Thanh Hoá

Đến du lịch ở Thanh Hóa bạn có thể đến thăm Thành nhà Hồ với các cổng thành, các đoạn thành, Bảo tàng Thành nhà Hồ, các đình miếu xung quanh để hiểu thêm những câu chuyện lịch sử về triều đại bí ẩn trong lịch sử Việt Nam này.

Bên trong ngôi thành 600 năm tuổi, tòa thành có 4 cổng thành, xây dựng trong 3 thánh các đoạn tường thành và các phiến đá hàng chục tấn được vận chuyển cách đó hàng km rất đồ sộ và công phu. Nơi này sẽ thay da đổi thịt, khoác len mình lớp áo mới vàng óng rực rỡ nế u bạn đến Thành nhà Hồ vào mùa lúa chin, ngắm khung cảnh này sẽ thật tuyệt vời.


Bạn có thể đến bãi biển Sầm Sơn, là một trong những bãi biển rộng, với bờ biển dài, bằng phẳng và phong cảnh hùng vĩ đẹp ở phía Bắc. Bãi biển Sầm Sơn được chia thành các bãi A, B, C, D; các bãi này nằm dọc trên đường Hồ Xuân Hương. Tuy nhiên bạn nên chú ý hỏi cứu hộ hoặc hướng dẫn viên du lịch về thời gian thủy triều lên xuống trước khi đi tắm biển.


Bạn có thể tới suối cá thần Cẩm Lương với khoảng 30 phút chạy xe từ thị trấn là nơi thu hút rất đông khách du lịch Thanh Hóa tới thăm quan. Đây là một địa điểm nổi tiếng ở xứ Thanh. Nơi đây có loài cá lạ mà người dân địa phương suy gọi là cá thần. Suối cá dài hơn 100 m nhưng có tới hàng nghìn con cá sống bơi lội trong nước và rất dạn người. Ban ngày, cá bơi theo dòng nước ra suối, ban đêm thì vào hang sâu bên trong núi. Nhìn cảnh những con cá to như bắp chân bơi lội mình đã rất ngạc nhiên, nơi đây đúng là rất thần bí. Bên cạnh là đền thờ. Bạn có thể tham quan và tìm hiểu những câu chuyện thú vị về suối cá do người dân địa phương kể. Khung cảnh than bình và trong lành đến lạ.


Bên cạnh đó là di tích lịch sử Lam Kinh ở huyện Thọ Xuân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Nếu di chuyển bằng xe máy bạn có thể đi từ thành phố Thanh Hóa bạn đi theo tỉnh lộ 15A khoảng 51 km về phía Tây là tới Lam Kinh là đến. Thành Lam Kinh là nơi đặt lăng mộ của các vua và hậu cung thời Hậu Lê, khu Hoàng thành, cung điện, thái miếu… kiến trúc của những khu này tiêu biểu cho thời Lê. Đây cũng là nơi khởi phát cuộc khởi nghĩa Lam Sơn đánh bại quân xâm lược Minh ghi danh người anh hùng Lê Lợi. Cả khu vực là một rừng cây rợp mát và vô cùng yên tĩnh, trầm mặc.

Phượt Thanh Hoá với nhiều địa điểm hấp dẫn
Phượt Thanh Hoá với nhiều địa điểm hấp dẫn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy