Núi Thánh Odile

Ẩn mình trên những ngọn đồi của dãy núi Vosges, không xa thành phố Strasbourg ở vùng Alsace của Pháp là Núi Thánh Odile - một trong những địa điểm hành hương tốt nhất.


Đây thật sự là một nơi tuyệt đẹp nhưng vắng vẻ, cần phải băng qua những hàng cây và khu rừng tối mới có thể đến được. Lấy bối cảnh ở một vị trí đầy cảm hứng, nằm trên vách đá dựng đứng, nó còn là nơi chôn cất một vị Thánh tên Odile.


Truyền thuyết kể rằng, Odile bị mù bẩm sinh. Cha của cô là Adalrich, công tước xứ Alsace, không muốn cô vì cô là con gái và tàn tật. Vì vậy mẹ của cô, bà Bethswinda đã đưa cô vào sống ở một tu viện gần đó. Sau khi được Thánh Erhard rửa tội, Odile đã hoàn toàn lấy lại thị lực; và rồi em trai của cô là Hughes đã đến đưa cô trở về. Nhưng điều này khiến cho cha cô vô cùng tức giận, đến mức vô tình giết chết con trai mình. Odile chạy trốn qua sông Rhine, đến một hang động được cho là mặt vách đá đã mở ra để giải cứu cô. Khi cha cô đến nơi, ông ta đã bị thương do đá rơi và phải bỏ cuộc. Cuối cùng, ông đã từ bỏ việc chống lại cô con gái cứng đầu của mình và thành lập cho cô cộng đồng tu viện Augustine (còn được gọi là tu viện Hohenburg ). Odile trở thành viện trưởng, và đây cũng là nơi chôn cất cô sau này.


Vài năm sau, Odile được Thánh John the Baptist cho thấy địa điểm của Niedermünster ở chân núi trong một khải tượng. Ở đó, cô thành lập tu viện thứ hai, bao gồm cả bệnh viện. Đây là nơi trưng bày đầu và một cánh tay của Thánh Lazaro Marseille, nhưng sau đó chúng được chuyển đến Andlau. Các tòa nhà của Niedermünster đều bị thiêu rụi vào năm 1542, nhưng người ta vẫn cho rằng giếng địa phương có thể chữa các bệnh về mắt.


Địa điểm hành hương tuyệt đẹp ở Pháp này ban đầu được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ thứ 7, nhưng bị phá hủy và xây dựng lại nhiều lần trong nhiều năm. Ngày nay, tại Núi Thánh Odile đã có một nhà thờ, nhà nguyện, khách sạn, quán cà phê và cửa hàng quà tặng cho khách hành hương cũng như du khách.

Núi Thánh Odile
Núi Thánh Odile
Tu viện tại núi Thánh Odile
Tu viện tại núi Thánh Odile

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy