Thánh Joseph - vị Thánh bảo trợ của những người cha, người lao động, của cái chết thánh thiện và hạnh phúc

Thánh Joseph nổi tiếng trong Truyền thống Công giáo với tư cách là chồng của Đức Trinh Nữ Maria và là cha trần thế của Chúa Jesus Kito - con Đức Chúa Trời. Ông đã thể hiện sự tận tụy, yêu thương, khiêm nhường và tin tưởng đặc biệt vào Thiên Chúa. Từ lúc Ngài truyền cho ông lấy Đức Maria làm vợ cho đến khi ông nuôi dạy Chúa Jesus lớn lên.


Trong kinh Thánh, chúng ta từng thấy Chúa Jesus được gọi là “con bác thợ mộc” khi trở về quê hương. Và mặc dù nhiều người thân của Ngài đã được liệt kê trong đoạn này, nhưng Thánh Joseph không thấy được nhắc đến. Điều này khiến nhiều người tin rằng ông đã qua đời trước khi Chúa Jesus bắt đầu sứ vụ công khai. Chắc hẳn, ông đã mất trong sự có mặt của Đức Maria và con nuôi của mình là Chúa Jesus. Vì vậy, đây thực sự là cái chết thánh thiện cũng như hạnh phúc nhất.


Biệt danh “thợ mộc” thường được gọi của Thánh Joseph cũng tiết lộ rất nhiều điều về con người của ông trong suốt cuộc đời. Ông lao động chăm chỉ, dùng đôi tay của mình để tạo hình đồ gỗ, nỗ lực làm việc lo cho gia đình. Chính vì thế, Thánh Joseph được tôn kính như là vị Thánh bảo trợ của những người cha, người lao động. Những người Công giáo này thường tìm đến ông cầu nguyện để được soi dẫn trong cuộc sống, công việc, cùng niềm tin trông cậy vào Thiên Chúa.

Hình ảnh gia đình thánh gia: gồm Thánh Joseph, Đức Maria và Chúa Jesus Hài Đồng
Hình ảnh gia đình thánh gia: gồm Thánh Joseph, Đức Maria và Chúa Jesus Hài Đồng
Thánh Joseph bế trên tay Chúa Jesus Hài Đồng
Thánh Joseph bế trên tay Chúa Jesus Hài Đồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy