Thế giới thiên nhiên tươi đẹp

Tình yêu thương được đặt trong khung cảnh rất tươi đẹp. Đó là bến cảng nơi mèo Zobra và rất nhiều bạn bè cùng sinh sống. Có bầu trời xanh, có biển, nắng vàng thật tuyệt cho những cuộc vui. Nơi đó có cả con người, họ đang làm mất đi sự trong lành vốn có của thiên nhiên. Mẹ hải âu cũng vì lớp dầu mà con người thẳng tay đổ ra biển mà xa rời đứa con bé bỏng, xa rời cuộc sống tự do. Một sự việc nhỏ nhưng rất đáng để suy ngẫm, mẹ thiên nhiên đang nổi giận. Hãy bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta trước khi quá muộn.


Đọc truyện, ta sẽ thấy được nhà văn Luis Sepúlveda mong muốn về một môi trường sạch đẹp như thế nào. Ông lên án những hành động xả thải ra môi trường, gây ra nhiều hậu quả tiêu cực tác động xấu lên sinh vật và thiên nhiên. Chị hải âu Kengah sẽ không kết cục bi thảm như vậy nếu như con người không làm tràn dầu ra biển cả. Giá như mỗi người có ý thức và cẩn thận hơn một chút, chị sẽ vẫn có thể bay tự do trên bầu trời và tự mình chăm sóc cho đứa con của mình. Trong tình thế nguy hiểm với cơ thể nhớp nháp dầu, chị hải âu ước gì “có một bộ hàm lớn của con cá khổng lồ nào đó nhanh chóng nuốt chứng lấy mình.” Chị thốt lên một cách đầy oan ức: “Bọn nhơ bẩn!”

“Khi chờ đợi màn kết của cuộc đời mình, Kengah nguyền rủa tất cả loài người. “Nhưng không phải tất cả họ. Công bằng là thế,” cô thì thảo yếu ớt.”

Hay chính Bốn Biển – bạn đồng hành của thủy thủ đoàn trên Hannes Đệ nhị trong công việc nạo vét lòng sông gian khó cũng phải cho rằng:
“Đồ mực mù thải bậy! Những điểu kinh hoàng vẫn xảy ra trên biển. Thỉnh thoảng tôi vẫn tự hỏi bọn người khùng hết cả rồi hay sao, họ đã biến dại dương thành một bãi rác thái khổng lồ. Tôi vừa mới đến đây sau cuộc nạo vét của sông Elbe và các anh không tưởng tượng nổi số rác rưởi mà thủy triều đã đánh dạt vào đó đâu. Nhiều như khe trên mai rùa biển. Chúng tôi kéo lên bao nhiêu là thùng thuốc trừ sâu, lốp xe hỏng, và hàng tấn chai nhựa đáng ghê tởm mà con người đã vứt lại trên các bãi tắm".

Thế giới thiên nhiên tươi đẹp
Thế giới thiên nhiên tươi đẹp
Thế giới thiên nhiên tươi đẹp
Thế giới thiên nhiên tươi đẹp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy