Tăng khả năng uống rượu, bia
Một nhóm các nhà khoa học của từ Hà Lan và Canada nghiên cứu 80 nam thanh niên, tuổi từ 18-29 và đặt họ trong một số nhóm khác nhau để theo dõi mức xem TV với mức độ tiêu thụ bia, rượu khác nhau. Nghiên cứu cho thấy rằng những người uống trung bình hơn 1,5 chai bia hoặc rượu khi xem phim hoặc quảng cáo có xu hướng liên quan đến các vấn đề rượu, bia (đồ uống có cồn) nhiều hơn là những người không làm.
Tuy nhiên tác giả của cuộc nghiên cứu này thừa nhận rằng họ không tìm thấy bất kì bằng chứng nào về sự thay đổi hành vi uống rượu, bia của các tình nguyện viên khi xem TV trong dài hạn, tuy những tác động ngắn hạn lên họ là không thể phủ nhận.