Tham gia khám sức khỏe định kỳ

Việc khám sức khỏe định kỳ mặc dù không có tác dụng chữa được bệnh ung thư nhưng nó sẽ giúp bạn phát hiện bệnh sớm và dễ dàng điều trị bằng cách chữa trị ở giai đoạn đầu. Nếu bạn là phụ nữ trên 40 tuổi, chụp hình vú để tầm soát ung thư vú ít nhất mỗi năm một lần. Đàn ông và phụ nữ nên tham gia sàng lọc ung thư đại tràng bắt đầu lúc 45 tuổi.


Bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ và làm theo một kế hoạch thử nghiệm thích hợp cho những bệnh ung thư khác nhau, chẳng hạn như ung thư trực tràng, miệng, cổ tử cung, tử cung, phổi hay tuyến tiền liệt. Nếu khám sức khỏe định kỳ 6-12 tháng/ lần, sẽ giảm thiểu được tình trạng phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối, và tốt hơn là chẩn đoán được nguy cơ của bệnh từ những giai đoạn đầu. Để hiểu cụ thể hơn, bạn hãy tìm hiểu 4 lý do sau:


  • Giúp phát hiện bệnh sớm: Nhiều bệnh lý nguy hiểm (như ung thư gan, ung thư vú,...) thường không có biểu hiện gì đặc trưng ở giai đoạn đầu. Nhưng chúng có thể được phát hiện nếu bạn kiểm tra sức khỏe thường xuyên và có biện pháp điều trị kịp thời.
  • Tránh các biến chứng khi bệnh chuyển nặng: Nhiều bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì thế, khám sức khỏe định kỳ cũng là biện pháp giúp bạn tránh những biến chứng không đáng có của bệnh.
  • Tiết kiệm chi phí: Đừng nghĩ việc bỏ một khoản chi phí để khám sức khỏe định kỳ hàng năm là phí phạm. Nếu bạn không bảo vệ sức khỏe của mình, khi gặp vấn đề về sức khỏe thì khoản phí ấy sẽ còn gấp nhiều lần.
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống: Trong quá trình khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn thêm về chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt tốt. Điều đó sẽ giúp bạn cải thiện được chất lượng cuộc sống, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả hơn.

Những năm tháng đầu đời là giai đoạn vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Việc khám sức khỏe định kỳ cho trẻ rất quan trọng nhưng nhiều ba mẹ lại bỏ qua, không quan tâm quá nhiều. Theo nhiều nghiên cứu, nếu không được chăm sóc cẩn thận thời kỳ này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài khi trưởng thành. Nhất là đối với những trẻ có vấn đề về dinh dưỡng (còi xương, suy dinh dưỡng) hay trẻ có hệ miễn dịch kém (dễ mắc bệnh, chậm lớn).


Đối tượng người lớn tuổi thường có ý nghĩ chấp nhận bệnh tật, bỏ qua việc phải khám sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên, con người càng nhiều tuổi thì nguy cơ mắc bệnh càng cao. Khi cơ thể già yếu, các chức năng suy giảm, trí tuệ giảm sút dẫn đến bệnh tật luôn rình rập. Chính vì thế, gia đình cần khuyên bảo và đưa người lớn tuổi đi kiểm tra sức khỏe hàng năm.


Người trưởng thành luôn nghĩ mình đang ở lứa tuổi khỏe mạnh nên việc khám sức khỏe định kỳ là không cần thiết. Bạn có biết rằng rất nhiều bệnh lý nguy hiểm khó có thể phát hiện ở giai đoạn đầu vì triệu chứng không rõ ràng? Quan trọng hơn, ở bất kì lứa tuổi nào bệnh tật cũng có thể ghé thăm. Độ tuổi của người trưởng thành thường phải chịu nhiều áp lực trong cuộc sống từ công việc, gia đình,... nên họ chính là đối tượng dễ mắc bệnh. Việc khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng phát triển sự nghiệp, cuộc sống của riêng mình.

Tham gia khám sức khỏe định kỳ
Tham gia khám sức khỏe định kỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy