Đảo Thánh - Lindisfarne

Năm 635, Thánh Aidan đến từ Lona đã thành lập một tu viện trên đảo Lindisfarne. Điều này đã trở thành cơ sở cho việc truyền bá Cơ Đốc giáo ở phía bắc nước Anh. Thánh Cuthbert sau đó trở thành tu viện trưởng và khi ông qua đời ở Lindisfarne, tu viện này nhanh chóng trở thành tâm điểm của những cuộc hành hương.


Khung cảnh yên bình tại nơi đây cũng chính là nơi ra đời của các sách phúc âm Lindisfarne - từ lâu đã được ca ngợi là bản thảo minh họa ngoạn mục nhất vẫn còn tồn tại từ nước Anh và hiện được thư viện Anh lưu giữ. Lindisfarne đã bị cướp phá bởi những kẻ đột kích vào thế kỷ thứ 8. Quá kinh hoàng, các linh mục phải rời khỏi đó và mang theo xương của Thánh Cuthbert, cuối cùng chôn cất lại trong nhà thờ Durham. Tu viện được thành lập lại vào thời Norman năm 1093 với tư cách là một ngôi nhà Benedictine, tiếp tục cho đến khi nó bị đàn áp trong thời kỳ cải cách. Tàn tích của nó vừa bao quát vừa gợi nhiều liên tưởng.


Ngày nay, Lindisfarne vẫn là nơi hành hương của những người theo đạo Cơ Đốc; và khi thủy triều xuống, ta có thể đi bộ băng qua bãi cát theo một con đường cổ xưa được gọi là “Con đường của những người hành hương”.

Đảo Thánh - Lindisfarne
Đảo Thánh - Lindisfarne
Đảo Thánh - Lindisfarne
Đảo Thánh - Lindisfarne

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy