tổn thương quá nhiều. Tình yêu thời niên thiếu là một loại tình cảm trong sáng, mới chớm nở của tuổi thanh xuân, là dư vị của mối tình đầu, một thứ tình cảm đẹp đẽ mà ai ai cũng phải mang theo suốt cuộc đời.


Không chỉ có tình yêu và yêu, tuổi thanh xuân đó còn có tình bạn, tình huynh đệ và tình cảm gia đình, không toan tính vụ lợi mà chỉ có cảm xúc lo lắng, hoang mang của thời trẻ tuổi. Với lối văn phong nhẹ nhàng mà sâu lắng, dễ làm người khác day dứt, ưu thương, những câu chuyện như dần khắc sâu vào lòng người đọc mang đến cảm giác của một thế giới đầy hiện thực chứ không phải như mơ, trong truyện cổ tích với những con người hoàn hảo.


Từ sự ngây ngô, ngốc nghếch thuở ban đầu đến những va chạm trong cuộc sống, tình yêu của các nhân vật đã không còn trọn vẹn vì sự chia ly, sự lựa chọn giữa giấc mơ và cuộc sống sau này và những lựa chọn ấy đã đánh đổi một ai đó, hi sinh tình cảm nào đó, để lại về sau bằng sự tiếc nuối. Tác giả bi kịch hóa cuộc đời, dìm số phận nhân vật của mình vào nỗi đau thương, từ đó khiến người đọc nhìn lại những ảo tưởng của bản thân về một thứ tình yêu tươi đẹp. Có tình yêu thật đấy, nhưng đôi khi phải nhường bước cho hoàn cảnh, cho chính sự lựa chọn của chúng ta.

Các tác phẩm tiêu biểu:

  • Bình minh và hoàng hôn
  • Hóa ra anh vẫn còn ở đây
  • Anh có thích nước Mỹ không?
  • Ánh trăng không hiểu lòng tôi
  • Cho anh nhìn về phía em
  • Anh sẽ đợi em trong hồi ức
  • Phù thế phù thành
  • Tháng ngày ước hẹn
  • Ngoảnh lại hóa tro tàn
  • Thực tâm giả
Tân Di Ổ (trái)
Tân Di Ổ (trái)
Tân Di Ổ
Tân Di Ổ

Top 13 Tác giả ngôn tình lấy đi nước mắt hàng triệu độc giả

  1. top 1 Phỉ Ngã Tư Tồn
  2. top 2 Đồng Hoa
  3. top 3 Tân Di Ổ
  4. top 4 Nhất Độ Quân Hoa
  5. top 5 Tào Đình
  6. top 6 Trương Tiểu Nhàn
  7. top 7 Diệp Lạc Vô Tâm
  8. top 8 Cửu Lộ Phi Hương
  9. top 9 Đinh Mặc
  10. top 10 Ân Tầm
  11. top 11 Lam Bạch Sắc
  12. top 12 Cửu Nguyệt Hi
  13. top 13 Thánh Yêu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy