Top 7 Địa điểm hành hương Công Giáo hàng đầu tại Châu Âu

Jane TrucVy 57 0 Báo lỗi

Mỗi năm đều có hàng triệu người đến thăm Vatican. Nhưng Rome không phải là điểm đến cuối cùng cho những cuộc hành hương Công Giáo. Trên thế giới, có hàng chục ... xem thêm...

  1. Fátima là một thị trấn nhỏ nằm ở miền trung Bồ Đào Nha, cách thủ đô Lisbon khoảng 130 km về phía Bắc. Nơi đây nổi tiếng với sự hiện ra của Đức Trinh Nữ Maria với ba trẻ chăn cừu, năm 1917. Giờ đây, nó đã trở thành một trong những địa điểm hành hương nổi tiếng nhất thế giới, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.


    Vào thế kỷ 12, thị trấn Fátima được thành lập như một trung tâm nông nghiệp, thương mại; và nó tiếp tục phát triển mạnh trong những thế kỷ tiếp theo. Tuy nhiên, mãi đến thế kỷ 20, Fátima mới trở nên nổi tiếng như một địa điểm hành hương. Các sự kiện diễn ra vào năm 1917 đã đưa thị trấn lên bản đồ. Vào tháng 5 năm đó, ba trẻ mục đồng – Lucia Santos, Francisco Marto và Jacinta Marto đang chăn cừu thì trông thấy một phụ nữ xinh đẹp trong bộ váy trắng. Người này chính là Đức Trinh Nữ Maria, đã hiện ra với các em vào ngày 13 hàng tháng trong sáu tháng tiếp theo. Trong những lần hiện ra này, Đức Maria đã truyền đạt một số thông điệp, bao gồm một lời tiên tri về sự kết thúc của thế chiến thứ nhất cùng sự chiến thắng của Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội.


    Tin tức về các cuộc hiện ra nhanh chóng lan rộng. Chẳng bao lâu sau, hàng ngàn người đã hành hương đến Fátima để tận mắt chứng kiến. Vào tháng 10 năm 1917, một phép lạ được cho là đã xảy ra khi mặt trời nhảy múa trên bầu trời - một hiện tượng được hàng ngàn người chứng kiến. Sự kiện này được gọi là “Phép màu của mặt trời” và được coi là một trong những màn trình diễn ngoạn mục nhất về các hiện tượng tôn giáo trong thời hiện đại.


    Sự hiện ra của Đức Trinh Nữ Maria ở Fátima đã có tác động sâu sắc đến thị trấn cũng như thế giới nói chung. Năm 1930, giáo hội Công Giáo chính thức công nhận các cuộc hiện ra là siêu nhiên. Trong những thập kỷ sau đó, Fátima trở thành một trong những địa điểm hành hương quan trọng nhất trên thế giới. Ngày nay, hàng triệu người từ khắp nơi đều đến thăm nơi này mỗi năm, nhiều người tìm kiếm sự chữa lành và đổi mới tâm linh. Một trong những điểm thu hút chính ở Fátima là Thánh địa Đức Mẹ Fátima - một khu phức hợp gồm nhiều nhà thờ, nhà nguyện cùng các công trình tôn giáo khác. Thánh địa được xây dựng để kỷ niệm sự hiện ra của Đức Trinh Nữ Maria và là nơi hành hương, thờ phượng cho những người đến đây. Nhà thờ lớn nhất trong Thánh địa là vương cung thánh đường Đức Mẹ Mân Côi, được hoàn thành vào những năm 1950, có thể chứa tới 9.000 người.


    Ngoài Thánh địa, còn có một số địa điểm quan trọng khác ở Fátima, bao gồm Nhà nguyện Hiện ra - đánh dấu nơi Đức Trinh Nữ Maria được cho là đã hiện ra với ba đứa trẻ chăn cừu. Nhà nguyện này với cấu trúc đơn giản, khiêm tốn, nhưng là một trong những địa điểm quan trọng nhất trong thị trấn, luôn thu hút một lượng du khách ổn định trong suốt cả năm.

    Thánh địa Fatima - Bồ Đào Nha
    Thánh địa Fatima - Bồ Đào Nha
    Những người hành hương từ khắp nơi đổ về Fatima
    Những người hành hương từ khắp nơi đổ về Fatima

  2. Camino de Santiago, còn được gọi là con đường của Thánh James hoặc đường đến Santiago, bao gồm một loạt các tuyến đường hành hương đến đền thờ Thánh James trong nhà thờ lớn của Santiago de Compostela. Người ta kể rằng hài cốt của Thánh James vẫn được chôn cất trong nhà thờ lớn. Con đường của Thánh James là một trong những cuộc hành hương quan trọng nhất của Cơ Đốc giáo trong thời Trung cổ, cùng với những cuộc hành hương đến Rome và Jerusalem. Vào thời điểm đó, một người hành hương có thể được hưởng ơn toàn xá bằng cách hoàn thành chuyến đi bộ trên con đường này.


    Lịch sử của Camino de Santiago bắt đầu từ năm 814, khi ngôi mộ của Thánh James được phát hiện ở Iberia. Mặc dù con đường này đã được sử dụng rộng rãi trong thời Trung cổ, nhưng việc đó đã giảm dần ở thế kỷ 16. Đến những năm 1980, chỉ có một số người hành hương đến đây mỗi năm. Sau đó, nó lại bắt đầu thu hút ngày càng nhiều người hành hương thời hiện đại từ khắp nơi trên thế giới. Vào tháng 10 năm 1987, nó được hội đồng Châu Âu tuyên bố là Tuyến đường Văn hóa Châu Âu đầu tiên và cũng được UNESCO công nhận là một trong những Di sản Thế giới.


    Con đường Camino de Santiago dẫn đến nhà thờ - nơi được cho là lưu giữ hài cốt của Thánh James tông đồ. Ông là anh trai của Thánh John, và là con trai của ông Zebedee. Kinh Thánh kể rằng sau khi phục sinh, James đã truyền giáo cho người dân Galicia (Tây Bắc, Tây Ban Nha ngày nay). Sau khi tử vì đạo bằng hình thức bị xử trảm ở Jerusalem, thi thể không đầu của ông được đưa trở lại Galicia, được chôn cất trên một cánh đồng dưới những vì sao; 900 năm sau, một người chăn cừu đã tìm thấy ngôi mộ. Giám mục địa phương tuyên bố đây chính là hài cốt của Thánh James tông đồ.


    Trong 1000 năm, mọi người đã đổ xô đến Santiago để hành hương. Vào thế kỷ 12 đến 13, có bốn cuộc hành hương lớn của Cơ Đốc nhân: Jerusalem, Rome, Canterbury và Santiago. Ở thời Trung cổ, có tới 200.000 người mỗi năm đến Santiago để cầu nguyện tại Nhà thờ Thánh James. Toàn bộ cơ sở hạ tầng phải được xây dựng để chứa tất cả những người hành hương này, bao gồm cả bệnh viện và nơi ở.


    Ngày nay, khi chúng ta đến gần thành phố Santiago hiện đại, sẽ có một dòng chữ trên con đường với nội dung: "Châu Âu được tạo ra trên Camino de Santiago”. Có những thời điểm trong 900 năm qua, dòng người hành hương gần như không còn. Nhưng ngày nay, đã có nhiều người hơn bao giờ hết. Sự trở lại của những người hành hương một phần là do các phương tiện truyền thông thúc đẩy. Ở năm 2015, hơn 270.000 người đã đến nhà đây và nhận được giấy chứng nhận về việc họ đã đi bộ ít nhất 100 km.

    Camino de Santiago (hay còn được gọi là “con đường của Thánh James”)
    Camino de Santiago (hay còn được gọi là “con đường của Thánh James”)
    Camino de Santiago (hay còn được gọi là “con đường của Thánh James”)
    Camino de Santiago (hay còn được gọi là “con đường của Thánh James”)
  3. Lourdes-Pháp là một trong những điểm đến phổ biến nhất trên thế giới khi nói đến ý nghĩa tôn giáo và hành hương. Nó nằm ở phía tây nam nước Pháp, tại chân đồi của dãy núi Pyrenees. Hàng triệu khách du lịch, cả tôn giáo và ngoại giáo đều đến thăm thành phố nổi tiếng này mỗi năm. Các địa điểm tôn giáo của nó được sử dụng cho cả khách hành hương hoặc chỉ để trải nghiệm bầu không khí tuyệt vời mà nơi đây mang lại. Ngay cả trước khi Đức Trinh Nữ Maria hiện ra vào những năm 1800; Lourdes đã nổi tiếng với lâu đài kiên cố tráng lệ - Chateau fort de Lourdes, nằm ở vùng ngoại ô.


    Sau sự kiện Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội lần đầu tiên hiện ra; Lourdes đã trở thành một điểm nóng cho các cuộc hành hương tôn giáo, được viếng thăm thường xuyên nhất trên thế giới với 6 triệu người mỗi năm. Nó bắt nguồn những trải nghiệm kỳ diệu của Bernadette Soubirous, hiện được gọi là Thánh Bernadette Lộ Đức.


    Vào năm 1858, một cô gái nông dân nhỏ tuổi tên là Bernadette Soubirous đang ở bên ngoài để kiếm củi thì tình cờ lạc vào hang động Massabielle. Trong hang động này, cô đã nhìn thấy linh ảnh của Đức Trinh Nữ Maria. Những tuần tiếp theo lại thật khó tin đối với cô, vì đã trải qua tổng cộng 17 lần chứng kiến sự hiện ra của bà. Đây là tin tức lớn cho thị trấn. Trong một lần, Đức Mẹ tỏ mình là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội. Sau đó, bà yêu cầu xây dựng một nhà nguyện tại Massabielle - hang động nơi Bernadette lần đầu tiên nhìn thấy bà hiện ra. Mục đích của nhà nguyện này là để các tín hữu đến thăm. Đức Mẹ cũng hướng dẫn cô bé Bernadette uống nước suối và tắm rửa trong trong hang. Thực chất, trước đó không có nguồn nước nào được nhìn thấy trong hang động: dù vậy, Bernadette đã đào đất và tìm thấy nó. Cho đến ngày nay, nước suối vẫn tiếp tục chảy, cung cấp rất nhiều nước cho đài phun nước và để sử dụng.


    Nhà nguyện này hiện rất lớn, với hai tầng cao hơn hang động. Nó có thể chứa 2000 người hành hương; tuy nhiên, điều này không đủ cho số lượng người đến thăm hàng năm. Sau nhiều cuộc điều tra của giáo hội cũng như các cơ quan khác nhau; các báo cáo của Bernadette được tuyên bố là “đáng tin cậy” vào ngày 18 tháng 2 năm 1862. Lần hiện ra đầu tiên trong hang động của Đức Maria ngày nay được gọi là Đức Mẹ Lộ Đức. Thánh Bernadette đã mô tả hình ảnh Mẹ đẹp đến nỗi nếu chúng ta được nhìn thấy thì sẽ không thể yêu mến thêm bất cứ thứ gì khác trên trái đất. Và cô bé nông dân Bernadette ngày ấy đã được Đức Thánh Cha Pio X phong chân phước ngày 14 tháng 6 năm 1925, và Đức Giáo Hoàng Pio XI phong Thánh vào ngày 8 tháng 12 năm 1933.


    Hàng triệu người trung thành, đặc biệt là những người Công Giáo La Mã, đã viếng thăm và cầu nguyện tại Thánh địa Đức Mẹ Lộ Đức hàng năm, cũng như thờ phượng tại hang động - nơi Đức Trinh Nữ Maria hiện ra trước Thánh Bernadette. Họ đến để trải nghiệm nơi diễn ra những thị kiến hoặc mong muốn được chữa lành bởi dòng nước kỳ diệu tại nơi đây.


    Về tính hợp pháp của các phép lạ này, uỷ ban y tế quốc tế về Lourdes đã bắt đầu xem xét từ năm 1947 và chịu trách nhiệm đánh giá các phép lạ chữa bệnh ở Lourdes có thật hay không. Vào năm 2015, giáo hội Công Giáo La Mã đã công nhận 69 trường hợp phép lạ là có thật.

    Lourdes - Pháp
    Lourdes - Pháp
    Lourdes - Pháp
    Lourdes - Pháp
  4. Được gọi là ”Lourdes của Đức” (Lộ Đức), có lẽ không có nơi nào khác ở Bavaria thể hiện rõ nguồn gốc Công Giáo sâu xa của khu vực hơn đền thờ Đức Mẹ Altötting. Địa điểm hành hương nổi tiếng này không chỉ là một di tích của quá khứ Công Giáo tại Đức, mà nó còn là một phần không thể thiếu trong những nỗ lực không ngừng nhằm hồi sinh đức tin ngày nay.


    Là ngôi nhà của Black Madonna (Đức Bà Đen) - một bức tượng Đức Maria cùng đứa trẻ bằng gỗ sẫm màu có nguồn gốc từ những năm 1300; Gnadenkappell (nhà nguyện ân sủng) của Altötting là nơi hành hương từ năm 1489, khi một người mẹ đặt đứa con trai đã qua đời của mình trước tượng Đức Trinh Nữ, yêu cầu nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ và thấy cậu bé được sống lại một cách lạ lùng.


    Trong suốt các thế kỷ tiếp theo, các tín hữu gần xa đã đổ xô đến tôn kính Đức Bà Đen, đồng thời xin sự giúp đỡ từ bà. Những lời cầu nguyện đã được đáp lại, tô điểm thêm cho bên ngoài nhà nguyện ân sủng hơn 20.000 dấu hiệu bằng gỗ được sơn, cùng những tấm bảng vàng mã. Nhiều bức mô tả sự can thiệp kỳ diệu của Đức Mẹ trong những lúc khủng hoảng; chẳng hạn như tai nạn xe hoặc một đứa trẻ bị xe bò kéo. Lòng biết ơn Đức Mẹ đã giúp đỡ trong việc thụ thai cũng là thể loại phổ biến. Một số còn thể hiện sự bày tỏ lòng biết ơn, chẳng hạn như vượt qua được hoàn cảnh khó khăn trong công việc. Các dấu hiệu hữu hình về phép lạ của Đức Mẹ luôn có tại đây, một số có từ thế kỷ 19, một số chỉ mới xuất hiện, đã mang lại cho Altötting danh tiếng.


    Các cuộc hành hương đến đền thờ đặc biệt phổ biến trong mùa phục sinh, khi các nhóm lớn từ giáo phận địa phương Passau cùng các giáo phận lân cận của Bavaria như Augsburg và Regensburg đi bộ đến đền thờ. Các cuộc hành hương cá nhân, đôi khi được chia nhỏ từng chặng khác nhau của cuộc hành trình trong vài tuần, cũng được thực hiện. Nhiều người cho rằng chuyến viếng thăm Altötting có ý nghĩa quyết định trong việc phân định ơn gọi của họ.


    Đối với nhiều tín hữu Công Giáo ở Đức, những người cảm thấy mình ngày càng thiểu số ngay cả trong giáo hội của họ. Cơ hội được cùng nhau cầu nguyện và thông công sẽ là nguồn sức mạnh cũng như sự đổi mới vô giá. Nếu có một sự đổi mới kỳ diệu diễn ra, thì không có nơi hành hương nào đáng đến hơn là ở Altötting.

    Altötting - Đức
    Altötting - Đức
    Tượng Black Madonna (Đức Bà Đen)
    Tượng Black Madonna (Đức Bà Đen)
  5. Assisi là một thị trấn nằm ở vùng Umbria miền trung nước Ý, và là một trong những địa điểm hành hương quan trọng nhất trong cả nước. Nó được liên kết với cuộc sống cùng di sản tinh thần của Thánh Francis, người đã sống ở đây từ năm 1181 đến năm 1226. Thị trấn này được coi là một kho tàng lịch sử; nó nằm trải dài dọc theo một bên của Monte Subasio. Đặc điểm tiêu biểu của Assisi là những ngôi nhà đẹp như tranh vẽ được trang trí bằng hoa phong lữ màu hồng, những con đường hẹp quanh co, quảng trường nhỏ có đài phun nước, một số nhà thờ và các di tích khác có từ thời tiền Kito giáo. Khi đến Assisi, ta có thể tận hưởng sự yên tĩnh, thoải mái, sạch sẽ.


    Điểm bật của thị trấn này chính là Vương cung thánh đường San Francesco - nơi lưu giữ hài cốt của Thánh Francis nổi tiếng; ông là một tu sĩ, nhà thơ người Ý và cũng là người sáng lập dòng tu Francis. Xuất thân từ một gia đình thương gia giàu có, nhưng khi trưởng thành, ông quyết định giúp đỡ người nghèo, do đó ông đã mặc bộ quần áo nghèo khổ và bắt đầu rao giảng về sự khiêm nhường cùng tình yêu của Thiên Chúa. Ông là một trong những nhân vật tôn giáo có ảnh hưởng nhất trong thời Trung cổ. Dòng Francis ngày nay được coi là một trong những dòng tu Công Giáo lớn nhất tại châu Âu.


    Cũng nhờ di sản của Thánh Francis bắt đầu từ thời trung cổ với việc xây dựng các đền thờ, đã tô điểm cho các khu phố cùng quảng trường cổ kính. Assisi có từ thế kỷ 13 và được xây dựng ở rìa phía tây của thành phố, tại một nơi được gọi là “ngọn đồi địa ngục"; đây là nơi đã từng hành quyết những tên tội phạm tồi tệ nhất. Sau khi xây dựng ngôi đền, nó được đổi tên lại thành “đồi thiên đường”. Năm 1997, vương cung thánh đường bị hư hại trong trận động đất lớn, phần phía trên bị sập, 4 người thiệt mạng và hư hỏng một số bức bích họa quan trọng. Vương cung thánh đường này sau đó đã được xây dựng lại. May mắn thay, các bức bích họa đã được khôi phục, mọi thứ được đưa về trạng thái ban đầu.


    Ở trung tâm thành phố còn có phòng trưng bày tranh Pinacoteca - nơi lưu giữ bộ sưu tập các bức tranh thời trung cổ và phục hưng của người Umbria. Một di tích quan trọng khác của Assisi chính là nhà thờ La Mã San Pietro ở thế kỷ 13, hay Oretorio dei Pellegrini từ thế kỷ 15. Phía bắc của nhà thờ chính tòa có từ năm 1140 với mặt tiền kiểu La Mã. Ngoài rìa Assisi, có thể nhìn thấy tàn tích của lâu đài Rocca magiore, với thành lũy cùng tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, cũng như vùng nông thôn xung quanh. Cách trung tâm thành phố khoảng 3km là tu viện Franciscan Eremo delle Carceri, nơi có thể nhìn thấy phòng giam mà Thánh Francis từng ở. Xung quanh Assisi luôn có sẵn những con đường mòn đi bộ tuyệt đẹp và dễ dàng dành cho khách hành hương.

    Assisi - Ý
    Assisi - Ý
    Assisi - Ý
    Assisi - Ý
  6. Được cho là địa điểm hành hương Công giáo lớn thứ ba trên thế giới, Tu viện Jasna Göra ở Częstochowa-Ba Lan, mô tả một ngôi đền nổi tiếng của Đức Trinh Nữ Maria. Những người hành hương từ khắp nơi trên thế giới đều muốn đặt chân đến đây để chiêm ngưỡng hình ảnh Đức Bà Đen của Częstochowa đã được nhiều người công nhận là một biểu tượng được tôn kính; chẳng hạn như Giáo Hoàng Clement XI, người đã chỉ định hình ảnh này là lễ đăng quang theo giáo luật thông qua Vatican. Được theo dõi bởi uỷ ban Di sản Quốc gia Ba Lan, địa điểm này cũng là một trong những đi tích lịch sử quốc gia của đất nước từ năm 1994.


    Theo như kể lại, hình ảnh Đức Bà Đen được cho là do hoàng tử Ba Lan Ladislaus của Opole lấy từ Ruthenia. Sau khi tài trợ cho tu viện Jasna Göra vào năm 1382, ông đã giao nó cho 16 tu sĩ Pauline đến từ Hungary chăm sóc. Hình ảnh rất có thể được tạo ra vào nửa sau của thế kỷ XIII với tên gọi “ biểu tượng Balkan”. Nó được vẽ bằng keo, trên một tấm bạt được gắn vào bề mặt của ba tấm gỗ bằng cây vôi, với các nimbi được khắc xung quanh. Trong những năm 1430-1434, hình ảnh này được coi là chủ đề của một cuộc cải tạo rộng rãi ở Karakow, trong triều đình của vua Ladislaus Jagiello.


    Bốn vết rạch chéo nhau hiện rõ trên má bên phải của Đức Mẹ là vết rạch thật do một dụng cụ sắc bén tạo ra. Chúng đã ăn sâu dần vào các lớp sơn, đi xa đến mức làm tổn thương lớp nền. Hai vết rạch dài hơn, trên mặt và trên cổ, được vẽ bằng sơn đỏ như những vết máu để tưởng nhớ một sự phạm Thánh, được thực hiện vào năm 1430. Cuộc bảo vệ hình ảnh này của Jasna Göra vào năm 1655 trong cuộc xâm lược của Thụy Điển đã trở thành một điểm rất quan trọng của lịch sử của Ba Lan. Vua John Casimir đã thực hiện lời thề của mình vào năm 1656; trong đó ông đã phong Mẹ của Jasna Göra làm Nữ hoàng Vương miện Ba Lan. Kể từ ngày đó, Jasna Göra trở thành ngai vàng của Nữ hoàng Chiến thắng, và là nơi mà mọi người có thể tâm sự với Mẹ mọi vấn đề cá nhân, gia đình và quốc gia.

    Những người hành hương đã đến nơi đây từ thời trung cổ, và có khoảng 3,2 triệu tín đồ từ 80 quốc gia khác nhau trên thế giới đã đến để chiêm bái ngôi đền tráng lệ này.

    Tu viện Jasna Göra - Ba Lan
    Tu viện Jasna Göra - Ba Lan
    Hình ảnh Đức Bà Đen cùng 4 vết rạch
    Hình ảnh Đức Bà Đen cùng 4 vết rạch
  7. Mỗi năm đều có khoảng một triệu rưỡi người từ khắp Tây Ban Nha và Andalucia thực hiện cuộc hành hương dài để tập trung tại thị trấn El Rocio.


    Trong vùng đầm lầy của châu thổ sông Guadalquivir (phía nam Almonte), gần vườn quốc gia Doñana - nơi có bức tượng “Madonna of the Dew” được tôn thờ từ năm 1280. Người hành hương sẽ đến đây bằng ngựa kéo theo những toa xe có mái che được trang trí vui mắt, biến khu vực này thành một bữa tiệc đầy màu sắc và náo nhiệt. Đỉnh điểm của lễ hội là cuối tuần trước ngày thứ hai Lễ Ngũ Tuần là vào đầu giờ thứ hai, Virgen del Rocio (tượng gỗ chạm khắc Đức Mẹ Đồng Trinh và hài nhi) được đưa ra khỏi nhà thờ. Sau đó, tất cả các “Hermandades” (anh em từ các thị trấn cũng như thành phố khác nhau) sẽ cạnh tranh để khiêng bức tượng, đồng thời, sự kiện này luôn được chiếu trực tiếp trên truyền hình cả nước.


    Bức tượng của cuộc hành hương này có từ thế kỷ 13. Thị trấn El Rocio là một nơi rộng lớn, xinh đẹp theo phong cách miền tây hoang dã. Trong một vài ngày vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6, các hermandades (hội anh em) Công Giáo và vô số người khác đổ xô từ khắp Andalucia, Tây Ban Nha, cũng như xa hơn nữa, đến thị trấn, để tỏ lòng kính trọng đối với Trinh Nữ Del Rocio, được đặt trong nhà thờ của riêng bà tại đây. Ở những năm 1950, nơi đây chỉ có một số ngôi nhà, và mọi người đều cắm trại trong xe ngựa của họ. Giờ đây, mỗi gia đình trong số khoảng 90 hội anh em đều có nhà, chuồng ngựa với nhà nguyện riêng. Các thành viên, bạn bè, gia đình của họ, cùng những con ngựa sẽ ăn ngủ, ở lại trong những ngày cuối tuần hành hương. Sẽ có những bữa tiệc ngẫu hứng cùng các cuộc đua ngựa và những cuộc thi khác nhau. Học ca hát, nhảy múa cả ngày lẫn đêm. Cuộc hành hương luôn diễn ra vào cuối tuần trước thứ hai Lễ Hiện Xuống, cuối tuần thứ bảy sau Chúa Nhật Phục Sinh. Mọi người bắt đầu đến vào thứ sáu trước đó và lại rời đi vào thứ ba.


    Giáo phái này đã có từ thế kỷ 13, khi một thợ săn từ làng Villamanrique phát hiện ra bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh trong thân cây ở công viên Doñana. Một nhà nguyện được xây dựng tại ngay nơi cái cây đứng, và sau đó nó trở thành một địa điểm hành hương. Việc sùng kính đặc biệt này dành cho Đức Trinh Nữ ban đầu chỉ là chuyện của địa phương. Tuy nhiên, vào thế kỷ 17, những người dân từ khắp nơi đã thực hiện các chuyến hành hương từ các thị trấn lân cận vào Lễ Ngũ Tuần; đến thế kỷ 19, họ đến từ khắp Huelva, Cadiz và Seville, trên hành trình kéo dài tới 4 ngày.


    Trong thế kỷ tiếp theo, sự sùng bái Trinh Nữ Del Rocio ngày càng lan rộng. Ngày nay, còn có cả những người tham gia đến từ những nơi xa xôi khác như Barcelona và Quần đảo Canary; chưa kể đến khách du lịch đến từ nước ngoài, ở khắp châu Âu và thậm chí xa hơn.

    El Rocio - Tây Ban Nha
    El Rocio - Tây Ban Nha
    Dòng người hành hương đổ về El Rocio
    Dòng người hành hương đổ về El Rocio



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy