Tẩy giun bằng Rau sam

Rau sam là một loại cỏ sống quanh năm được dùng làm rau ăn, ăn sống hoặc nấu canh. Trong rau sam có chứa các thành phần như protit, gluxit, calci, chất béo, phospho, sắt, các vitamin A, B1, C, B2, PP... Các chuyên gia còn tìm thấy trong rau sam các acid hữu cơ, các muối kali nitrat, kali sulfat. Qua thực nghiệm, người ta thấy rau sam có tác dụng làm co nhỏ mạch máu, tác dụng này có được là do trong rau sam có chứa thành phần gây tác dụng trên thần kinh trung ương và ngoại vi. Các nghiên cứu chỉ ra rằng rau sam có tác dụng rõ rệt đối với trực trùng lỵ, thương hàn, trực khuẩn coli... Ngoài ra rau sam còn có tác dụng chữa ho lâu ngày, rau sam dùng ngoài và uống để chữa mụn nhọt sưng đau, trĩ.


Theo Đông y, rau sam vị chua, tính hàn, không độc, đi vào 3 kinh tâm, can và tỳ. Rau sam có tác dụng tả nhiệt, tán huyết, giải độc, nhuận tràng, sát trùng. Dùng làm thuốc trị bạch đới, kiết lỵ, táo bón, mụn nhọt, đinh độc, trừ giun sán, những người tỳ, vị hư hàn, đại tiện lỏng, phụ nữ có thai không nên dùng.


Thuốc trừ giun kim: Rau sam tươi 50g, thêm ít muối giã nát, vắt lấy nước, uống liên tục 3 - 5 ngày, có thể cho thêm ít đường cho dễ uống.

Tẩy giun bằng Rau sam
Tẩy giun bằng Rau sam
Tẩy giun bằng Rau sam
Tẩy giun bằng Rau sam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy