Thái Hương

Ngày 4-3, tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam. Trong đó, có bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH tại Việt Nam. Đây là lần thứ 3 liên tiếp bà được vinh danh trong danh sách này (năm 2016, 2017, 2019). Trước đó, bà đã được Forbes bình chọn Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á năm 2015 và 2016, ghi dấu ấn là “Người đàn bà sữa” quyền lực của Việt Nam.


Forbes bình chọn bà vì những hành động mang tính cách mạng với thị trường sữa Việt Nam. Bà đã góp phần làm thay đổi cơ cấu của ngành từ thị trường với tỷ trọng sữa tươi chỉ chiếm khoảng 8% năm 2009 (thời điểm TH ra đời - PV), lên đến trên 30% năm 2016 (năm bà được bình chọn lần 2 - PV). Năm 2019, với những nỗ lực đặc biệt của bà, tỷ trọng sữa tươi trong ngành sữa tiếp tục có sự chuyển dịch mạnh mẽ khi tăng lên con số 38%.Năm 2018, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chiếm hơn 40% thị phần sữa tươi tại Việt Nam với 72 loại sản phẩm. Theo đó, mức tăng trưởng sản lượng sữa tươi đạt 22% và tổng doanh thu đạt hơn 7.000 tỷ đồng, đưa mức tăng trưởng doanh thu lên 30%. Không chỉ thế, tập đoàn còn mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN.Từ một doanh nhân thành đạt, chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng, bà Thái Hương đã chuyển hướng mạnh mẽ sang tư vấn, đầu tư vào nông nghiệp với hàng loạt dự án lớn khác. Sức ảnh hưởng của bà tại Việt Nam, tới thời điểm này, không chỉ trong ngành sữa mà còn mở rộng ra lĩnh vực đồ uống và thực phẩm. Bà là người tiên phong xây dựng nền nông nghiệp sạch, hữu cơ và dẫn đường để các dự án do bà tư vấn đi theo triết lý xuyên suốt: “Trân quý Mẹ thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”.

Các dự án có thể kể tới như: dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất thương hiệu TH True Care; phát triển tinh hoa thảo dược nghìn năm của Việt Nam với thương hiệu TH True Herbal; sữa hạt cao cấp TH true NUT; thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT; nước uống tinh khiết TH true WATER; ngôi trường đẹp như mơ với thương hiệu TH School và câu chuyện hay cho con trẻ lần lượt ra đời.


Tháng 1-2019, dưới sự dẫn đạo của bà Thái Hương - Tổng Giám đốc, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacABank) đã được Tạp chí International Finance Magazine (IFM) vinh danh là “Ngân hàng Việt Nam tiên phong tư vấn đầu tư các dự án nông nghiệp sạch ở nước ngoài”. Riêng cá nhân bà Thái Hương được vinh danh “Lãnh đạo truyền cảm hứng” 2018.

Thái Hương
Thái Hương
Thái Hương
Thái Hương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy