Thảm tập yoga

Đã nói đến yoga, chắc chắn không thể bỏ qua việc lựa chọn một chiếc thảm tập phù hợp và thuận tiện cho việc luyện tập. Một chiếc thảm tập tốt là một chiếc thảm tập vừa với cân nặng và chiều cao của người mua, không quá trơn, tạo cảm giác thoải mái cho việc luyện tập. Lời khuyên của các huấn luyện viên Yoga là bạn nên có thảm tập Yoga cho riêng mình. Sau đây là một số cách chọn thảm tập Yoga để các bạn tham khảo.


Về mức giá: đây cũng là một trong những yếu tố quyết định việc mua thảm. Theo một huấn luyện viên Yoga lâu năm chia sẻ: “Gần 100% các loại thảm tập giá rẻ (có giá dưới 200.000đ) là hàng chất lượng thấp có xuất xứ Trung Quốc, dù người bán mập mờ là nguồn gốc Đài Loan”. Để thuyết phục khách hàng, đã có không ít cửa hàng giới thiệu “thảm có chất liệu nhựa cao cấp PVC, TPE, cao su non, với độ đàn hồi tốt, không bị xẹp”. Do đó, bạn nên tìm một thảm Yoga chất lượng tốt, giá cả hợp lý.


Về kích thước: chiều dài thảm không được ngắn hơn chiều cao cơ thể, chiều rộng thảm không được ngắn hơn độ rộng của vai, độ dày vừa phải.


Về độ đàn hồi, co giãn của thảm: Thảm đàn hồi có giãn tốt hơn sẽ êm hơn, bạn không nên chọn thảm quá cứng hoặc quá mềm. Và cũng không nên chọn thảm quá mỏng vì dễ gây đau khi tập. Thảm đàn hồi tốt, không xẹp – lún sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn khi thực hiện các bài tập và cũng bền hơn theo thời gian. Để kiểm tra tính đàn hồi thì bạn hãy dùng 2 ngón tay bóp thảm lại rồi thả ra để cảm nhận độ đàn hồi của thảm, khi thả tay ra thảm phải trở về vị trí ban đầu.


Về độ trơn trượt của thảm: Kiểm tra khả năng chống trơn bằng cách trải bằng tấm thảm trên sàn, dùng lực của bàn tay đẩy mạnh tấm thảm ra trước, nếu tay trượt trên thảm hay thảm dễ dàng trượt trên sàn, có nghĩa là tính chống trơn của thảm không tốt. Người sử dụng có thể bị tổn thương trong quá trình luyện tập.

Lưu ý khi mua thảm tập
Lưu ý khi mua thảm tập
Thảm tập yoga
Thảm tập yoga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy