Top 10 Địa điểm du lịch tuyệt đẹp tại Phan Rang - Ninh Thuận

Nguyen Viet Anh 832 1 Báo lỗi

Phan Rang là một vùng đất có rất nhiều vẻ đẹp, mà bất cứ ai đang sống trên mảnh đất hình chữ S này cũng phải biết tới. Bạn có phải là người con của vùng đất ... xem thêm...

  1. Bãi biển Ninh Chử ở Ninh Thuận được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất khu vực miền Trung, và được quy hoạch là trung tâm du lịch biển của tỉnh, ngày càng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng, vui chơi. Bãi biển Ninh Chữ sở hữu vẻ đẹp trữ tình của cung biển kéo dài khoảng 10km, uốn cong hình bán nguyệt, với triền cát mịn trải rộng, độ dốc thoai thoải, nước trong xanh, sóng vỗ về êm dịu, lý tưởng cho du khách đắm mình trong làn nước mát, thư giãn tắm nắng, hay tham gia các hoạt động thể thao trên biển như: mô tô nước, dù bay…


    Ngoài ra, xung quanh bãi biển Ninh Chử còn có nhiều cảnh quan khác cho bạn khám phá, như những cánh đồng lúa bát ngát thoang thoảng hương dừa, khu đầm Nại rộng lớn, giàu sản vật, cụm núi Đá Chồng với những khối đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau, muôn hình kỳ thú… tất cả tạo thành một quần thể thiên nhiên đa dạng, hữu tình. Du lịch bãi biển Ninh Chữ cũng là dịp để bạn thưởng thức các loại hải sản tươi ngon như: mực, tôm, cua, ghẹ, cá nục, cá thu, cá chim…; cùng món ngon dân dã địa phương: bánh căn, bánh canh, bún mắm nêm… và đặc sản biển Ninh Chữ thì có: các món chế biến từ con dông, bánh xèo mực, bánh tráng mắm ruốc… Nếu có dịch đến với Ninh Thuận thì hãy ghé qua biển Ninh Chữ để cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt hảo nơi đây.

    Biển Ninh Chử
    Biển Ninh Chử
    Bãi Biển Niinh Chử
    Bãi Biển Niinh Chử

  2. Nằm ở ven quốc lộ 1A, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 10km về phía Nam, Làng gốm Bàu Trúc Ninh Thuận thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước. Làng gốm Bàu Trúc là một trong hai làng gốm cổ xưa nhất Đông Nam Á, và được xem như một bảo tàng gốm truyền thống của dân tộc Chăm. Nơi đây còn bảo lưu khá tốt kỹ thuật làm gốm hoàn toàn thủ công, người thợ xoay quanh chiếc bàn, mỗi vòng xoay, hình dạng sản phẩm gốm dần hiện ra dưới đôi bàn tay khéo léo, thêm những họa tiết đơn giản và mộc mạc nhưng khi thành phẩm thì đầy sức cuốn hút.


    Làng gốm Chăm Bàu Trúc có khoảng 400 hộ gia đình. Trong đó có trên 80% hộ gia đình vẫn tiếp tục theo nghề gốm. Ngay giữa trung tâm làng gốm là khu vực trưng bày với rất nhiều chủng loại khác nhau từ bình hoa, ấm nước cho đến nồi niêu, chum vại,… Đặc biệt ở đây có những tháp tượng mô phỏng vũ nữ Apsara độc đáo.

    Làng gốm Chăm Bàu Trúc
    Làng gốm Chăm Bàu Trúc
    Làng gốm Chăm Bàu Trúc
    Làng gốm Chăm Bàu Trúc
  3. Bãi biển Bình Tiên nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 30 km theo hướng Nam – Bắc và cách thành phố Nha Trang 70 km theo hướng Bắc – Nam. Xuất phát từ Phan Rang men theo quốc lộ 1A đến km số 1.525, du khách sẽ thấy một con đường nhựa nhỏ chạy vào khoảng 10 km, bãi biển Bình Tiên sẽ lộ ngay trước mặt du khách với vẻ hoang sơ, bình yên và tĩnh lặng. Bình Tiên như một viên ngọc xanh được bao phủ xung quanh bởi rừng thông và những dãy núi đá vôi trên mặt biển.


    Nước biển màu xanh ngọc trai, trong vắt, sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Bởi còn hoang sơ và chưa có dấu chân của máy móc công nghiệp khai phá nên biển Bình Tiên vẫn mang một vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Với làn nước biển xanh trong cùng bờ cát trắng trải dài, tạo thành những con đường duyên dáng nằm kề bên vườn quốc gia Núi Chúa… biển Bình Tiên tạo cho du khách một cảm giác thật yên bình và nhẹ nhàng giữa cuộc sống vội vã.


    Bãi Biển Bình Tiên
    Bãi Biển Bình Tiên
    Biển Bình Tiên
    Biển Bình Tiên
  4. Top 4

    Cà Ná

    Bãi biển Cà Ná nằm tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 32km về phía Nam. Đồng thời, Cà Ná nằm bên đường quốc lộ 1A và đường sắt Thống Nhất tạo thành một “cung đường biển gọi” với sóng xanh, gió biển, cát trắng và núi đồi. Cà Ná là cung đường biển nhận được nhiều đánh giá cao của phượt thủ cũng như khách du lịch bởi sự yên bình, tĩnh lặng và vẻ đẹp tại nơi đây. Đến với Cà Ná, bạn có thể được tắm biển, đồng thời được thưởng thức các món ăn đặc sản như bánh xèo được đồ bằng tôm tươi, mực hay món bánh căn…


    Sẽ là thiếu xót nếu không đến tham quan khu Cảng biển Cà Ná thuộc vào loại lớn trong khu vực, và cũng nằm gần bãi biển Cà Ná. Dưới bến tấp nập tàu thuyền neo đậu, trên bờ sản lượng đánh bắt dồi dào, cho bạn thỏa thích chọn mua các loại hải sản với giá cả phải chăng.

    Biển Cà Ná
    Biển Cà Ná
    Biển Cà Ná
    Biển Cà Ná
  5. Vịnh Vĩnh Hy cũng là một cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi đi du lịch Ninh Chữ. Vịnh Vĩnh Hy thuộc huyện Ninh Hải, cách Phan Rang khoảng 40km. Nơi đây nổi tiếng với các bãi tắm Bà Điên hay Bãi Cóc… Có thể nói, Vĩnh Hy chính là tuyệt tác cảnh sắc mang trong mình nét hoang sơ của Ninh Thuận.


    Vịnh Vĩnh Hy là một vịnh biển tuyệt đẹp của vùng đất Ninh Thuận. Khi đến tham quan tại vịnh, bạn sẽ được thưởng thức và tự mình chinh phục hai con đường vừa đẹp hùng vĩ lại vừa nguy hiểm với những khúc cua tại đây. Bên cạnh đó, bạn còn có thể trải nghiệm bãi biển thơ mộng, xinh đẹp ở bến tàu, tận hưởng cảm giác được lênh đênh trên biển cả, ngắm nhìn những rặng san hô bằng con thuyền tàu đáy kính, thưởng thức những món hải sản đặc sản nơi đây...


    Cả không gian như một bức tranh phong cảnh hoàn mỹ được tạo nên từ biển, núi, rừng và mây trời. Khi đến đây, du khách có thể tha hồ chụp ảnh checkin, dạo bước trên bờ cát mịn hay trải nghiệm hoạt động lặn biển ngắm nhìn những rặng san hô dưới nước.

    Vịnh Vĩnh Hy
    Vịnh Vĩnh Hy
    Cảnh quan Vịnh
    Cảnh quan Vịnh
  6. Nằm ở gần vịnh Vĩnh Hy, đi về phía nam và cách thành phố Phan Rang khoảng chừng 35km, Hang Rái thu hút lượng lớn du khách đến đây bởi vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn bờ biển xanh ngắt thơ mộng, những bãi cát trắng trải dài cùng những kè đá như đang được xếp chồng lên nhau. Đặc biệt, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động vô cùng tuyệt vời như câu cá, chui vào hang sâu, chụp những bức ảnh lưu niệm tuyệt đẹp… Hang Rái có những rặng đá san hô khổng lồ nằm hiên ngang giữa mặt biển, mặc kệ sóng to gió lớn vẫn vươn ra thách thức những con sóng lớn trắng xóa xô vào bờ.


    Đến Hang Rái, bạn vừa có thể ngắm các dãy đá mọc lên lởm chởm một cách thú vị, vừa thả hồn vào không gian tự nhiên yên bình, lãng mạn.Một lưu ý nhỏ cho du khách khi đến đây đó là không nên tắm ở đây, bởi có rất nhiều bãi đã và sóng mạnh gây nguy hiểm khi xuống tắm.

    Hang Rái
    Hang Rái
    Rái Cave
    Rái Cave
  7. Vườn quốc gia núi Chúa nằm cách thành phố Phan Rang khoảng tầm 30km và nằm tại phía đông bắc của tỉnh Ninh Thuận. Đây chính là một khu vườn quốc gia khô hạn vô cùng độc đáo của người Việt Nam nói riêng và của Đông Nam Á nói chung. Đến với vườn quốc gia núi Chúa, bạn không những được trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà còn được tìm hiểu và hiểu biết thêm về những đặc trưng của hệ sinh thái khô hạn.


    Núi Chúa chỉ có độ cao xấp xỉ hơn 1.000m trên mực nước biển, thế nhưng để chinh phục được đỉnh núi này không phải là điều dễ dàng. Nhìn từ ảnh vệ tinh thì Núi Chúa có hình dạng như một con rùa có đầu quay về phía Nam, đuôi là phần nhô ra của mũi Xốp thò vào vịnh cam Ranh như đang từ biển bò lên đất liền. Khối núi này có nhiều đỉnh ở các độ cao khác nhau, mà cao nhất là đỉnh núi Cô Tuy có độ cao 1.040m. Để chinh phục đỉnh núi, bạn phải đủ kiên trì vượt qua 6 đỉnh núi Chúa chắt, Chúa cháu, Chúa em, Chúa anh, Chúa chồng, Chúa vợ.

    Vườn quốc gia núi Chúa
    Vườn quốc gia núi Chúa
    Vườn quốc gia núi Chúa
    Vườn quốc gia núi Chúa
  8. Tháp Chăm Poklong là một công trình được xây dựng bằng gạch Chăm và đặt trên đồi Trầu. Ngọn tháp này nổi bật bởi màu sắc gạch nung đặc trưng kết hợp những nét họa tiết, hoa văn điêu khắc độc đáo, thú vị cùng với những nét kiến trúc nổi bật. Khoảng thời gian tốt nhất để bạn tham quan địa danh này là vào khoảng trước 8h sáng hoặc sau 16h chiều hàng ngày. Vì những lúc này, thời tiết sẽ dễ chịu hơn và bạn cũng sẽ thoải mái hơn để khám phá nơi đây.


    Kiến trúc Tháp Chàm Po Klong Garai bao gồm 3 tháp chính đó là tháp chính, tháp lửa và tháp cổng. Từ khi mới bước chân lên đồi Trầu, các bạn đã có thể nhìn thấy vẻ đẹp hùng vĩ của tháp chàm đứng sừng sững ở trên đỉnh. Càng đến gần, những đường nét tinh tế cùng lối kiến trúc độc đáo lại càng hiện rõ trước mặt. Hầu hết các tháp đều được xây từ loại gạch nung đến đỏ sẫm, dính lại với nhau bằng dầu rái.

    Tháp Chàm Po Klong Garai
    Tháp Chàm Po Klong Garai
    Tháp Chăm Poklong
    Tháp Chăm Poklong
  9. Đồng cừu An Hòa nằm cách trung tâm của thành phố Phan Rang khoảng chừng 16km. Ở đây, số lượng cừu lên đến hàng nghìn con. Tại đồng cừu, bạn có thể ngồi ngắm nhìn những chú cừu đang gặm cỏ, chơi đùa với nhau. Du khách có thể được thoải mái chụp ảnh cùng đàn cừu trong khung cảnh thiên nhiên bao la, rộng lớn và thông thoáng. Hơn nữa, bạn còn có cơ hội được khám phá ra kĩ thuật cắt lông cừ, kĩ thuật chăn nuôi cừu.


    Đồng cừu An Hòa không chỉ mang đến những giây phút thư giản cho bất kỳ ai trong một không gian bình yên của thôn quê. Mà nơi đây còn mang đến cho bạn những điều chân thật về cuộc sống, văn hóa và phong tục của xứ sở đã có nền lịch sử lâu đời. Qua đây, bạn sẽ hiểu hơn cuộc sống bươn chải của người dân tại vùng nắng gió chỉ trong một ngày trải nghiệm.

    Đồng cừu An Hòa
    Đồng cừu An Hòa
    Đồng cừu qua bức ảnh của nhiếp ảnh gia
    Đồng cừu qua bức ảnh của nhiếp ảnh gia
  10. Vườn nho Ba Mọi nằm sâu trong vùng quê thuộc thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước và cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng tầm 7 km. Từ cầu Móng trên sông Dinh nhìn xuống, trang trại Ba Mọi trải dài xanh mướt, những hàng nho trùng điệp nối tiếp đều tăm tắp hẳn sẽ khiến du khách không khỏi hào hứng, rạo rực và nôn nao được đặt chân vào khu vườn ấy.


    Trong vườn nho Ba Mọi được trồng tới 7 loại nho khác nhau, trong số đó có 4 loại là các loại nho tươi ăn quả, còn lại 3 loại là nho dùng để làm rượu. Đúng như với tên gọi, thì khi đến đây, bạn sẽ được tham quan trong vườn nho, được tự mình hái những chùm nho và được thưởng thức những trái nho được lấy trực tiếp trong vườn một cách miễn phí.

    Vườn nho Ba Mọi
    Vườn nho Ba Mọi
    Vườn nho Ba Mọi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy