Tu viện Glastonbury - Somerset

Truyền thuyết nơi đây bắt đầu khi Thánh Joseph của Arimathea đã đến Glastonbury cùng với mười hai vị Thánh khác, ngay sau khi Chúa Jesus bị đóng đinh. Họ mang theo “Chén Thánh” (chén được sử dụng trong Bữa Tiệc Ly), chứa máu và mồ hôi của Ngài trên thập giá. Những người đàn ông này đã xây dựng nhà thờ Thiên Chúa giáo đầu tiên ở Anh vào thế kỷ thứ 7 sau khi Thánh Joseph cắm cây trượng của mình xuống đất để đánh dấu; từ đó mọc ra gai Glastonbury (một loài thực vật gần giống với cây táo gai).


Vào thế kỷ 12, có tuyên bố rằng người ta đã phát hiện ra xương của vua Arthur và nữ hoàng Guinevere. Điều này trùng hợp với sự hồi sinh của mối quan tâm đến Chén Thánh, và truyền thuyết về Hiệp sĩ Bàn tròn. Glastonbury nhanh chóng trở thành tâm điểm của các cuộc hành hương. Nó được kéo dài cho đến khi nơi đây bị giải thể vào năm 1539 vì vụ hành quyết tàn bạo vị trụ trì cuối cùng, là linh mục Richard Whiting.


Cũng như nhà thờ Thánh John gần đó, tu viện này luôn có một bụi gai trong khuôn viên. Di tích tu viện và giếng Chalice rất đáng để ghé thăm; nhưng điểm nổi bật nhất mà khách hành hương đến đây nên trải nghiệm vẫn là leo lên ngọn đồi Glastonbury để ngắm nhìn vùng nông thôn xung quanh cách đó hàng dặm.

Tu viện Glastonbury
Tu viện Glastonbury
Tu viện Glastonbury
Tu viện Glastonbury

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy