Top 10 Điểm hành hương tuyệt đẹp tại Pháp

Jane TrucVy 36 0 Báo lỗi

Pháp là quê hương của hơn 100 thánh đường và tu viện lớn. Các địa điểm hành hương ở đây nằm rải rác trên khắp đất nước với nhiều địa điểm tại Paris, nhưng hầu ... xem thêm...

  1. Có một số địa điểm hành hương nổi tiếng ở Tây Nam nước Pháp được đi qua bởi cuộc hành hương mang tên “Con đường Thánh James đến Santiago de Compostela”; Rocamadour cũng là một trong số đó.


    Nằm ở tỉnh Quercy cũ, ngôi làng này được cho là một trong những địa điểm hành hương ấn tượng nhất ở Pháp, và có lẽ là một trong những địa điểm hành hương tốt nhất tại Châu Âu. Rocamadour xứng đáng là một thành lũy đức tin tuyệt vời, cheo leo trên vách đá phía trên thung lũng Alzou.

    Vào thế kỷ 12, có 30.000 người hành hương đã đến đây vào những ngày lễ chuộc tội để tỏ lòng thành kính với Trinh Nữ Đen, bao gồm cả các vị vua của Pháp và Anh.


    Từ trung tâm làng, cầu thang lớn (l'Escalier des Pèlerins) sẽ dẫn đến nhà nguyện Rocamadour. Những người hành hương thường quỳ gối leo lên 216 bậc thang để sám hối. Ngôi đền bao gồm 8 khu bảo tồn, 1 nhà thờ, 6 nhà nguyện cùng 1 hầm mộ. Mọi người cũng ghé thăm nhà thờ Thánh Sauveur - Thánh địa lớn nhất của Rocamadour có từ thế kỷ 13.


    Cuối cùng, điều mà những người hành hương không thể bỏ lỡ là khám phá nhà nguyện Notre Dame - nơi chứa vật phẩm quý giá nhất của ngôi đền: Black Virgin of Rocamadour (Trinh Nữ Đen của Rocamadour) - Bức tượng La Mã bằng gỗ óc chó này đã được những người hành hương tôn kính từ thế kỷ 12.

    Thánh địa Rocamadour
    Thánh địa Rocamadour
    Thánh địa Rocamadour
    Thánh địa Rocamadour

  2. Ẩn mình trên những ngọn đồi của dãy núi Vosges, không xa thành phố Strasbourg ở vùng Alsace của Pháp là Núi Thánh Odile - một trong những địa điểm hành hương tốt nhất.


    Đây thật sự là một nơi tuyệt đẹp nhưng vắng vẻ, cần phải băng qua những hàng cây và khu rừng tối mới có thể đến được. Lấy bối cảnh ở một vị trí đầy cảm hứng, nằm trên vách đá dựng đứng, nó còn là nơi chôn cất một vị Thánh tên Odile.


    Truyền thuyết kể rằng, Odile bị mù bẩm sinh. Cha của cô là Adalrich, công tước xứ Alsace, không muốn cô vì cô là con gái và tàn tật. Vì vậy mẹ của cô, bà Bethswinda đã đưa cô vào sống ở một tu viện gần đó. Sau khi được Thánh Erhard rửa tội, Odile đã hoàn toàn lấy lại thị lực; và rồi em trai của cô là Hughes đã đến đưa cô trở về. Nhưng điều này khiến cho cha cô vô cùng tức giận, đến mức vô tình giết chết con trai mình. Odile chạy trốn qua sông Rhine, đến một hang động được cho là mặt vách đá đã mở ra để giải cứu cô. Khi cha cô đến nơi, ông ta đã bị thương do đá rơi và phải bỏ cuộc. Cuối cùng, ông đã từ bỏ việc chống lại cô con gái cứng đầu của mình và thành lập cho cô cộng đồng tu viện Augustine (còn được gọi là tu viện Hohenburg ). Odile trở thành viện trưởng, và đây cũng là nơi chôn cất cô sau này.


    Vài năm sau, Odile được Thánh John the Baptist cho thấy địa điểm của Niedermünster ở chân núi trong một khải tượng. Ở đó, cô thành lập tu viện thứ hai, bao gồm cả bệnh viện. Đây là nơi trưng bày đầu và một cánh tay của Thánh Lazaro Marseille, nhưng sau đó chúng được chuyển đến Andlau. Các tòa nhà của Niedermünster đều bị thiêu rụi vào năm 1542, nhưng người ta vẫn cho rằng giếng địa phương có thể chữa các bệnh về mắt.


    Địa điểm hành hương tuyệt đẹp ở Pháp này ban đầu được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ thứ 7, nhưng bị phá hủy và xây dựng lại nhiều lần trong nhiều năm. Ngày nay, tại Núi Thánh Odile đã có một nhà thờ, nhà nguyện, khách sạn, quán cà phê và cửa hàng quà tặng cho khách hành hương cũng như du khách.

    Núi Thánh Odile
    Núi Thánh Odile
    Tu viện tại núi Thánh Odile
    Tu viện tại núi Thánh Odile
  3. Top 3

    Lourdes

    Lourdes có lẻ là Thánh địa lớn nổi tiếng nhất của Pháp và phổ biến nhất trong tất cả các địa điểm hành hương tại đất nước này.


    Nó nằm ở miền Nam nước Pháp, gần với biên giới Tây Ban Nha. Vùng nông thôn này rất đẹp, và bất kỳ chuyến đi nào đến Lourdes, bất kể tôn giáo hay nguồn gốc tâm linh của bạn là gì, nó cũng sẽ là một chuyến đi tuyệt vời. Không nên có cuộc hành hương nào đến Pháp mà bỏ lỡ địa điểm này.


    Vào năm 1858, một cô gái nông dân tên là Bernadette đã nhìn thấy hình ảnh của Đức Trinh Nữ Maria tại Lourdes. Trong khải tượng, cô cho biết rằng một con suối sẽ xuất hiện, trong đó mọi người sẽ được chữa lành. Ngày nay con suối nguyên thủy vẫn chảy và nước từ Lourdes được coi là vô cùng kỳ diệu, linh thiêng cho tất cả những ai cần đến nó.

    Bên cạnh hang động ban đầu nơi Thánh Bernadette nhìn thấy thị kiến của mình là vương cung thánh đường cùng các cơ sở cho khách hành hương tắm trong suối nước Thánh. Nước suối này cũng là một món quà lưu niệm quan trọng tại Lourdes.


    Mỗi ngày tại đây đều có một cuộc rước kiệu để tôn vinh Thánh Bernadette cũng như tầm nhìn của bà. Vào lúc 9 giờ tối, sẽ có một cuộc rước đuốc thắp sáng toàn bộ nhà nguyện.

    Thánh địa Lourdes
    Thánh địa Lourdes
    Thánh địa Lourdes
    Thánh địa Lourdes
  4. Có một thị trấn nhỏ mang tên Saint-Jean-Pied-de-Port ở miền nam nước Pháp trong 10 thế kỷ qua, đã là một địa điểm quan trọng đối với những người hành hương Châu Âu trên đường đến Santiago de Compostela.

    Hàng ngàn người hành hương đến đây mỗi năm để bắt đầu cuộc hành trình của họ sau một trong những địa điểm hành hương khác ở Pháp, dọc theo một trong những tuyến đường hành hương nổi tiếng nhất trên thế giới - Camino của Thánh James.


    Trên thực tế, Saint-Jean-Pied-de-Port là điểm giao nhau của hai tuyến đường hành hương: Via Podiensis và Camino de Santiago. Tuyến đầu tiên bắt đầu ở Le Puy và kết thúc ở St.Jean, tuyến thứ hai bắt đầu ở St.Jean và kết thúc ở Santiago de Compostela - Tây Ban Nha. Do vị trí gần với đèo Pyrenees, nên Saint-Jean-Pied-de-Port đã trở thành cửa ngõ cho những người hành hương đi bộ từ các vùng khác nhau của Châu Âu đến Tây Ban Nha. Đó là điểm dừng cuối cùng trên đường vượt núi của họ.


    Mọi người đều có thể tham gia cuộc hành hương từ St.Jean. Con đường tại Saint-Jean-Pied-de-Port đến Santiago de Compostela luôn được đánh dấu bằng những mũi tên cùng vỏ sò màu vàng. Chuyến viếng thăm nơi này sẽ rất thú vị ngay cả khi ta không có ý định hành hương. Bầu không khí đặc biệt có thể truyền cảm hứng cho mọi người. Ngoài ra, nơi đây còn có một dịch vụ xe lửa thường xuyên từ Biarritz đến Saint-Jean-Pied-de-Port, hành trình sẽ mất khoảng 1 giờ.

    Saint-Jean-Pied-de-Port
    Saint-Jean-Pied-de-Port
    Saint-Jean-Pied-de-Port
    Saint-Jean-Pied-de-Port
  5. Một trong những địa danh nổi bật nhất ở Lyon chắc chắn là đồi Fourvière với vương cung thánh đường tráng lệ.

    Nơi linh thiêng cao lớn này có thể nhìn thấy được từ xa, đã ngự trị khu phố cổ Vieux Lyon từ năm 1872. Đặc biệt nếu ta chỉ có một ngày ở Lyon, thì việc thực hiện chuyến đi lên đồi là điều không thể bỏ qua. Vì vương cung thánh đường ở Fourvière là một trong những địa điểm hành hương tốt nhất tại Pháp.


    Mọi người có thể đi bằng lối cầu thang hoặc đi đường sắt leo núi với một chuyến tàu kết nối với tàu điện ngầm của thành phố. Ngoài ra, điều rất đáng xem đối với du khách còn là Basilique Notre-Dame, cùng với các điểm tham quan lịch sử khác của thành phố - là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Nhà thờ hành hương Công giáo La Mã được xây dựng gần nhà nguyện cũ ở trung tâm La Mã Lugdunum. Nội thất lộng lẫy cùng vô số bức tranh khảm, cũng như hình các vị Thánh và cửa sổ kính màu khổng lồ. Ngoài vương cung thánh đường, còn có nhiều nhà thờ, nhà nguyện và điểm tham quan tôn giáo khác trên “ngọn đồi cầu nguyện” Fourvière.


    Tầm nhìn ra Lyon từ nơi này là vô song, ta có thể nhìn xa hơn tới Vieux Lyon, hòn đảo nằm giữa sông Saone và Rhone, cũng như khu thương mại Part-Dieu. Trong những điều kiện thời tiết tốt, ta thậm chí có thể nhìn xa đến tận dãy núi Alps, bao gồm cả ngọn núi Montblanc hùng vĩ - ngọn núi cao nhất ở châu Âu.

    Vương cung thánh đường Đức Bà Fourvière
    Vương cung thánh đường Đức Bà Fourvière
    Vương cung thánh đường Đức Bà Fourvière
    Vương cung thánh đường Đức Bà Fourvière
  6. Không xa với lâu đài Loire Valley đẹp nhất là thị trấn Chartres xinh đẹp nằm ở miền trung nước Pháp.
    Chartres là một trong những địa điểm hành hương nổi tiếng nhất tại đất nước này. Nó cách Paris 80km về phía Tây Nam; rất dễ dàng để đến thủ đô bằng tàu hỏa chỉ với một chuyến đi trong ngày. Tuy nhiên, ta nên dành nhiều thời gian hơn để trải nghiệm trong khu vực, chẳng hạn như ghé thăm một số lâu đài Loire đẹp nhất. Charches cũng là nơi có nhà thờ Gothic thế kỷ 13 xinh đẹp dành riêng cho Đức Trinh Nữ Maria. Đây là một trong những Grandes Cathédrales (Nhà thờ lớn) ở Pháp, và là một địa điểm hành hương lớn trong nước.


    Hàng năm, sẽ có một cuộc hành hương nổi tiếng từ nhà thờ Đức Bà Paris đến nhà thờ Chartres, thu hút hàng nghìn người từ khắp nơi trên thế giới. Nhà thờ Chartres còn có một biểu tượng mê cung trong thần thoại Hy Lạp được chạm khắc trên nền đá. Hầu hết thời gian, biểu tượng này được bao phủ bởi những chiếc ghế bên trong nhà thờ, nhưng vào các ngày thứ sáu, nó sẽ được di chuyển ra nơi khác, và những người hành hương có thể đi qua biểu tượng mê cung này. Đây chắc chắn là một điểm đặc biệt, và đó là lý do tại sao người ta luôn khuyên các khách hành hương cũng như du khách, nên ghé thăm nhà thờ Chartres vào ngày thứ sáu trong tuần nếu có thể.


    Ngoài nhà thờ lớn đầy ấn tượng, nó là một nơi thú vị để tham quan, với một số kiến trúc thời trung cổ tuyệt vời, những con đường rải sỏi hẹp, cùng một khu vực đẹp như tranh vẽ có những con kênh nhỏ cắt ngang.

    Nhà thờ Chartres
    Nhà thờ Chartres
    Nhà thờ Chartres
    Nhà thờ Chartres
  7. Top 7

    Conques

    Conques là một nơi không thể thiếu khi nói đến các địa điểm hành hương tại Pháp. Ngôi làng nhỏ nằm lạc giữa vùng nông thôn này là một trong những điểm dừng chân quan trọng của những người hành hương trên đường đến Santiago de Compostela. Và thực sự, nơi đây không chỉ xinh đẹp mà nó còn là một trong những địa điểm linh thiêng nhất ở Tây Nam đất nước này.


    Tu viện Sainte-Foy tại Conques được xây dựng theo phong cách kiến trúc La Mã có mặt tiền vô cùng đẹp mắt. Phía trên cửa là kiệt tác được chạm khắc bằng tay những cảnh trong kinh Thánh, chúng rất chi tiết và được bảo quản tốt. Đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1998.


    Ta cũng có thể ghé thăm Thánh địa Sainte Foy để khám phá những kho báu khác trong tu viện. Nếu muốn biết thêm về lịch sử của Conques và tại sao nó lại trở thành một địa điểm hành hương quan trọng như vậy, thì hãy nhớ ghé qua trung tâm du lịch. Họ luôn tổ chức các chuyến tham quan có hướng dẫn và sẽ rất sẵn lòng cung cấp thêm thông tin cho bạn.

    Phần còn lại của ngôi làng cũng rất đáng để tham quan. Vì Conques có khá nhiều ngôi nhà thời trung cổ tuyệt đẹp, cùng nhiều cửa hàng bán các sản phẩm địa phương và một vài nhà hàng.

    Làng Conques
    Làng Conques
    Làng Conques
    Làng Conques
  8. Nằm sâu trong khu vực Dordogne ở phía tây nam nước Pháp, trên con đường hành hương đến Santiago de Compostela là ngôi làng Brantôme. Tâm điểm của thị trấn ven sông bình dị này là tu viện Thánh Pierre và hang động Troglodyte - nơi các linh mục từng sinh sống. Địa điểm này là một nơi dừng chân tuyệt vời cho những người hành hương dọc theo Camino và đáng để ghé thăm theo cách riêng của nó.

    Người ta tin rằng tu viện Brantôme được thành lập bởi Charlemagne vào năm 769 sau công nguyên. Charlemagne (hay còn gọi là Charles Đại đế) là Vua của người Frank, ông đã thống nhất phần lớn Tây Âu dưới triều đại của mình. Sau chuyến thăm Brantôme, ông cho xây dựng tu viện xung quanh các hang động. Các Thánh tích do Charlemagne hiến tặng đã đưa sự hiếu kỳ những người hành hương đến địa điểm này trong hàng trăm năm qua, và chúng vẫn được trưng bày tại tu viện cho đến ngày nay.


    Tại phía sườn đồi sau tu viện là Grotto of Brantôme, với các bức tường được bao phủ bởi một bức phù điêu tuyệt đẹp, mô tả về ngày phán xét cuối cùng của Thiên Chúa. Một điểm khác có ý nghĩa lịch sử là tháp chuông kiểu La Mã được xây dựng vào thế kỷ thứ 11, nó được cho là một trong những thứ lâu đời nhất ở Pháp.

    Tu viện Brantôme
    Tu viện Brantôme
    Tu viện Brantôme
    Tu viện Brantôme
  9. Núi Thánh Michael là một trong những địa điểm hành hương quan trọng nhất ở Pháp từ thời trung cổ, và cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của đất nước. Vẻ đẹp cùng tầm quan trọng tôn giáo của nó đã làm cho nó trở thành một trong nơi đáng đến nhất.


    Núi Thánh Michael nằm trên một hòn đảo đá tại cửa sông Couesnon, thuộc Normandy miền Tây nước Pháp. Tu viện và nhà nguyện của nơi này dành riêng cho tổng lãnh thiên thần Michael. Qua nhiều thế kỷ, nhà nguyện nhỏ tại đây đã phát triển thành một công trình kiến trúc Gothic tuyệt đẹp mà chúng ta có thể thấy ngày nay. Do bối cảnh nằm trên một hòn đảo đá, nên nó không phải là một tu viện Gothic theo tiêu chuẩn, mà là một công trình phù hợp với địa hình cụ thể.


    Núi Thánh Michel là nơi sinh sống của một cộng đồng nhỏ gồm các tu sĩ nam nữ gặp nhau bốn lần một ngày để đọc kinh phụng vụ trong chính tu viện (hoặc trong hầm mộ vào mùa đông). Những người hành hương có thể tham gia vào những buổi cầu nguyện này, và đối với nhiều người, đây là điểm nổi bật của cuộc hành hương. Khu vực này cũng nổi tiếng với thủy triều dâng cao, cao nhất ở châu Âu, cách ly tu viện với đất liền trong vài giờ, tạo nên cho nơi này một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

    Núi Thánh Michael
    Núi Thánh Michael
    Núi Thánh Michael
    Núi Thánh Michael
  10. Top 10

    Lisieus

    Lisieux là địa điểm hành hương nổi tiếng thứ hai ở Pháp. Nó nổi tiếng nhờ Thánh Thérèse thành Lisieux - một nữ tu chỉ sống 24 năm cuộc đời vào cuối những năm 1800.


    Thánh Thérèse vào tu viện sau một kinh nghiệm hoán cải và được chữa lành sâu sắc ở tuổi 15. Trong suốt cuộc đời của mình, với tư cách là một nữ tu, bà đã viết về ước muốn đi theo Chúa Jesus trong “con đường nhỏ, làm những việc nhỏ với tình yêu, vì vinh quang của Thiên Chúa”. Sau khi bà qua đời lúc còn trẻ vì bệnh lao, một trong các chị gái của bà đã tập hợp tất cả các bài viết của bà thành quyển sách, mà ngày nay nó đã trở nên nổi tiếng “Câu chuyện của một linh hồn”. Năm 1925, Thánh Thérèse được Đức Giáo Hoàng phong Thánh; và vào năm 1997, bà được tuyên bố là tiến sĩ của hội Thánh.


    Lisieux, đại giáo đường có thể chứa tới 3000 khách hành hương đã được dựng lên. Đây là một trong những nhà thờ được sơn đẹp nhất ở Pháp và không thể bỏ qua trong chuyến hành hương đến Pháp.

    Vương cung thánh đường của Lisieus
    Vương cung thánh đường của Lisieus
    Vương cung thánh đường của Lisieus
    Vương cung thánh đường của Lisieus



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy