Tết truyền thống là dịp kích thích tiêu dùng cực lớn

Về khía cạnh kinh tế, Tết truyền thống là dịp kích thích tiêu dùng cực lớn, tương đương với Giáng Sinh ở các nước phương Tây. Từ các mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, cây cảnh, đồ trang trí... thậm chí là quần áo, giày dép, TV... Nhà nhà đều muốn sắm sửa đón mừng năm mới. Rồi thì các công ty sẽ chi mạnh cho quảng cáo Tết...


Hãy thử tưởng tượng điều gì nếu không còn Tết truyền thống nữa. Sẽ không có những dịp mua sắm tấp nập cuối năm, khi các gian hàng hạ giá bán nốt hàng tồn còn các gia đình có thời gian rảnh rỗi sắm sửa nhà cửa, chuẩn bị đón Tết. Sẽ không còn xu hướng mua sắm cây cảnh như đào, mai, quất, bưởi, cam... Các cửa hàng áo dài và complet sẽ giảm doanh thu do người dân không cần mua sắm đẹp để đi chúc Tết. Những mặt hàng thực phẩm cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.


Việc kích thích tiêu dùng vào các dịp Tết sẽ làm giảm nguồn tiền rảnh rỗi trong nền kinh tế, tăng cung tiền, tăng GDP và kích thích nền kinh tế phát triển. Nếu dời Tết truyền thống về Tết Tây thì chắc chắn chi tiêu sẽ giảm mạnh và GDP sẽ giảm, lượng tiền tồn đọng rảnh rỗi sẽ tăng cao và lượng tiền này hoặc là sẽ mất giá, hoặc là sẽ vào ngân hàng, hoặc là sẽ đầu tư vào vàng, bất động sản... nhìn chung đều không có lợi bằng chi tiêu.

Tết truyền thống là dịp kích thích tiêu dùng cực lớn
Tết truyền thống là dịp kích thích tiêu dùng cực lớn
Lý do không nên bỏ Tết truyền thống dù thế nào đi nữa
Lý do không nên bỏ Tết truyền thống dù thế nào đi nữa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy