Thánh Christopher - vị Thánh bảo trợ của du khách

Trước khi có những tiến bộ hiện đại như ngày nay, du lịch là một việc khó khăn, gần như là sự thám hiểm. Người ta phải thực hiện hầu hết các chuyến đi bằng cách đi bộ và đi theo nhóm, khiến cho những chuyến đi được coi là khá dễ dàng của hiện tại, lại trở thành một chuyện đầy khó khăn lúc ấy. Câu chuyện về Thánh Christopher đã bắt đầu trong thời gian này.


Christopher là một người đàn ông to lớn, khỏe mạnh đến từ phía Đông - Địa Trung Hải. Khi tìm kiếm chủ nhân quyền lực nhất để phục tùng, ông đã chọn quỷ Satan và bắt đầu cuộc sống tệ nạn, trộm cắp. Ông thường săn lùng những khách du lịch, cho đến một ngày, khi đang cố gắng trộm đồ của một người đàn ông đang làm dấu thánh giá, Christopher thấy được rằng người đàn ông này kính sợ Thiên Chúa hơn Satan. Và sau đó ông đã chọn từ bỏ cuộc sống trộm cướp để phụng sự Chúa bằng cách giúp những người du khách qua sông gần nhà mình.


Một ngày nọ, ông giúp một cậu bé qua sông, nhưng cân nặng của cậu ta ngày càng tăng lên, cho đến khi ông cảm thấy không có gánh nặng nào trên thế giới có thể nặng hơn. Lúc đang qua, ông bổng nhận ra rằng người mình đang bế chính là Chúa Jesus Hài Đồng.


Người Công giáo thường đeo những chiếc vòng cổ có hình Thánh Christopher trong các chuyến đi để được ông bảo vệ, cũng như phù trợ.


Những chuyến thám hiểm có thể tạo ra một số lo lắng, nhưng khi tưởng nhớ đến Thánh Christopher và suy ngẫm về sự bảo vệ của Chúa, giúp cho tâm trí họ trở nên an tâm hơn. Đó cũng là một phần để Thánh Christopher trở thành một trong những vị Thánh Công giáo nổi tiếng.

Thánh Christopher cõng trên vai một đứa trẻ, chính là Chúa Jesus
Thánh Christopher cõng trên vai một đứa trẻ, chính là Chúa Jesus
Thánh Christopher đưa người qua sông
Thánh Christopher đưa người qua sông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy