Top 8 Địa điểm hành hương ở Anh và Xứ Wales

Ngày nay, người ta quan tâm đến việc đi hành hương hoặc viếng thăm một ngôi đền linh thiêng, không nhất thiết là vì đức tin, mà còn là một cơ hội để trải ... xem thêm...

  1. Walsingham là địa điểm hành hương hàng đầu ở Anh trong suốt thời Trung cổ, sánh ngang với Canterbury và các đền thờ lớn tại châu Âu. Nhiều vị vua và hoàng hậu của nước Anh đã hành hương đến đây, trong đó có vua Henry VIII.


    Năm 1061, góa phụ của lãnh chúa trang viên Walsingham là Richeldis de Faverches, đã nhìn thấy Đức Trinh Nữ Maria. Trong khải tượng, Đức Mẹ đưa Richeldis đến Nazareth để chỉ nơi mà thiên thần Gabriel từng hiện ra với Mẹ. Richeldis được yêu cầu xây dựng một bản sao của ngôi nhà Thánh tại Walsingham. Truyền thuyết kể rằng bà ấy đã cầu nguyện suốt đêm để xác định vị trí chính xác, và vào buổi sáng nhà nguyện này đã được tìm thấy. Có những người đến làm chứng rằng lời cầu nguyện của họ đã được nhậm lời và bệnh tật được chữa lành nhờ uống nước từ các giếng bên cạnh nơi đây.


    Khi vua Henry III đến hành hương vào năm 1226, danh tiếng của Walsingham ngày càng vang xa. Kể từ những năm 1930, đã có hai đền thờ được viếng thăm - Công giáo La Mã và Anh giáo. Cả hai đều được phục hưng tinh thần với các cuộc hành hương; cả có tổ chức và cá nhân, thường xuyên diễn ra.

    Đền thờ Đức Mẹ ở Walsingham
    Đền thờ Đức Mẹ ở Walsingham
    Bên trong đền thờ Đức Mẹ ở Walsingham
    Bên trong đền thờ Đức Mẹ ở Walsingham

  2. Vào năm 1035, một cây thánh giá bằng đá cẩm thạch màu đen kỳ diệu đã được một người nông dân phát hiện sau một thị kiến ở Somerset. Chủ sở hữu vùng đất này là Tovi, đã quyết định rằng cây thánh giá nên được đặt tại một trong những ngôi nhà tôn giáo lớn của đất nước. Nhưng tương truyền rằng, những con bò kéo chiếc xe để thánh giá đã tự ý mang nó đến nhà thờ Saxon nhỏ bé tại Waltham. Cây thánh giá này được biết đến với khả năng chữa bệnh, sau đó nhanh chóng trở thành đối tượng của những cuộc hành hương.


    Vào thế kỷ 12, vua Henry II đã thành lập một tu viện tại Waltham, và nó trở thành một trong những ngôi nhà quan trọng nhất trong số các ngôi nhà của người Augustine ở Anh.


    Năm 1536, khi cuộc cải cách tiến triển, các cuộc hành hương bị bãi bỏ vì được cho là những tập tục mê tín dị đoan, và thánh giá cũng biến mất. Tu viện bị giải thể vào năm 1540. Nhiều tòa nhà của nó bị phá bỏ, nhưng gian giữa của thế kỷ 12 được giữ lại cho nhà thờ giáo xứ - nơi vẫn có thể nhìn thấy nó cho đến ngày nay.


    Tu viện Waltham
    Tu viện Waltham
    Tu viện Waltham
    Tu viện Waltham
  3. Truyền thuyết nơi đây bắt đầu khi Thánh Joseph của Arimathea đã đến Glastonbury cùng với mười hai vị Thánh khác, ngay sau khi Chúa Jesus bị đóng đinh. Họ mang theo “Chén Thánh” (chén được sử dụng trong Bữa Tiệc Ly), chứa máu và mồ hôi của Ngài trên thập giá. Những người đàn ông này đã xây dựng nhà thờ Thiên Chúa giáo đầu tiên ở Anh vào thế kỷ thứ 7 sau khi Thánh Joseph cắm cây trượng của mình xuống đất để đánh dấu; từ đó mọc ra gai Glastonbury (một loài thực vật gần giống với cây táo gai).


    Vào thế kỷ 12, có tuyên bố rằng người ta đã phát hiện ra xương của vua Arthur và nữ hoàng Guinevere. Điều này trùng hợp với sự hồi sinh của mối quan tâm đến Chén Thánh, và truyền thuyết về Hiệp sĩ Bàn tròn. Glastonbury nhanh chóng trở thành tâm điểm của các cuộc hành hương. Nó được kéo dài cho đến khi nơi đây bị giải thể vào năm 1539 vì vụ hành quyết tàn bạo vị trụ trì cuối cùng, là linh mục Richard Whiting.


    Cũng như nhà thờ Thánh John gần đó, tu viện này luôn có một bụi gai trong khuôn viên. Di tích tu viện và giếng Chalice rất đáng để ghé thăm; nhưng điểm nổi bật nhất mà khách hành hương đến đây nên trải nghiệm vẫn là leo lên ngọn đồi Glastonbury để ngắm nhìn vùng nông thôn xung quanh cách đó hàng dặm.

    Tu viện Glastonbury
    Tu viện Glastonbury
    Tu viện Glastonbury
    Tu viện Glastonbury
  4. Giếng Thánh Winefride xứ Wales là địa điểm hành hương được viếng thăm liên tục lâu đời nhất ở Anh. Theo truyền thuyết, nước Thánh đã chảy ra từ nơi Thánh Winefride bị xử trảm bởi Caradoc, sau khi cô từ chối lời đề nghị của một hoàng tử địa phương. Nhưng thật kỳ diệu, sau đó cô đã được sống lại bởi người chú của mình. Vì vậy, nơi này đã trở thành một địa điểm hành hương và được vua Richard I đến thăm vào năm 1189 để cầu nguyện cho sự thành công của cuộc thập tự chinh của ông.


    Vào thế kỷ thứ 15, Lady Margaret Beaufort cho xây dựng một nhà nguyện nhìn ra giếng. Công trình bằng đá của nó được bao phủ bằng hình vẽ Graffiti – lời cảm ơn biết ơn của nhiều người hành hương đã đến thăm, một số người tuyên bố rằng họ đã được chữa khỏi bệnh một cách thần kỳ.


    Giờ đây, những người hành hương hiện đại hoặc những du khách có thể đến thăm hầm mộ này, nơi có một cái hồ nhỏ cùng nhà nguyện. Và vào những thời điểm nhất định, mọi người cũng có thể trải nghiệm tắm trong nước thánh tại Winefride.

    Nhà nguyện Thánh Winefride
    Nhà nguyện Thánh Winefride
    Giếng Thánh Winefride
    Giếng Thánh Winefride
  5. Nhà thờ Thánh David là một địa điểm linh thiêng đối với những người hành hương trong hàng trăm năm. Là nơi sinh của Thánh David - vị thánh bảo trợ của xứ Wales. Đây là một Thánh địa sùng đạo vì người ta tin rằng vị Thánh này đã thực hiện nhiều phép lạ ở đây vào thế kỷ thứ 6.


    Năm 1123, Đức Giáo Hoàng đã tuyên bố rằng hai cuộc hành hương đến nhà thờ Thánh David sẽ bằng hai lần đến Rome. Nhà thờ này được xây dựng trên địa điểm của một tu viện ở thế kỷ thứ 6, với việc xây dựng bắt đầu vào năm 1181. Nơi đây có các đền thờ Thánh David và Thánh Caradog; các nhà thờ Thánh Justinian và Thánh Non đều cách đó 3,2 km.

    "Hãy vui vẻ, giữ vững niềm tin và làm những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống" vẫn luôn là một câu châm ngôn nổi tiếng ở xứ Wales.


    Nhà thờ Thánh David đã được trùng tu vào năm 2012. Mọi người có thể ghé thăm nhà thờ, bao gồm cả đền thờ Thánh David, Cloisters, kho bạc và thư viện, cũng như cung điện Giám Mục gần đó.

    Nhà thờ Thánh David
    Nhà thờ Thánh David
    Nhà thờ Thánh David
    Nhà thờ Thánh David
  6. Winchester đã là nơi hành hương có từ thế kỷ thứ 10 khi những người sùng đạo đến cầu nguyện tại nhà thờ Thánh Swithun - một Giám Mục của thế kỷ thứ 9 nổi tiếng về phép lạ sau khi qua đời.


    Ban đầu ông được chôn cất theo yêu cầu của chính ông "nơi mà bàn chân của những người bình thường có thể bước qua ông và những giọt mưa có thể rơi từ mái hiên phía trên xuống ông". Khi Thánh Swithun trở nên nổi tiếng với khả năng chữa bệnh, một ngôi đền đã được xây dựng bên trong nhà thờ vào năm 971. Một đường hầm ngắn (được gọi là Hố Thánh) cho phép mọi người có thể bò ngay bên dưới đài tưởng niệm này. Người ta tin rằng nếu bò càng gần thì khả năng chữa bệnh càng tốt. Tuy nhiên, nó đã bị phá hủy trong cuộc cải cách, nhưng vẫn còn một bản sao hiện đại vẫn tồn tại.


    Mọi người có thể ghé thăm điện thờ trong nhà thờ Thánh Swithun và khám phá các địa danh khác như: Bible Winchester ở thế kỷ 12, mộ của Jane Austen, hầm mộ cùng bức tượng Antony Gormley và The Close. Những người hành hương có đôi chân khỏe, sức chịu đựng và thời gian, nên đi bộ trải nghiệm 153 dặm trên con đường hành hương từ Winchester đến Canterbury, đi qua bệnh viện Thánh Holy Cross và ghé thăm Rochester trên đường đi.

    Nhà thờ Thánh Swithun
    Nhà thờ Thánh Swithun
    Nhà thờ Thánh Swithun
    Nhà thờ Thánh Swithun
  7. Nhà thờ Canterbury vốn đã nổi tiếng là nơi Thánh Augustine bắt đầu công việc truyền bá Cơ Đốc giáo vào năm 597. Nơi đây chắc chắn là địa điểm hành hương nổi tiếng nhất ở Anh vì sự tử đạo của vị Tổng Giám Mục nổi tiếng nhất của nó - Thomas Becket.


    Năm 1170, sau một cuộc tranh chấp gay gắt giữa vua Henry II và Tổng Giám Mục Becket về quyền lực của nhà thờ; vua Henry II đã thốt lên "Ai sẽ loại bỏ vị linh mục hỗn loạn này khỏi tôi?", sau đó có 4 hiệp sĩ liền lên đường đến Canterbury và sát hại Becket tại cung thánh. Ngay sau đó, phép lạ chữa bệnh được cho là đã bắt đầu diễn ra tại nơi đây.


    Sau khi Becket được phong Thánh, thi thể của ông được chuyển từ hầm mộ đến một ngôi đền. Nhà thờ Canterbury sau đó trở thành một trong những trung tâm hành hương quan trọng nhất của Châu Âu. Câu chuyện “Canterbury của Geoffrey Chaucer” được viết vào cuối thế kỷ 14, minh họa tầm quan trọng to lớn của Canterbury ở nước Anh thời trung cổ. Tuy nhiên, nó đã bị phá hủy trong một cuộc cải cách. Tất cả vàng, bạc cùng đồ trang sức ban đầu được tặng bởi những người hành hương đều bị vua Henry VIII cướp phá.


    Nhà thờ đã được mở cửa lại cho du khách ghé thăm. Tại địa điểm của nó ngày nay, chúng ta có thể nhìn thấy những vết lõm trên nền đá lát, do đầu gối của những người hành hương cầu nguyện mài mòn trong hơn 850 năm. Ngoài ra, ở Canterbury còn có nhiều địa điểm tôn giáo quan trọng khác như Nhà thờ Thánh Martin và tu viện Thánh Augustine.

    Nhà thờ Canterbury
    Nhà thờ Canterbury
    Nhà thờ Canterbury
    Nhà thờ Canterbury
  8. Năm 635, Thánh Aidan đến từ Lona đã thành lập một tu viện trên đảo Lindisfarne. Điều này đã trở thành cơ sở cho việc truyền bá Cơ Đốc giáo ở phía bắc nước Anh. Thánh Cuthbert sau đó trở thành tu viện trưởng và khi ông qua đời ở Lindisfarne, tu viện này nhanh chóng trở thành tâm điểm của những cuộc hành hương.


    Khung cảnh yên bình tại nơi đây cũng chính là nơi ra đời của các sách phúc âm Lindisfarne - từ lâu đã được ca ngợi là bản thảo minh họa ngoạn mục nhất vẫn còn tồn tại từ nước Anh và hiện được thư viện Anh lưu giữ. Lindisfarne đã bị cướp phá bởi những kẻ đột kích vào thế kỷ thứ 8. Quá kinh hoàng, các linh mục phải rời khỏi đó và mang theo xương của Thánh Cuthbert, cuối cùng chôn cất lại trong nhà thờ Durham. Tu viện được thành lập lại vào thời Norman năm 1093 với tư cách là một ngôi nhà Benedictine, tiếp tục cho đến khi nó bị đàn áp trong thời kỳ cải cách. Tàn tích của nó vừa bao quát vừa gợi nhiều liên tưởng.


    Ngày nay, Lindisfarne vẫn là nơi hành hương của những người theo đạo Cơ Đốc; và khi thủy triều xuống, ta có thể đi bộ băng qua bãi cát theo một con đường cổ xưa được gọi là “Con đường của những người hành hương”.

    Đảo Thánh - Lindisfarne
    Đảo Thánh - Lindisfarne
    Đảo Thánh - Lindisfarne
    Đảo Thánh - Lindisfarne



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy