Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Ngoài ra, mẹ cần bổ sung cho bé các loại thực phẩm vàng tốt cho mắt sáng, khỏe mạnh. Mẹ cũng nên tập bé thói quen uống nước ép cà rốt pha với vài giọt dầu ô-liu mỗi ngày. Cách này vừa giúp mắt bé sáng hơn, lại rất tốt cho sức khỏe nói chung. Sau khi bé đi học về, mẹ nên rửa mắt bé với nước ấm hoặc nước muối sinh lý, để làm sạch bụi bẩn ô nhiễm.


Mẹ nên cho trẻ một chế độ ăn uống hợp lí và dinh dưỡng bằng việc bổ sung các dưỡng chất tốt cho mắt như: vitamin A, B, D, E. Và các khoáng chất như: kẽm, beta carotene, crom, selen…Những chất này vừa hỗ trợ máu huyết lưu thông dễ dàng, giảm tình trạng mệt mỏi, khô rát mắt lại còn giúp thị lực được ổn định và đôi mắt trở nên sáng khỏe hơn. Tập cho bé ăn nhiều rau củ có màu đậm như cà rổ, cà chua, rau ngót, củ dền, bí đỏ, thịt gà,thịt bò, gan lợn, trứng gà, cá hồi…


Bên cạnh đó, mẹ có thể sử dụng thêm các thực phẩm chức năng chứa nhiều vitamin e, hoặc dùng dầu cá để tăng cường mắt bé thêm sáng khỏe. Ngoài ra, mẹ nên hạn chế sử dụng đường và các chế phẩm có nhiều đường, vì chúng sẽ hủy hoại các vitamin B, gây ảnh hưởng không tốt đến đôi mắt của trẻ.

Cải thiện dinh dưỡng cho con
Cải thiện dinh dưỡng cho con
Thay đổi chế độ dinh dưỡng
Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy