Đền thờ Đức Mẹ ở Walsingham - Norfolk

Walsingham là địa điểm hành hương hàng đầu ở Anh trong suốt thời Trung cổ, sánh ngang với Canterbury và các đền thờ lớn tại châu Âu. Nhiều vị vua và hoàng hậu của nước Anh đã hành hương đến đây, trong đó có vua Henry VIII.


Năm 1061, góa phụ của lãnh chúa trang viên Walsingham là Richeldis de Faverches, đã nhìn thấy Đức Trinh Nữ Maria. Trong khải tượng, Đức Mẹ đưa Richeldis đến Nazareth để chỉ nơi mà thiên thần Gabriel từng hiện ra với Mẹ. Richeldis được yêu cầu xây dựng một bản sao của ngôi nhà Thánh tại Walsingham. Truyền thuyết kể rằng bà ấy đã cầu nguyện suốt đêm để xác định vị trí chính xác, và vào buổi sáng nhà nguyện này đã được tìm thấy. Có những người đến làm chứng rằng lời cầu nguyện của họ đã được nhậm lời và bệnh tật được chữa lành nhờ uống nước từ các giếng bên cạnh nơi đây.


Khi vua Henry III đến hành hương vào năm 1226, danh tiếng của Walsingham ngày càng vang xa. Kể từ những năm 1930, đã có hai đền thờ được viếng thăm - Công giáo La Mã và Anh giáo. Cả hai đều được phục hưng tinh thần với các cuộc hành hương; cả có tổ chức và cá nhân, thường xuyên diễn ra.

Đền thờ Đức Mẹ ở Walsingham
Đền thờ Đức Mẹ ở Walsingham
Bên trong đền thờ Đức Mẹ ở Walsingham
Bên trong đền thờ Đức Mẹ ở Walsingham

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy