Tập tính sinh hoạt của loài gấu nâu

Gấu nâu là loài động vật ăn đêm là chủ yếu và về mùa hè chúng tích tới 180 kg (400 pao) mỡ, số mỡ này sẽ được tiêu thụ dần trong mùa đông khi chúng ngủ đông. Mặc dù chúng không thực sự là ngủ đông do có thể thức dậy dễ dàng, chúng thích chui vào các chỗ được bảo vệ như hang, hốc hay chỗ lõm sâu để tránh thời tiết lạnh giá của các tháng mùa đông.


Gấu nâu thường tìm kiếm nguồn thức ăn theo mùa từ khu vực này qua khu vực khác. Chúng là những con vật sống đơn độc trừ khi đến mùa giao phối hoặc con cái đang chăm sóc con. Thi thoảng chúng sẽ tập hợp lại với nhau tại nơi có nguồn thức ăn dồi dào và tại đó hệ thống phân cấp xã hội sẽ tồn tại và chiếm ưu thế. Con đực trưởng thành có ưu thế nhất, tiếp theo là con cái đang nuôi con và cuối cùng là con cái không có con.


Gấu nâu có lãnh thổ sinh sống riêng. Kích thước lãnh thổ còn phụ thuộc vào sự phân bố môi trường sống và sự có sẵn của nguồn thực phẩm. Phạm vi nhà của chúng có thể kéo dài tời 2.600 km2 nhưng trung bình là từ 73 đến 415 km2. Vào mùa thu, gấu nâu bắt đầu tìm kiếm một nơi để xây dựng hang, nơi chúng sẽ nghỉ ngơi vào mùa đông. Chúng xây dựng các hang ở dưới gốc cây đổ, trong hang hoặc khe hở trên đá. Một số loài gấu nâu thường di cư vào mùa thu để tìm kiếm thức ăn.


Tùy thuộc vào địa điểm và thời tiết, gấu nâu bắt đầu thời gian ngừng hoạt động từ tháng 11 hoặc tháng 12 và kéo dài cho đến tháng 3 hoặc tháng 4. Ở những khu vực lạnh, chúng trải qua một giấc ngủ sâu mà không phải là ngủ đông thực sự vì chúng có thể dễ dàng bị đánh thức. Gấu giao tiếp với nhau bằng cách tạo ra âm thanh và để lại dấu vết mùi hương để đánh dấu lãnh thổ của mình.

Tập tính sinh hoạt của loài gấu nâu
Tập tính sinh hoạt của loài gấu nâu
Tập tính sinh hoạt của loài gấu nâu
Tập tính sinh hoạt của loài gấu nâu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy