Nghi lễ nhảy cắm đầu

Khi nghe tới tên của nghi lễ này thôi ai cũng phải hoảng sợ và hình dung được hình thức của nghi lễ này rồi phải không ạ? Đây là một trong những nghi lễ truyền thống của người dân Vanuatu sinh sống ở Nam Thái Bình Dương. Để mà được công nhận là một chiến binh thực thụ, thì hầu hết tất cả các cậu bé sẽ phải trải qua nghi lễ kinh sợ, đó chính là nhảy từ trên cao nhất của căn chòi ở trên xuống dưới đất với tư thế là cắm đầu.


Ở Nam Thái Bình Dương, trên một khoảng đất trống, các thành viên trong bộ tộc Vanuatu dựng lên một tòa tháp có cấu trúc "ọp ẹp" cao 20 - 30m từ thân cây. Những cậu bé chỉ được công nhận là những chiến binh thực thụ khi vượt qua được nghi lễ đáng sợ này. Những thanh niên, kể cả cậu bé 7 - 8 tuổi cũng đều được tham gia vào nghi lễ. Họ sẽ nhảy từ tháp gỗ cao đó xuống mà chỉ được "bảo hiểm" bằng 2 sợi dây tết bằng lá nho.


Có khá nhiều người tham gia bị thương, thậm chí bị chết do các cành cây gãy đâm vào người, vỡ đầu, gãy cổ... Tuy nhiên, cũng có không ít chàng trai được công nhận là đàn ông sau khi vượt qua thử thách nguy hiểm này. Họ quả là người may mắn và đương nhiên trở thành người trưởng thành. Theo người dân bộ tộc Vanuatu, nghi lễ này được thực hiện để cầu mong cho vụ mùa năm đó sẽ bội thu, nếu người nhảy xuống từ độ cao càng cao thì vụ mùa càng thắng lợi. Và những chàng trai dám chiến đấu và vượt qua thử thách, không sợ hi sinh thân mình cho bộ tộc, dân làng thì mới xứng đáng là những chiến binh của Vanuatu.

Nghi lễ nhảy cắm đầu
Nghi lễ nhảy cắm đầu
Theo người dân bộ tộc Vanuatu, nghi lễ này được thực hiện để cầu mong cho vụ mùa năm đó sẽ bội thu, nếu người nhảy xuống từ độ cao càng cao thì vụ mùa càng thắng lợi.
Theo người dân bộ tộc Vanuatu, nghi lễ này được thực hiện để cầu mong cho vụ mùa năm đó sẽ bội thu, nếu người nhảy xuống từ độ cao càng cao thì vụ mùa càng thắng lợi.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy