Nhà thờ Canterbury - Kent

Nhà thờ Canterbury vốn đã nổi tiếng là nơi Thánh Augustine bắt đầu công việc truyền bá Cơ Đốc giáo vào năm 597. Nơi đây chắc chắn là địa điểm hành hương nổi tiếng nhất ở Anh vì sự tử đạo của vị Tổng Giám Mục nổi tiếng nhất của nó - Thomas Becket.


Năm 1170, sau một cuộc tranh chấp gay gắt giữa vua Henry II và Tổng Giám Mục Becket về quyền lực của nhà thờ; vua Henry II đã thốt lên "Ai sẽ loại bỏ vị linh mục hỗn loạn này khỏi tôi?", sau đó có 4 hiệp sĩ liền lên đường đến Canterbury và sát hại Becket tại cung thánh. Ngay sau đó, phép lạ chữa bệnh được cho là đã bắt đầu diễn ra tại nơi đây.


Sau khi Becket được phong Thánh, thi thể của ông được chuyển từ hầm mộ đến một ngôi đền. Nhà thờ Canterbury sau đó trở thành một trong những trung tâm hành hương quan trọng nhất của Châu Âu. Câu chuyện “Canterbury của Geoffrey Chaucer” được viết vào cuối thế kỷ 14, minh họa tầm quan trọng to lớn của Canterbury ở nước Anh thời trung cổ. Tuy nhiên, nó đã bị phá hủy trong một cuộc cải cách. Tất cả vàng, bạc cùng đồ trang sức ban đầu được tặng bởi những người hành hương đều bị vua Henry VIII cướp phá.


Nhà thờ đã được mở cửa lại cho du khách ghé thăm. Tại địa điểm của nó ngày nay, chúng ta có thể nhìn thấy những vết lõm trên nền đá lát, do đầu gối của những người hành hương cầu nguyện mài mòn trong hơn 850 năm. Ngoài ra, ở Canterbury còn có nhiều địa điểm tôn giáo quan trọng khác như Nhà thờ Thánh Martin và tu viện Thánh Augustine.

Nhà thờ Canterbury
Nhà thờ Canterbury
Nhà thờ Canterbury
Nhà thờ Canterbury

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy