Top 10 Nữ Thánh Sử Công giáo nổi tiếng nhất

Jane TrucVy 1807 0 Báo lỗi

Lịch sử của Giáo hội có rất nhiều Thánh nữ công giáo, những người đã nhận được sự công nhận vì những việc làm lớn lao. Nhiều người đã mất mạng để bảo vệ đức ... xem thêm...

  1. Thánh Cecilia đã thề nguyện trinh tiết của mình từ thời trẻ. Nhưng khi lớn lên bà phải kết hôn trái với ý muốn của mình và lúc ấy bà đã nghe thấy tiếng nhạc tuyệt đẹp từ thiên đường. Vì lý do này nên Thánh Cecilia thường được miêu tả đang ngồi chơi đàn organ hoặc cầm ống đàn organ trên tay. Ngày lễ của bà được tổ chức vào ngày 22 tháng 11.


    Thánh Cecilia đã được cha mẹ hứa gả cho một người ngoại đạo quý tộc tên là Valerian. Sau khi cử hành hôn lễ, lúc ở trong phòng ngủ, bà nói với Valerian rằng trinh tiết của mình đã được bảo vệ bởi một thiên thần. Khi Valerian yêu cầu được gặp thiên thần, bà đã nói rằng cách duy nhất có thể làm được là nếu ông ấy tin vào Thiên Chúa và chịu phép rửa tội. Vì vậy, Thánh Cecilia đã gửi chồng bà đến Giáo hoàng S. Urban, người đã rửa tội cho ông. Khi trở lại với tư cách là một người công giáo, Valerian nhìn thấy Cecilia đang cầu nguyện với một thiên thần đứng bên cạnh. Sau đó, thiên thần đã trao vương miện cho cặp đôi bằng hoa huệ và hoa hồng.


    Trong thời gian Thánh Cecilia sống ở Roma, việc trở thành một người công giáo rất nguy hiểm, nhiều người trong số họ đã bị bắt và tử vì đạo.


    Sau khi cải đạo bốn trăm người sang công giáo, bà cũng bị bắt và bị kết án tử. Trong suốt ba ngày trước khi qua đời, Thánh Cecilia đã hát những bài ca ngợi Chúa, và chưa một lần bà chối bỏ đức tin của mình. Vì xác tín mạnh mẽ theo Chúa của cho đến chết, Thánh Cecilia chính là một gương mẫu đức tin phổ biến cho người công giáo đến ngày nay.

    Thánh Cecilia
    Thánh Cecilia
    Thánh Cecilia
    Thánh Cecilia

  2. Thánh Rita thành Cascia là một vị Thánh độc nhất vô nhị. Trong suốt cuộc đời, bà đã là một người vợ, một người mẹ, và sau đó là một nữ tu. Nhiều vị Thánh mà chúng ta biết đã được Đức Chúa Trời kêu gọi kết hôn và có con cái hoặc sống đời tu trì thánh hiến; tuy nhiên, có một số người trong suốt thời gian đã được ban phước cho việc sống cả hai ơn gọi. Thánh Rita là một trong những vị thánh đó.


    Bà sống trong thế kỷ 14 và 15 ở Ý. Mặc dù đã kết hôn sớm với người chồng vũ phu, cuộc hôn nhân của bà kéo dài hơn 18 năm, bà vẫn là một người vợ kiểu mẫu luôn cầu nguyện cho chồng mình. Ngay cả sau khi chồng mất đi trong một mối thù, Thánh Rita vẫn khuyên 2 con trai không tìm cách trả thù. Nhưng sau đó họ đã mất vì nguyên nhân tự nhiên khác. Bất chấp gánh nặng lớn của bản thân, bà vẫn cảm ơn Chúa rằng con của bà đã ra đi thanh thản trong hòa bình, không có sự thù hận hay trả thù có thể đã lôi kéo họ. Thánh Rita đã gia nhập dòng các nữ tu Augustino của Tu viện Saint Mary Magdalene.


    Ngày nay, Thánh Rita được biết đến như là vị thánh bảo trợ cho những người phụ nữ bị lạm dụng, những người vợ goá chồng và những nguyên nhân khác. Phần lớn sự nổi tiếng hiện tại của bà bắt nguồn từ việc nhiều phụ nữ tìm đến Rita trong những lúc tuyệt vọng, sau sự ra đi của người thân trong gia đình hoặc thậm chí sau khi ly hôn. Bà thường được mô tả trong các tác phẩm nghệ thuật và trên huy chương cùng với hoa hồng hoặc vương miện hoa hồng.

    Thánh Rita thành Cascia
    Thánh Rita thành Cascia
    Thánh Rita thành Cascia
    Thánh Rita thành Cascia
  3. Thánh Kateri Tekakwitha được ca tụng là vị thánh người Mỹ bản địa đầu tiên. Mẹ của bà theo đạo Thiên chúa, là người của bộ tộc Algonquin và cha của bà là người ngoại đạo, bộ tộc Mohawks.


    Năm 1660, khi mới 4 tuổi, Thánh Kateri đã mất cả cha mẹ và em trai của mình trong một trận dịch thủy đậu nhỏ. Mặc dù bản thân bà còn sống sót, nhưng thị lực đã bị suy giảm vĩnh viễn và khuôn mặt mang đầy sẹo. Sau đó, bà vẫn cảm ơn Chúa về điều này, vì đó là một ân sủng đặc biệt đối với bà.


    Mặc dù mẹ của Thánh Kateri đã qua đời trước khi bà có thể được rửa tội, nhưng người mẹ tốt của bà đã cầu nguyện rằng Chúa sẽ bảo vệ cho con mình. Sau đó Thánh Kateri được nuôi dưỡng bởi một người chú (trưởng tộc) - người rất cảnh giác với những ai theo đạo Thiên chúa và thường chống đối họ.


    Tuy nhiên, vì có một số mối quan hệ thân thiết với những người truyền giáo và bà có một đức tin mạnh mẽ ở tuổi 18. Cuối cùng, chú của Thánh Kateri miễn cưỡng đồng ý cho sự cải đạo và vào chủ nhật Phục sinh năm 1676, bà được rửa tội và lấy tên là Kateri, theo tên của Thánh Catherine of Siena.


    Mặc dù người chú đã cho phép bà cải đạo, nhưng Thánh Kateri vẫn phải đối mặt với sự thù địch từ chính bộ tộc của mình và bà đã phải chịu đựng rất nhiều. Họ chỉ đơn giản là không thể hiểu tại sao Kateri lại từ chối làm việc vào chủ nhật, nhưng vì bà không làm việc vào ngày chủ nhật, nên bà sẽ không được ăn vào ngày chủ nhật. Họ thường xuyên giấu tất cả thức ăn và không để lại gì cho bà. Một số đã ném đá bà và xúc phạm khi bà đi bộ đến nhà nguyện. Trong một lần, chú của bà thậm chí còn cử một người đến đe dọa để khiến bà sợ hãi, khi người đó giả vờ tấn công bà bằng một con gà trống.


    Cuối cùng, Thánh Kateri bắt đầu lo sợ cho mạng sống của mình và chạy trốn đến nơi truyền giáo của Thánh Phanxico Xavie, cách đó khoảng hai trăm dặm về phía Bắc, ở Canada.


    Khi đi truyền giáo ở Canada, Thánh Kateri đã sớm nổi bật nhờ lòng nhiệt thành tuyệt vời của bà, đặc biệt là ở lòng sùng kính thánh thể. Thánh Kateri tham dự hai thánh lễ mỗi ngày và luôn là người đầu tiên ở nhà nguyện. Vào lúc 4 giờ sáng, bà sẽ đứng bên ngoài và cầu nguyện cho đến khi nhà nguyện mở cửa, kể cả trong mùa đông. Bà đến viếng thánh thể vài lần mỗi ngày và luôn là người cuối cùng rời đi vào ban đêm.


    Lòng sùng kính thánh thể đã khiến Thánh Kateri có một tâm hồn trong sạch tuyệt vời. Vào ngày Lễ Truyền Tin năm 1679, Thánh Kateri đã hân hoan tuyên khấn trọn đời trinh khiết và xin Mẹ Maria nhận mình làm con gái.


    Chỉ một năm sau khi thực hiện lời thề của mình, bà trở nên ốm nặng, có thể là do bị viêm phổi. Vào ngày 17 tháng 4, trong Tuần lễ Thánh, Thánh Kateri Tekakwitha đã qua đời ở tuổi 23. Những người ở đó đã được đặc ân chứng kiến một phép lạ. Mặc dù khuôn mặt của Thánh Kateri đã bị bệnh đậu mùa đánh dấu suốt cuộc đời, nhưng khi linh hồn của bà được lên thiên đàng hưởng vinh quang, làn da của bà lại trở nên trong sáng và rạng rỡ.

    Thánh Kateri Tekakwitha
    Thánh Kateri Tekakwitha
    Thánh Kateri Tekakwitha
    Thánh Kateri Tekakwitha
  4. Therese Martin sinh ngày 2 tháng 1 năm 1873 tại Alencon, Pháp. Cha mẹ bà, Louis và Zelie Martin, là một cặp vợ chồng rất thánh thiện - mỗi người trong số họ đều có đời sống tôn giáo rõ ràng trước khi gặp nhau (họ thậm chí đã được Nhà thờ phong chân phước!). Cuộc hôn nhân hạnh phúc của họ sinh ra 9 người con - 5 người trong số đó sống sót đến tuổi trưởng thành.


    Khi Thánh Therese được bốn tuổi, mẹ của bà qua đời vì bệnh ung thư vú. Cha của bà đã dẫn các con chuyển đến Lisieux, Pháp, để ở cùng gia đình. Khi còn nhỏ, Thánh Therese thường trốn trong phòng của mình, góc giữa giường và tường. Khi được hỏi là đang làm gì, bà trả lời "Nghĩ về thiên đường."


    Khi Thánh Therese lên 9 tuổi, bà bị một căn bệnh khiến phải nằm liệt giường. Bà đã gặp phải những gì được mô tả là "chấn động thần kinh" khiến bác sĩ bối rối và lo lắng cho gia đình bà. Khi Thánh Therese nhìn thấy bức tượng của Đức Trinh Nữ Maria, bà đã tuyên bố rằng mình đã được chữa lành. Bà viết “Đức Mẹ đã đến với tôi, bà đã mỉm cười với tôi. Tôi hạnh phúc biết bao ”. Khi còn nhỏ, Thánh Therese rõ ràng có mối liên hệ rất riêng với thiên đàng.


    Tuy nhiên, trước sự đối xử đặc biệt từ gia đình khi còn bé, bà trở nên ích kỷ, muốn gì được nấy. Khi chị của Thánh Therese, lấy một món đồ trong hộp được tặng cho bà. Đến lúc phải lựa chọn, bà nói rằng "Tôi chọn tất cả!" và lấy toàn bộ hộp.


    Ở tuổi 14, vào dịp lễ Giáng sinh, khi bà nghe thấy cha mình nói rằng bà đã quá già so với những truyền thống ngớ ngẩn của trẻ con. Lúc đầu, Thánh Therese đã bị tổn thương và tan nát, nhưng sau đó bà nhận ra rằng đã đến lúc phải trưởng thành và biết quan tâm đến người khác hơn chính bản thân mình. Thánh Therese bắt đầu đọc quyển“Sự bắt chước Đấng Christ” của Thomas a Kempis rất chăm chú. Bà đã giữ quyển sách này bên mình và ghi nhớ nó rất nhiều.


    Mùa hè năm đó, Thánh Therese nghe nói về một người đàn ông bị kết tội tử hình. Ông ta không ăn năn, và bà quan tâm đến linh hồn của ông ấy. Thánh Therese cầu nguyện mỗi ngày rằng ông sẽ được hoán cải trước khi đối mặt với sự bản án của mình. Người đàn ông tiếp tục tức giận và cay nghiệt, tránh né mọi nỗ lực của các linh mục để nghe lời thú tội của ông. Ông ta không hề tỏ ra hối hận cho đến ngay trước khi chuẩn bị hành hình, lúc được báo cáo rằng cổ của ông bị đặt trên máy chém, ông đã nắm lấy một cây thánh giá và hôn nó ba lần. Thánh Therese vui mừng khi nghe điều này, và điều đó có nghĩa là lời cầu nguyện của bà đã được nhậm.


    Khi Thánh Therese được 15 tuổi, bà cùng cha mình đã hành hương đến Roma. Hai chị gái của bà là Pauline và Marie, vào tu viện Dòng Cát Minh, và Thánh Therese cũng mong muốn được gia nhập dòng. (Em gái của bà là Celine đi theo họ sau khi cha họ qua đời, và em gái khác là Leonie, trở thành em gái của Giáo hoàng).


    Khi gặp giáo hoàng, Thánh Therese đã xin phép Ngài cho phép gia nhập dòng Cát Minh. Ngài ấy nói với bà rằng nếu đó là ý muốn của Chúa, bà chắc chắn sẽ được vào. Khi trở về nhà, vị giám mục đã cấp cho Thánh Therese sự cho phép mà bà cần, và bà bắt đầu đăng cơ vào năm 1888, lấy tên là “Therese Hài Đồng Giêsu và Gương mặt Thánh thiện”. Bà đã dành cả cuộc đời mình cho những hành động đơn giản, vì bà tin rằng chính những công việc nhỏ nhặt hàng ngày đã làm nên thánh. Điều này được gọi là “Con đường nhỏ” của Thánh Therese - nơi chúng ta được kêu gọi làm những việc bình thường với tình yêu thương phi thường.


    Khi ở trong tu viện, Thánh Therese đã được mẹ bề trên yêu cầu viết cuốn tự truyện của mình. Sau khi bà qua đời, đã trở thành cuốn sách mà bà được cả thế giới biết đến. Với tiêu đề “Câu chuyện của một linh hồn”, câu chuyện hay này trình bày chi tiết những suy nghĩ và hiểu biết sâu sắc về cuộc sống nội tâm của Thánh Therese. Nó được coi là một tác phẩm kinh điển tâm linh, và nhờ những tác phẩm của mình, Thánh Therese đã được Giáo hoàng John Paul II tuyên bố là Tiến sĩ Giáo hội vào năm 1997, là một trong ba phụ nữ duy nhất được đặt tên như vậy (cùng với Thánh Catherine thành Siena và Thánh Teresa thành Avila).


    Bà được Giáo hoàng Pius XI phong Thánh vào ngày 17 tháng 5 năm 1925. Nếu bà còn sống vào thời điểm đó, bà chỉ mới 52 tuổi!

    Thánh Therese thành Lisieux
    Thánh Therese thành Lisieux
    Thánh Therese thành Lisieux
    Thánh Therese thành Lisieux
  5. Với hy vọng vươn lên khỏi cảnh nghèo đói tuyệt vọng, gia đình Thánh Maria Goretti chuyển đến sống ở Pontines Marshes. Cha mẹ của bà làm nông dân thuê trong vùng đầm lầy nhiễm dịch bệnh và chẳng bao lâu, một căn bệnh sinh ra từ đầm lầy sẽ cướp đi sinh mạng của cha bà, Luigi. Vợ của ông, Assunta, sau đó phải lo lắng chăm sóc một mình cho các con, trong khi Thánh Maria cũng phải gánh vác những trách nhiệm lớn lao, giúp chăm sóc những đứa em nhỏ hơn.


    Mẹ của Thánh Maria Goretti coi bà là một phước lành và sau khi bà tử đạo, mẹ bà không thể nhớ một dịp nào đó mà bà đã cố tình không vâng lời. Thánh Maria Goretti sống vui vẻ và bà cũng được biết đến là người hào phóng, hay chia sẻ thức ăn ít ỏi của mình với anh chị em. Bà cũng rất sùng kính Đức Mẹ và đeo chuỗi tràng hạt quanh cổ tay để có thể cầu nguyện thường xuyên.


    Ở tuổi 11, Thánh Maria Goretti Rước lễ lần đầu với lòng sùng kính cao. Chỉ một tháng sau, bà được kêu gọi để nhận đôi vương miện của sự tử đạo và đồng trinh. Vào ngày 5 tháng 7 năm 1902, người công nhân thuê nhà 16 năm Alessandro đã dùng dao tấn công bà, với ý định buộc bà phạm tội trái với đức tính trong sạch. Thánh Maria Goretti đã kêu lên “Không! Không! Không! Đó là một tội lỗi - ngươi sẽ xuống Địa ngục!" Tức giận, Alessandro đã sát hại và bỏ mặc bà. Vì mọi người đã ra đồng nên không ai nghe thấy tiếng kêu cứu. Cuối cùng Thánh Maria Goretti đã được phát hiện và nhanh chóng đưa đến bệnh viện, nhưng không thể cứu được.


    Dù đau khổ nhưng bà chưa bao giờ mở miệng phàn nàn. Trước khi qua đời l, Thánh Maria Goretti được hỏi liệu bà có tha thứ cho kẻ đã hại mình không và bà trả lời như một vị Thánh, "Vâng, vì tình yêu của Chúa Jesus, tôi tha thứ cho anh ta... và tôi muốn anh ta ở với tôi trong Địa đàng ... Cầu Chúa tha thứ cho anh ta , bởi vì tôi đã tha thứ rồi.”


    Mặc dù Thánh Maria Goretti đã cầu nguyện cho kẻ đã hại mình, nhưng phải nhiều năm sau ông mới ăn năn. Sau vài năm trong tù, một đêm nọ, Thánh Maria Goretti hiện ra với Alessandro trong một giấc mơ: bà đang đứng trên một cánh đồng hoa và cầm bông hoa loa kèn trắng đưa cho ông. Alessandro cuối cùng đã ăn năn và lời cầu nguyện hấp hối của Thánh Maria Goretti đã được lắng nghe. Bắt chước sự tha thứ anh hùng của con gái mình, Assunta cũng đã tha thứ cho Alessandro; Vào đêm Giáng sinh năm 1937, mẹ của Thánh Maria Goretti và kẻ sát hại con gái đã cùng nhau dự lễ Giáng sinh tại điện thờ của vị Thánh.

    Thánh Maria Goretti
    Thánh Maria Goretti
    Thánh Maria Goretti
    Thánh Maria Goretti
  6. Thánh Agatha sinh ra trong một gia đình giàu có và quyền lực ở Sicily. Khi còn là một phụ nữ trẻ, bà đã từ chối bất kỳ lời đề nghị kết hôn nào. Bà muốn sống cuộc đời của một trinh nữ, được thánh hiến cho Chúa.


    Có một người đàn ông trẻ, tên là Quintian thuyết phục Thánh Agatha nhượng bộ và kết hôn với ông ta. Khi bà từ chối, ông ấy đã bắt bà và đưa ra trước quan tòa. Quintian đe dọa bà bằng bản án tra tấn và có thể là sẽ sát hại bà, vì nghĩ rằng điều này sẽ khiến Thánh Agatha phải nhượng bộ. Nhưng sự đáp lại của bà là một lời cầu nguyện với Đức Chúa Trời: “Lạy Chúa Jesus, Chúa của mọi người, Ngài nhìn thấy trái tim con, Ngài biết những ước muốn của con. Sở hữu tất cả những gì con đang có. Con là chiên của Ngài: hãy làm cho con xứng đáng để chiến thắng ma quỷ”.


    Quintian quyết định hình phạt dành cho Thánh Agatha là sẽ gửi bà đến một nhà thổ để khiến bà thay đổi ý định. Sau một tháng bị hành hung và làm nhục, bà lại được đưa đến trước Quintian. Ông ấy tống bà vào tù lần này, hy vọng điều đó sẽ khiến bà kinh hoàng hơn cả nhà thổ. Nhưng Thánh Agatha vẫn tiếp tục tuyên xưng đức tin của mình vào Chúa Jesus, vì vậy Quintian đã tra tấn bà. Khi bà bị từ chối điều trị y tế để chăm sóc vết thương do bị tra tấn, bà đã được gặp linh ảnh của Thánh Peter, người đã đến chăm sóc cho bà. Thánh Peter đã chữa lành vết thương cho bà hoàn toàn, và những người cai ngục phải sợ hãi trước ánh sáng chói lòa phát ra từ phòng giam khi Thánh Peter ở bên bà.
    Một lần nữa, Thánh Agatha bị tra tấn, cắt bỏ ngực. Sau khi bị tra tấn lần cuối cùng, Thánh Agatha đã nói lời cầu nguyện cuối cùng của mình: "Lạy Chúa, Đấng Tạo Hóa của con, Người đã luôn bảo vệ con từ khi còn trong nôi; Người đã lấy con khỏi tình yêu của thế giới và cho con sự kiên nhẫn để chịu đựng. Hãy đón nhận linh hồn của con”. Theo lời cầu nguyện này, sau đó bà đã qua đời.


    Thánh Agatha được chôn cất ở một Vương cung thánh đường dưới lòng đất. Trong thế kỷ thứ 4 hoặc thứ 5, Vương cung thánh đường này đã được mở rộng và tôn tạo, được gọi là Tu viện Thánh Agatha, ở Catania. Vào thế kỷ 11, thi thể của bà được phát hiện là không thể xác định được. Các bộ phận trên cơ thể bà vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

    Thánh Agatha
    Thánh Agatha
    Thánh Agatha
    Thánh Agatha
  7. Thánh Elizabeth Anne Seton đã mất hầu hết tất cả những người thân yêu trong cuộc đời mình, nhưng bà vẫn lớn lên trong tình yêu và niềm tin bất chấp những nỗi kinh hoàng mà bà phải đối mặt.


    Lớn lên là một người theo đạo Tin lành ở New York vào thế kỷ 18, Thánh Elizabeth yêu thích khiêu vũ và sân khấu. Bà cũng có niềm yêu thích với việc đọc, đặc biệt là Kinh thánh, và thừa hưởng một tính khí nóng nảy mà sau này bà đã phải học cách kiểm soát. Thánh Elizabeth mất mẹ và em gái khi bà mới 3 - 4 tuổi, nó cho bà cảm giác về cõi vĩnh hằng và trạng thái tạm thời của tất cả sự sống trên Trái đất.


    Thánh Elizabeth đã tìm thấy tình yêu với một thanh niên giàu có tên là William Seton, và kết hôn với ông ấy vào năm 1794 khi mới 20 tuổi. Họ đã có bốn năm hạnh phúc trọn vẹn ngắn ngủi bên nhau trước khi cha của William qua đời, để lại đôi vợ chồng trẻ phụ trách công việc kinh doanh xuất khẩu của gia đình và 7 anh chị em cùng cha khác mẹ của họ. Elizabeth và hai người bạn của bà đã nhận được biệt danh là "Các chị em từ thiện theo đạo Tin lành" vì các công việc từ thiện của họ. Tuy nhiên, nhanh chóng, công việc kinh doanh của William thất bại và sức khỏe của ông ngày càng giảm sút.


    Năm 1802 đứa con thứ 5 của họ ra đời, khiến ngân sách càng thêm căng thẳng. Công ty bị phá sản, và trong nỗ lực tuyệt vọng để cứu vãn sức khỏe của William, họ đã đến thăm bạn bè là Fediccis, ở Ý cùng với cô con gái 8 tuổi của họ, Anna.


    Khi họ đến Tuscany, tin tức về bệnh sốt vàng da bùng phát ở New York đã khiến nhà Seton bị nhốt trong một tòa nhà cách ly ẩm ướt trong một tháng. William đã cố gắng sống sót nhưng hơn một tuần sau đó ông qua đời vì bệnh lao. Sự mất mát này là một đòn giáng mạnh mẽ đối với Elizabeth, nhưng bà đã tìm thấy niềm an ủi là người chồng quá cố của bà bắt đầu tìm thấy Chúa trước khi lìa trần, và có những lời cuối cùng dành cho bà cùng các con của họ. Những người công giáo Fedicci, Antonio và Filippo, rất ấn tượng với tâm hồn đẹp đẽ và lòng tốt của Thánh Elizabeth. Họ cung cấp, hỗ trợ tài chính cho bà và gia đình.


    Niềm khao khát hiệp nhất với Chúa Kitô và lòng sùng kính Đức Trinh Nữ Maria với những lời cầu nguyện để tìm ra tôn giáo đích thực đã đưa Thánh Elizabeth đến với Bí tích Thánh Thể và niềm tin vào Thiên Chúa qua Giáo hội công giáo. Tuy nhiên, khi bà trở thành người công giáo vào năm 1805, nhiều gia đình và bạn bè của bà đã từ chối bà.


    Hiệu trưởng của Đại học St. Mary ở Baltimore đề nghị bà đến và bắt đầu dạy một trường học ở thành phố đó. Với nhiều sự giúp đỡ và sự đóng góp hào phóng từ một người cải đạo, Thánh Elizabeth đã thêm tôn giáo vào chương trình giảng dạy tại St. Mary's và bắt đầu xây dựng trường công giáo miễn phí đầu tiên ở Mỹ tại Emmitsburg, Maryland. Vào ngày 25 tháng 3 năm 1809, Elizabeth tuyên bố lời thề của mình và từ đó được gọi là Mẹ Seton.


    Đã có một loạt thất bại và các vấn đề với cộng đồng. Ngoài những đau khổ cá nhân: hai người chị dâu của bà qua đời, con gái bà đính hôn dại dột, người đàn ông phá bỏ lời đính hôn, và sự ra đi của con gái bà khi mới 16 tuổi. Sau tất cả những điều này, bà vẫn phục tùng ý muốn của Chúa. Cuối cùng, bà bị bệnh lao, nhưng vẫn cố gắng khuyên nhủ những đứa con trai ngỗ ngược của mình, nỗi lo lắng thường trực nhất của bà trong cuộc đời.


    Bà đã thành lập hai trại trẻ mồ côi và một trường học khác vào năm 1818. Trong ba năm cuối đời của mình , Thánh Elizabeth (hay giờ đây còn được gọi là Mẹ Seton) vui mừng khôn xiết khi cảm thấy Chúa gọi bà về với Ngài, và bà qua đời ở tuổi 46 năm 1821.


    Thánh Elizabeth đã sống một cuộc đời tràn ngập tình yêu thương bất chấp những khó khăn và mất mát, được phong thánh là người bảo trợ cho sự mất mát của cha mẹ vào ngày 14 tháng 9 năm 1975.

    Thánh Elizabeth Ann Seton
    Thánh Elizabeth Ann Seton
    Thánh Elizabeth Ann Seton
    Thánh Elizabeth Ann Seton
  8. Nếu người dân Lourdes được biết rằng Nữ hoàng Thiên đường đã đến thăm một trong số họ, chắc chắn họ sẽ không bao giờ đoán được rằng đó là cô bé Bernadette Soubirous nghèo và thất học. Nhưng Đức Chúa Trời không thấy như con người thấy.


    Cha của Thánh Bernadette là một thợ xay nhưng gặp khó khăn, gia đình bị mất nhà máy và họ buộc phải chuyển đi. Cuối cùng họ đến nơi duy nhất mà họ có thể mua được: một nhà tù cũ, một phòng, được gọi là “ngục tối”. Làm việc như những người lao động ban ngày. Gia đình bà hầu như không đủ sống và thường xuyên đói khát. Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn của họ, Soubirous vẫn là một gia đình hạnh phúc.


    Tuy nhiên, vào ngày 11 tháng 2 năm 1858, cuộc sống gia đình nghèo khó nhưng hạnh phúc của Thánh Bernadette đã bị gián đoạn vĩnh viễn.


    Khi đang trên đường đi lượm củi tại hang động ở Massabielle, Thánh Bernadette đã nhìn thấy Đức Trinh Nữ Maria mặc áo trắng với dây thắt lưng màu xanh lam và trên cánh tay phải có treo một chuỗi tràng hạt. Người mỉm cười với Thánh Bernadette và yêu cầu bà đến hang động trong 15 ngày, hứa sẽ làm cho bà hạnh phúc, "không phải ở thế giới này, mà là ở thế giới tiếp theo."

    Thánh Bernadette đến hang động hàng ngày, và ngày càng đông những người trung thành lẫn tò mò đến xem. Các quan chức địa phương ngày bắt đầu hoảng sợ và họ đến quấy rối Thánh Bernadette. Bà được đưa đi gặp ủy viên cảnh sát Dominique Jacomet, người đã thẩm vấn bà trong nhiều giờ, cố gắng khiến bà tự mâu thuẫn với chính mình. Thánh Bernadette đã bị chế giễu trên các tờ báo và xuyên tạc câu chuyện của bà. Tuy nhiên, bà vẫn chịu mọi sự khinh miệt và chế giễu của công chúng mà không một lời phàn nàn và đã trung thành giữ lời hứa đi đến hang động.


    Một trong những lần hiện ra nổi tiếng nhất, Thánh Bernadette được cho là đã uống và tắm rửa vào mùa xuân. Không thấy suối, Thánh nữ Bernadette do dự rồi uống cạn dòng nước đục ngầu trên mặt đất. Đức Maria đã yêu cầu bà làm điều này như là sự đền tội cho sự hoán cải của tội nhân. Đám đông cười nhạo bà ấy, nhưng sau ngày hôm đó, nước trong veo bắt đầu đổ xuống từ mặt đất, chính xác ngày tại nơi Thánh Bernadette đã uống. Nước sớm được chứng minh là nguồn gốc của nhiều phương pháp chữa trị kỳ diệu và cho đến nay, đã có hơn 7.000 phương pháp chữa trị không giải thích được, 69 trong số đó đã được Giáo hội chính thức tuyên bố là phép lạ.

    Thánh Bernadette
    Thánh Bernadette
    Thánh Bernadette và Đức Maria ở hang động
    Thánh Bernadette và Đức Maria ở hang động
  9. Thánh Maria Magdalene không chỉ đơn giản là một nhân vật trong Kinh Thánh hay một vị Thánh duy nhất từ Giáo hội sơ khai, mà bà chính là người gương mẫu được tuyển chọn về tình yêu và lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa. Những gì Ngài đã làm cho Thánh Maria Magdalene trong quá khứ, là những gì Ngài muốn làm cho chúng ta ngày nay.


    Trước khi được cải đạo, Thánh Maria Magdalene đã hoàn toàn bị tội lỗi tiêu diệt, đến nỗi có 7 con quỷ bị đuổi khỏi bà. Tuy nhiên, qua cuộc gặp gỡ với Chúa Jesus, bà được tràn đầy ân sủng và ngay lập tức bà đã biến đổi. Thánh Maria Magdalene thấy rõ sự gian ác của tội lỗi làm sao! Bà cũng đã thấy rõ lòng nhân từ của Đức Chúa Trời biết bao!


    Sau khi hoán cải, Thánh Maria Magdalene trở thành môn đồ của Chúa và luôn ở gần Ngài. Bà được khen ngợi vì đã ngồi dưới chân Chúa, lắng nghe Ngài. Ngay cả trong cuộc khổ nạn của Chúa Jesus Kito, Thánh Maria Magdalena vẫn ở với Ngài. Mặc dù các môn đồ đã bỏ rơi ngài, nhưng bà vẫn đứng dưới chân thập tự giá và khóc cho tội lỗi của mình. Bà không muốn rời xa Ngài ngay cả sau khi Ngài lìa trần. Sáng sớm Chủ nhật, Thánh Maria Magdalene là người đầu tiên có mặt tại lăng mộ và là người đầu tiên được Chúa hiện ra sau khi Ngài Phục sinh.


    Sau khi thăng thiên, có lời đồn rằng Thánh Maria Magdalene đã đến Ephesus cùng với Đức Trinh Nữ Maria và được chôn cất ở đó. Tuy nhiên, có lời đồn khác rằng bà đã sống 30 năm cuối đời trong một hang động ở La Sainte-Baume, Pháp, để đền tội cho tội lỗi của mình. Bất kể nơi an nghỉ của bà là ở đâu, tấm gương sám hối của bà luôn là nguồn cảm hứng cho vô số cuộc hoán cải.

    Thánh Maria Magdalene
    Thánh Maria Magdalene
    Thánh Maria Magdalene tại lăng mộ - là người đầu tiên chứng kiến Chúa Jesus phục sinh
    Thánh Maria Magdalene tại lăng mộ - là người đầu tiên chứng kiến Chúa Jesus phục sinh
  10. Được truyền cảm hứng từ những lời dạy của Thánh Phanxico Assisi, Thánh Clare đã từ bỏ sự giàu sang và quyền quý của gia đình mình để sống một cuộc đời hiến dâng cho Chúa như một nữ tu nghèo. Thánh Phanxico đã hướng dẫn bà khi bà bắt đầu dòng tu nữ của riêng mình với sứ mệnh là sống đơn sơ, lớn lên trong sự thánh thiện và cầu nguyện cho một thế giới cần đến Thiên Chúa.


    Thánh Clare sinh vào ngày 16 tháng 7 năm 1194, là con cả của Favorino Sciffi (Bá tước Sasso-Rosso) và vợ là Ortolana. Mẹ của bà là một phụ nữ rất sùng đạo,bà đã dạy đức tin cho các con gái Clare, Agnes và Beatrix.

    Khi Thánh Clare 12 tuổi, cha mẹ muốn bà kết hôn với một thanh niên giàu có, Thánh Clare đã nói với họ rằng bà muốn đợi kết hôn cho đến khi cô ấy bước sang tuổi 18. Tuy nhiên, khi bà bước sang tuổi 18, bà đã nghe Thánh Phanxico Assisi giảng và thông điệp của Ngài đã chạm đến trái tim bà. Thánh Clare muốn cống hiến cuộc đời mình cho Thiên Chúa và sẽ không kết hôn.


    Vào Chủ Nhật Lễ Lá, trong khi gia đình của bà đi nhặt nhạnh cành cọ của họ, Thánh Clare đã ở nhà để có thể chạy trốn và sống cuộc sống mà bà cảm thấy Chúa đang kêu gọi mình. Bà chạy đến chỗ Thánh Phanxico, Ngài đã cắt tóc và đưa cho bà một chiếc áo dài thô màu nâu cùng mạng che mặt đen để mặc. Thánh Clare sống với một nhóm các nữ tu Benedictine trong một thời gian ngắn, những người đã bảo vệ bà tránh xa người cha đã âm mưu bắt cóc để đưa bà trở về nhà và kết hôn.


    Chẳng bao lâu, em gái của Thánh Clare, là Agnes, gia nhập dòng tu với bà và họ chuyển đến gần Nhà thờ San Damiano, nơi Thánh Phanxico đã xây dựng lại. Họ đã sống một cuộc sống rất đơn giản và nghèo khó, điều này đã làm cho những người phụ nữ khác muốn tham gia cùng họ. Họ không mang giày, không ăn thịt, sống trong một ngôi nhà tồi tàn, ngủ trên sàn, và hầu hết đều im lặng. Sự thiếu thốn của cải và những thứ xa hoa cho phép họ chỉ tập trung vào việc cầu nguyện và hy sinh.


    Trong một thời gian ngắn, Thánh Phanxico là giám đốc của dòng mới này (lúc đó được gọi là “Dòng San Damiano”). Năm 1216, Thánh Clare nhận vai trò viện trưởng, điều này giúp bà có thể tự mình cai quản dòng, mà không cần có linh mục làm người đứng đầu cộng đoàn.


    Trong những năm đầu thành lập dòng, Thánh Clare vẫn là bạn tốt với Thánh Phanxico, coi Ngài như một người cha đối với bà. Thánh Clare đã chăm sóc cho ông trong suốt những năm cuối đời. Sau khi Thánh Phanxico mất vào năm 1226, bà vẫn tiếp tục làm việc để tuân theo lối sống nghiêm khắc mà bà và các chị em của bà đã sống.


    Vào một đêm Giáng sinh, Thánh Clare bị bệnh nặng nên không thể tham dự Thánh lễ. Trên giường, bà thở dài một mình và cầu nguyện: "Lạy Chúa, con chỉ còn lại một mình ở đây với Ngài". Tại thời điểm này, Thánh Clare đã nhận được một linh ảnh, trong đó bà có thể nhìn thấy Thánh lễ đang diễn ra từ phòng riêng của mình. Chính vì lý do này mà nhiều năm sau, vào năm 1958, Đức Giáo Hoàng Piô XII đã tôn vinh bà là thánh bảo trợ của truyền hình, vì bà đã nhận được “chương trình truyền hình trực tiếp” từ Thiên Chúa.


    Ngày 11 tháng 8 năm 1255, Thánh Clare qua đời. Ngay sau đó, ngày 15 tháng 8, Giáo hoàng Alexander IV đã phong thánh cho bà. Việc xây dựng Vương cung thánh đường Thánh Clare được hoàn thành vào năm 1560 tại Assisi, Ý. Hài cốt của bà đã được chuyển đến vương cung thánh đường và vẫn ở đó cho đến ngày nay.

    Thánh Clare thành Assisi
    Thánh Clare thành Assisi
    Thánh Clare trên giường bệnh
    Thánh Clare trên giường bệnh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy