Tản văn viết cho những ngày chênh vênh số 3

Trên mạng xã hội mọi người hay có một câu hỏi là: "Nếu bạn không cố gắng có một cuộc sống tốt hơn. Thì bạn li biệt quê hương để làm gì?"


Có người rời quê hương để học cao hơn, trải nghiệm nhiều hơn, để đi làm kiếm tiền, còn mình chỉ vì lý do đơn giản là không phải về nhà. Đó cũng là cuộc sống tốt hơn của mình rồi!


Ở trên thành phố nơi đất khách quê người đi làm có khi cả 14-16 tiếng một ngày, có vất vả có hèn kém ra sao khi trở về căn phòng trọ bé tý tẹo 15m2, mình vẫn cảm thấy thoải mái hơn khi về NHÀ.


Mỗi lần về quê, nhà cao cửa rộng thật đấy, nhưng chỉ toàn người già lủi thủi trông cháu chờ con về. Nhưng con cái chỉ về hai ba hôm rồi lại đi luôn vì bố mẹ khó quá, động tý là chử.i mắn.g. Biết là khác biệt thế hệ, biết là thương nhưng có cố gắng thật nhiều cũng không thể hoà hợp được.


Áp lực bên ngoài chưa bao giờ đáng sợ bằng tin nhắn, cuộc điện thoại giữa đêm của người nhà.


Tiếng la hét chửi bới, tiếng khóc nức nở giữa đêm hoà vào một. Một đời người là quá dài sao phải dằn vặt làm tình làm tội làm khổ nhau thế này cơ chứ.


Có người bảo mình "nếu em không làm như thế sau này thế kia theo ý của bố mẹ, họ có làm sao thì em sẽ hối hận cả đời đấy".


- Thế cuộc đời của em thì sao ạ?


Mình đã làm hết tất cả những gì mình có thể làm - đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ, cố gắng hết mình mà một người con có thể làm rồi nhưng vẫn không bao giờ là đủ.


Mình hối hận không. Có chứ. Mình hối hận vì đã có rất rất nhiều lần mình nhượng bộ, đã có rất nhiều lần mình thoả hiệp, để người khác muốn làm gì thì làm.


Nhưng giờ thì khác, mình cũng cần phải sống cuộc đời của riêng mình.


Câu nói "mình không có nhu cầu được sinh ra" có lẽ nghe nó nói thật vô cảm và buồn cười nhưng mà cay đắng thật sự! Đã bao giờ có ai hỏi tại sao họ phải thốt ra những lời như thế hay chưa. Và cũng đã ai hỏi suốt quãng thời gian qua họ đã thực sự được sống như một con người hay chưa?


Tình thân là thứ khiến người ta có thể dựa vào lúc khó khăn, là động lực mỗi khi mình gục ngã. Nhưng cũng là thứ khiến mình rơi vào một vòng luẩn quẩn của trò chơi cuộc đời...

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy