Tản văn viết cho những ngày chênh vênh số 1

Chỉ một câu nói đó thôi, mà bao nhiều tủi thân cô độc bên trong như trực trào. Là chút động lực để vượt qua hố sâu thăm thẳm mà tâm trí đang cố tra tấn đánh lừa.


Cố gắng, nỗ lực hướng về phía trước, nhưng đồng thời cũng thả lỏng thư giãn để bớt cưỡng cầu. Bớt đi những áp lực vô hình không tên.


Nếu được chọn, ai chẳng muốn được thảnh thơi mà vui sống. Được bình an trước sóng gió cuộc đời. Nhưng đời vậy mà cũng bớt đi cái thú.


Sóng gió, thử thách, đến làm bạn có thể mệt hơn. Nhưng đời vậy mà trở nên sinh động. Những thước phim cứ đến rồi đi trong hành trình của bạn, chuyển cảnh liên tục. Và bạn cũng đổi vai không ngừng. Có một số vai chẳng đúng như ý muốn của bạn, nhưng đời đã cho nó đến với bạn, thì hẳn là có lý do. Bạn có thể sáng tạo hơn chút, bớt chống đối hơn chút, thì tự nhiên "vai diễn" ấy cũng nhờ vậy mà trở nên dễ chịu hơn.


Có lúc bạn không rõ mình đang đóng vai gì, thì nó vẫn đang là một vai. Bạn chỉ cần nhận biết.


Dù với vai nào, đó cũng là bạn, với đủ các sắc thái khác nhau. Có tốt có xấu. Có tiêu cực có tích cực. Nhưng quan trọng là qua mỗi lần trải nghiệm đó, bạn không ngừng tin vào giá trị nơi mình, mà vững bước đi tiếp.


Nên là, cố lên tôi ơi!
Rồi mọi thứ sẽ tốt thôi! Ai thì cũng sẽ vậy.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy